Thương hiệu “xây khó, dễ mất” doanh nghiệp vẫn không chú trọng

Với một nền kinh tế thị trường khá đa dạng thì người tiêu dùng sẽ có khá nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất và theo họ là tốt nhất. Điều đó cũng có nghĩa là nhà sản xuất phải chấp nhận một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt để tạo dựng và bảo vệ thương hiệu Công ty của chính mình.

Tại vì sao Doanh nghiệp cần bảo vệ nhãn hiệu?

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm chưa chắc là sức mạnh hơn hẳn các sản phẩm cùng chủng loại khác không chỉ vậy lại được khách hàng tin cậy chỉ vì thói quen hoặc vì lý do cực kỳ cảm tính: Cảm thấy thích. Việc đi tìm sự khác biệt để đáp ứng yêu cầu đa dạng của người tiêu dùng luôn là nhân tố được các Tổ chức đặt lên hàng đầu. Do đó, bên cạnh vấn đề cho các tính năng của sản phẩm thêm phong phú hơn (hương vị, công dụng…) thì các nhà sản xuất cũng phải khai thác đến thói quen của khách hàng.

checkimg('https://lh6.googleusercontent.com/KHq0V_0yHfCLI1NeM_8GABdXB2tpFBak90upCjh4K-r89CqpQ4YfNLvyiIJzcTQiPxt7whn7qPE75ZvN3xnFq1FVnFaNZm-8m1_EMDEE552J5A6APPDNZRJvJ55IoUPyKEmtUEc_')

Muốn xây dựng được một nhãn hiệu, điều quan trọng đầu tiên là phải xây dựng được một bản sắc riêng để thỏa mãn đúng một nhu cầu nào đó trong tâm lý khách hàng. Không chỉ vậy, với những sản phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe, đời sống con người và có sự cạnh tranh khắc nghiệt cũng có nghĩa là tính rủi ro hết sức cao và việc bảo vệ thương hiệu Tổ chức càng bế tắc hơn.

Thương hiệu “xây khó, mất dễ”

Theo các chuyên gia, nếu các tài sản hữu hình được xem là phần “xác” thì thương hiệu được ví giống như “linh hồn” của Doanh nghiệp. Không những thế nhiều Công ty Việt Nam vẫn chạy theo các chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận mà bỏ qua nhân tố quan trọng nhất, đó là tên tuổi, nhãn hiệu của mình.

Theo thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ, Việt Nam có gần 1.000 sản phẩm nông sản nổi tiếng với rất nhiều các địa phương, song mới chỉ có 59 Doanh nghiệp tập thể, 12 nhãn hiệu chứng nhận và 24 chỉ dẫn địa lý được đăng ký bảo hộ cho các sản phẩm. Thế nhưng tất cả các sản phẩm này chỉ có hiệu lực bảo hộ trong nước, nếu các Doanh nghiệp nước ngoài tại bất kỳ nơi nào có yêu cầu “mượn” thì vẫn bị mất như thường.

Mặc nhiên coi tên thương mại là nhãn hiệu, các Doanh nghiệp thường đầu tư cực kỳ ít cho việc Xây dựng, bảo vệ thương hiệu. Chỉ đến khi có những tranh chấp xảy ra, thương hiệu có nguy cơ hoặc đã bị đánh cắp thì Công ty mới loay hoay tìm biện pháp “đòi” lại. Ngoài ra, “chữa” bao giờ cũng tốn công, tốn của hơn là “phòng”, và không phải trường hợp nào cũng có thể đòi được.

Inbrand – Giải pháp bảo vệ nhãn hiệu Doanh nghiệp hiệu quả

Việc bảo vệ thương hiệu không chỉ là riêng của Công ty mà còn là vấn đề kinh tế, vấn đề về hình ảnh của cả một nơi. Các Tổ chức cần chú trọng và đầu tư hơn nữa cho chủ đề Tạo dựng và bảo vệ thương hiệu của Tổ chức mình.

Bên cạnh việc đăng ký bản quyền trong nước và nước ngoài, Tổ chức cũng cần quyết liệt đối phó với vấn nạn hàng giả hàng nhái bởi đây cũng là một trong những nhân tố gây tác động nghiêm trọng đến thương hiệu. Người tiêu dùng sử dụng phải hàng giả, hàng nhái sẽ có những đánh giá sai lệch về chất lượng sản phẩm, như vậy Công ty đã mất đi một lượng khách hàng không hề nhỏ.

Trước tình trạng vấn nạn hàng giả càng ngày gia tăng với mức độ làm giả cũng tinh vi hơn trước đây, Inbrand – Giải pháp chống hàng giả hàng nhái sẽ là công cụ mà rất nhiều Công ty cần đến để bảo vệ chính mình. Bằng việc kết hợp giữa các giải pháp phần cứng và phần mềm, có thể linh hoạt tùy biến theo quy mô, tính chất của mọi Tổ chức, Inbrand sẽ giúp cho việc bảo vệ thương hiệu của Công ty trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu muốn phát triển và tồn tại và thích nghi, các Doanh nghiệp Việt Nam nên nâng cao khả năng tự bảo vệ mình. Hãy ý thức ngay đến việc bảo vệ thương hiệu với các thị trường nước ngoài nổi bật mà trong tương lai mình có khả năng đặt chân đến.

Đọc thêm tại đây: http://bit.ly/2LIHoF4

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến