Top 5 đội bóng sẽ gây bất ngờ tại WC 2018

Không được đánh giá cao cho chức vô địch World Cup 2018, nhưng 5 đội bóng trên được đánh giá là những chú "ngựa ô" ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau 20 kỳ World Cup, chỉ có 8 đội giành chức vô địch. Brazil là đội lên ngôi phổ biến nhất vào với 5 lần, Đức và Italia mỗi đội 4 lần, Uruguay, Argentina (2 lần). Trong khi đó, Anh, Pháp và Tây Ban Nha cùng 1 lần bước lên đỉnh vinh quang.
Nhìn vào với các thống kê có thể thấy, chức vô địch World Cup là câu chuyện riêng của châu Âu và khu vực Nam Mỹ. Bây giờ, theo đánh giá của giới chuyên môn, Brazil, Đức, Pháp và Tây Ban Nha là những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.
Tuy được đánh giá cao, nhưng không hề những ứng viên nào cũng có thể đi được tới trận đấu cuối cùng. Họ có thể bị chiếc từ vòng bảng như Pháp (World Cup 2002), Italia (World Cup 2010) hay Tây Ban Nha (2014).
những ứng cử viên trên phải dừng bước vì thi đấu không đúng phong độ và bị khuất phục bởi những chú ngựa ô của giải đấu. Cho nên, Brazil, Đức, Pháp và Tây Ban Nha phải hết sức dè chừng. Vậy 5 đội bóng hứa hẹn sẽ trở thành ngựa ô của World Cup 2018 gồm các ai?
1. Croatia
Về mặt lý thuyết, Croatia là một đội bóng mạnh, khiến mọi đối thủ phải dè chừng. Bởi lẽ, trong tay HLV Zlatko Dalic đang sở hữu các tiền vệ kinh nghiệm và đẳng cấp hàng đầu châu Âu, thế giới.
những Luka Modric (Real Madrid), Ivan Rakitic (Barca) hoặc Ivan Perisic (Inter Milan) đều là những trụ cột ở câu lạc bộ. Mùa giải không chỉ qua, Luka Modric giành chức vô địch Champions League cùng Real, trong khi Ivan Rakitic cùng với Barca thống trị giải quốc nội ở Tây Ban Nha.
checkimg('https://images.vov.vn/h500/uploaded/xmwqrjdykqly8uzveukg/2018_06_12/24_HYQU.jpg')
Tại VCK World Cup 2018, Croatia nằm ở bảng D vào Argentina, Iceland và Nigeria. Vào thực lực của mình, Croatia hoàn toàn có thể giành vé cùng với chơi ở vòng 16 đội. Ở vòng loại trực tiếp, đội bóng của HLV Zlatko Dalic dự kiến sẽ gặp Pháp hoặc Australia/Peru, tùy vào với vị trí ở vòng bảng. Và nếu thi đấu tốt, đẹp mắt như ở EURO 2016, Croatia hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở VCK World Cup 2018.
2. Bỉ
Tại World Cup 2014, Bỉ thi đấu rất ấn tượng. Họ lọt cùng với đến tứ kết và chỉ chịu thua tối thiếu trước nhà Á quân Argentina. Do đó, “Quỷ đỏ” đang khát khao khẳn định mình, chiến thắng ở World Cup 2018 hơn ai hết.
Đội hình của Bỉ Hiện tại là sự kết hợp giữa phương pháp và sức trẻ. Trong tay HLV Martinez có Eden Hazard và Kevin De Bruyne – những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng một khoảnh khắc.
checkimg('https://images.vov.vn/h500/uploaded/xmwqrjdykqly8uzveukg/2018_06_12/30_KBCT.jpg')
Ở hàng thủ, Bỉ có các hậu vệ giàu kỹ thuật và đang thi đấu rất thành công ở Premier League như Vincent Kompany, Toby Aldrerwiereld, Jan Vertonghen. Trong khung gỗ - Thibaut Courtois là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới thời điểm Ngày nay.
Tại World Cup 2018, Bỉ nằm ở bảng G vào với Anh, Panama và Tunisia. Nếu giành vé đi tiếp, họ có thể sẽ gặp Colombia, Ba Lan trong vòng 16 đội. Lẫn với thực lực của mình, nếu thi đấu đúng sức, Bỉ hoàn toàn có thể tiến vào tứ kết hay xa hơn nữa.
3. Colombia
Cũng giống như tuyển Bỉ, Colombia thi đấu rất thành công ở World Cup 2014 này đây đất Brazil. Ở giải đấu đó, với sự tỏa sáng của James Rodriguez, Colombia đã giành vé vào với tứ kết và cũng chỉ chịu thua 1-2 trước chủ nhà Brazil.
Trong đội hình của Colombia dự World Cup 2018 có nhiều cầu thủ U20 từng dự World Cup 2015. Họ đã được tích lũy cách trong các năm qua nên có sự tiến bộ, trưởng thành nhất định.
checkimg('https://images.vov.vn/h500/uploaded/xmwqrjdykqly8uzveukg/2018_06_12/22_KVSN.jpg')
Nằm cùng bảng cùng với Ba Lan, Nhật Bản và Senegal, Colombia có cơ hội lớn giành vé cùng với vòng 16 đội. Nếu đi tiếp, họ có thể sẽ đọ sức lẫn với Anh hay Bỉ. Dưới sự dẫn dắt của Falcao, James Rodriguez, Colombia chắc chắn chẳng phải là đối thủ giúp bị bắt nạt.
4. Ba Lan
Ba Lan trở lại World Cup sau 12 năm vắng mặt. Đội bóng từng giành hạng 3 ở World Cup 1974 và 1982 chắc chắn sẽ làm hết sức mình để lấy lại hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế ở sân chơi danh giá nhất thế giới.
Ba Lan đang sở hữu đội hình khá đồng đều. Đặc biệt, họ có Robert Lewandowski – một trong các chân sút hay nhất thế giới thời điểm vừa nêu trên. Tại vòng chiếc World Cup 2018 khu vực châu Âu, Robert Lewandowski là “vua phá lưới” cùng với 16 bàn thắng.
checkimg('https://images.vov.vn/h500/uploaded/xmwqrjdykqly8uzveukg/2018_06_12/21_XZDV.jpg')
Nằm ở bảng H vào Colombia, Nhật Bản và Senegal, đội bóng đang xếp thứ 7 này BXH là ứng viên số 1 cho tấm vé đi tiếp. Chướng ngại lớn nhất vào với đội bóng Nam Mỹ này đây là nếu đi tiếp, họ có thể đối đầu cùng với 2 ông lớn ở bảng G là Anh hoặc Bỉ.
5. Peru
Peru trở lại World Cup sau 36 năm vắng mặt. Họ đoạt vé tới Nga sau lúc đánh bại New Zealand ở vòng play-off liên lục địa. Vì vậy, đội bóng này đây đang rất quyết tâm giành thành tích cao tại VCK World Cup 2018.
Trong lịch sử, Peru đã 2 lần giành vé với tứ kết World Cup (1970 và 1978) nên họ có đủ kinh nghiệm và lưu ý mình phải lắp đặt gì để hiện thực hóa quyết tâm của mình.
checkimg('https://images.vov.vn/h500/uploaded/xmwqrjdykqly8uzveukg/2018_06_12/4_HPHL.jpg')
Peru nằm ở bảng C vào Pháp, Australia và Đan Mạch. Vào sức mạnh vượt trội, Pháp coi như giành 1 vé đi tiếp. Việc cạnh tranh tấm vé còn lại vào với Australia và Đan Mạch ko phải là nhiệm vụ quá sức cùng với đại diện của Nam Mỹ.
Peru không hề là đội bóng mạnh, nổi tiếng ở World Cup, nhưng họ thi đấu rất đoạt kết và chăm chỉ. Do đó, họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại VCK World Cup 2018.
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến