Truoctrandau đưa tin: Việt Nam khiến Van Marwijk gợi lại ám ảnh chung kết World Cup 2010

Trận thua của ĐT UAE trước ĐT Việt Nam mới đây dường như đã gợi lại cho HLV Bert van Marwijk nỗi ám ảnh mà ông từng cùng ĐT Hà Lan trải qua tại chung kết World Cup 2010.

Xem thêm: https://truoctrandau.com/nhan-dinh-bayern-munich-vs-olympiakos-piraeus-03h00-ngay-07-11

Tại VCK World Cup 2010, ĐT Hà Lan của HLV Van Marwijk đã đánh bại hàng loạt các tên tuổi lớn như Brazil (2-1 ở tứ kết), Uruguay (3-2 ở bán kết) để tiến vào chung kết gặp ĐT Tây Ban Nha. 

Hai đội cầm hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức và phải kéo nhau vào 2 hiệp phụ. Phút 109, trung vệ Johnny Heitinga phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi ra khỏi sân. Đúng 7 phút sau, Andres Iniesta đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chức vô địch thế giới lần đầu tiên cho Bò tót.

checkimg('https://static.tintuc.com.vn/images/ver3/2019/11/15/marwijk2.jpg')

Trong trận đấu vừa diễn ra trên sân Mỹ Đình thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, UAE của Van Marwijk cũng phải chịu tình cảnh tương tự khi để thua đội chủ nhà với tỷ số tối thiểu là 0-1.

Phút 37, từ một pha phản công nhanh, Tiến Linh một mình cầm bóng đột phá đến sát khu vực 16m50 của UAE, buộc hậu vệ Khalifa phải phạm lỗi từ phía sau. Lập tức trọng tài Jumpei Ilda (người Nhật Bản) đã rút chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ này, và UAE chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

checkimg('https://static.tintuc.com.vn/images/ver3/2019/11/15/marwijk3.jpg')

Và cũng đúng 7 phút sau, đội bóng của ông cũng nhận phải một bàn thua. Phút 43, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam bất ngờ tung ra cú sút xa trái phá từ khoảng cách khoảng 25m phá lưới ĐT UAE. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Nếu như trận thua Tây Ban Nha khiến Van Markwijk mất đi cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan thì trận thua trước Việt Nam khiến ông đối diện nguy cơ bị sa thải. UAE là đội hạt giống tại bảng G nhưng hiện đã tụt xuống thứ 3 sau 2 trận thua liên tiếp trước Thái Lan và Việt Nam.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến