Lập trình ngôn ngữ tư duy là gì?

NLP - hay còn gọi là lập trình ngôn ngữ tư duy là một khái niệm liên quan đến sự thay đổi hành vi của con người hướng đến những giá trị tích cực hơn. Cuộc sống, năng lực cũng như trình độ đều là hệ quả của chúng ta nghĩ. 

checkimg('https://4.bp.blogspot.com/-DrEoXT87q2M/Wx9suudF3KI/AAAAAAAAIF0/Mn4FZZErgWM9TB50-oeB9PsiREtUkfSggCLcBGAs/s640/L%25E1%25BA%25ADp%2Btr%25C3%25ACnh%2Bng%25C3%25B4n%2Bng%25E1%25BB%25AF%2Bt%25C6%25B0%2Bduy%2Bl%25C3%25A0%2Bg%25C3%25AC%2B%25282%2529.jpg')

 

 

 
 

Lịch sử ra đời của NLP

Vào những năm đầu thập niên 70, nhà ngôn ngữ học John Grinder, và nhà toán học Richard Bandler tiến hành tìm kiếm những công cụ xuất sắc trong việc phát triển tiềm năng bản thân.

 

Grinder và Bandler đặt ra câu hỏi: "Sự khác biệt giữa một người tương đối thành thạo và một người thật sự vượt trội trong cùng một lĩnh vực là gì?" Câu trả lời không gì khác hơn chính là NLP, hay còn được mệnh danh là "khoa học của sự xuất chúng" hay "khoa học của sự thay đổi".

 

John Grinder và Richard Bandler – hai giáo sư đại học Santa Cruz (Mỹ) – được xem là những người sáng lập ra NLP để cải thiện kỹ năng con người thông qua việc tạo ra những mô thức hành động tốt hơn.

 

Ngôn ngữ lập trình tư duy - NLP

Neuro - Linguistic - Programming, là viết tắt là NLP, hay lập trình ngôn ngữ tư duy, lập trình tư duy, lập trình tâm trí. Nó chứa đựng ba thành tố có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành những kinh nghiệm cá nhân của mỗi người: thần kinh học, ngôn ngữ học, và các mô thức được lập trình sẵn.

 

Khác với khái niệm ngôn ngữ lập trình thông thường mà người ta thường nghĩ ngay đến các ngôn ngữ thuật toán được viết để chạy các chương trình, ứng dụng trên máy tính, điện thoại,...Ngôn ngữ lập trình tư duy ở đây là nói về cách thức não bộ quyết định đến suy nghĩ, tư duy của bạn vào các hoạt động trong cuộc sống như thế nào.

 

NLP là một hình thức giúp bạn có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh tư duy có trong cơ thể, trong não bộ của bạn. Giúp bạn phát huy tối đa khả năng của mình trong công việc, cuộc sống và giao tiếp với mọi người cùng rất nhiều lĩnh vực khác nữa.

 

Ứng dụng của ngôn ngữ lập trình tư duy

Lập trình ngôn ngữ tư duy đã chứng tỏ được sức mạnh của nó trong nhiều năm qua. 

 

Bandler và Grinder cam đoan rằng NLP giải quyết các vấn đề như sợ ám ảnh (phobia), trầm cảm, rối loạn thói quen, psychosomatic illnesses, và rối loạn học tập. Mục đích của những người sáng lập là "tìm ra cách để làm cho cuộc sống con người tốt đẹp, sung mãn và giàu có hơn".

 

 Họ tuyên bố rằng nếu những dạng hành vi của những người kiệt xuất có thể mô hình hóa (ví dụ các phẫu thuật gia nổi tiếng), mọi người có thể dễ dàng học được. NLP đã được một số nhà trị liệu thôi miên vận dụng trong các buổi hội thảo tiếp thị cho doanh nghiệp và chính phủ.

 

Nhìn chung thông qua việc học và áp dụng NLP bạn sẽ hiểu được:

checkimg('https://3.bp.blogspot.com/-C1aswc2su8A/Wx9suXkIjII/AAAAAAAAIFw/RAxPvrIy8EI8tb5Q-QaU4QINQxRrYGz3gCEwYBhgL/s640/L%25E1%25BA%25ADp%2Btr%25C3%25ACnh%2Bng%25C3%25B4n%2Bng%25E1%25BB%25AF%2Bt%25C6%25B0%2Bduy%2Bl%25C3%25A0%2Bg%25C3%25AC%2B%25281%2529.jpg')

 

– Học được cách điểu khiển trạng thái cảm xúc của bản thân

 

– Phát triển được kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp

 

– Vượt qua được những trở ngại trong công việc và cuộc sống

 

– Giúp được những người xung quanh mình thành công

 

– Và làm được nhiều điều thú vị khác trong cuộc sống.

 

Kết luận: NLP là phương pháp lập trình ngôn ngữ tư duy giúp bạn có thể thay đổi cuộc sống. Thay đổi một cách thật khác biệt, thật tuyệt vời nâng cao giá trị và khả năng của bạn. Học NLP là một trong những cách tốt nhất giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn.

 

NLP giúp bạn có thể tìm ra được con đường mà mình đang lựa chọn, giúp bạn muốn gì, bạn muốn trở thành người như thế nào và bạn sẽ tự biết được mình cần phải làm gì để có thể thay đổi được điều đó.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến