Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bao gồm những gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự biểu hiện bản sắc của một công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các thiết kế. Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những nhân tố nhận biết cấu thành thương hiệu đượcdiễn đạt một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu đó với những thương hiệu khác.

Hệ thống nhận diện bao gồm những gì?

checkimg('https://lh3.googleusercontent.com/S8l28-HUa5z5iKLFOEElKYi1xyqOl8pz-n6eQjWnrk0YXbWmr4F_4YUfuBE6fGwiZ37lPKvx2Y6NOEDYMDITnTCcIo_eDm5PCNUZEolESIHEsfy3X_IjWc9dYLuGxHuuLCnUltjF')

Hệ thống nhận diện của một doanh nghiệp hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với người tiêu dùng như: Logo công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (poster, catalog, dây cờ, áo, mũ,Tờ rơi…); các phương tiện vận tải; bảng hiệu thương; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…

Đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu cũng chính là những gì người mua nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục đích của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Ngoài ra đối với thương hiệu kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụngười mua, thái độ phục vụ người mua, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

1. Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Dù không phác họa lại được hình ảnh rõ ràng của một ngân hàng trong đầu nhưng các bạnvẫn định hình được màu sắc đặc trưng: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó là những nhân tố nhận biết đầu tiên, cơ bản nhất nhưng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn.

 

2.Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩmđộc đáo chuyên nghiệp và đẹp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của thương hiệubạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Mỗi sản phẩm được đem bán ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng thương hiệu, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.

3. Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

Giấy viết thư,Thẻ nhân viên,Đồng phục nhân viên,Phong bì thư, Sổ tay nhân viên,Đặt tên thương hiệu,Sáng tạo slogan,Tiêu đề thư,Hóa đơn

 

4. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

USB

 móc khóa

Dù, ô, áo mưa,

Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt),

Brochure,

Tờ rơi và tờ gấp,Hồ sơ năng lực

Website,

Video quảng cáo

Mũ, nón, áo thun,

Cặp, túi xách, sổ, bút

5. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Cốt lõi của một bộ nhận diện thương hiệu là sự khác biệt và tính thống nhất so với các thương hiệu khác. Để được tư vấn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, lựa chọn những yếu tố cần thiết và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn

>>Nếu bạn muốn biết cách xây dựng hệ thông nhận diên thương hiệu xem thêm tại: https://blog.bizbooks.vn/nhan-dien-thuong-hieu/
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến