Thương hiệu là gì và tầm quan trọng của thương hiệu đối với các doanh nghiệp

Khi mà thị trường các sản phẩm luôn cạnh tranh về chất lượng, giá cả, dịch vụ, thì những cụm từ như “thương hiệu” được người ta nhắc đến nhiều hơn. Sản phẩm tốt với thương hiệu uy tín, lâu năm sẽ có ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Và đương nhiên hiệu quả kinh doanh cũng tăng cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu thương hiệu là gì và tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu mạnh.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tài sản vô hình có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn với mỗi doanh nghiệp. Thương hiệu là biểu tượng, tên, biểu tượng, nhãn hiệu từ hoặc câu mà các công ty dùngđể phân biệt sản phẩm của họ với những người khác. Một sự hòa quyện của một hoặc nhiều yếu tố có thể được dùng để tạo ra một bản sắc thương hiệu.

Tầm quan trọng của thương hiệu đối với các doanh nghiệp

1. Xây dựng thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm

Thương hiệu không chỉ là một thiết kế logo hay màu sắc đặc trưng, cái tên,, cái tên; thương hiệu là tập hợp những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh lý tính và cảm tính.

Nếu xem xét thương hiệu như một con người. Mỗi người đều có một cá tính, một phong cách ăn mặc, cách giao tiếp riêng,một ngoại hình, họ mang đến những giá trị riêng, họ có những mối quan hệ và những câu chuyện của riêng họ. Chính những điều này đã xác lập bạn là ai và với thương hiệu công ty cũng như vậy.

2. Khác biệt hóa doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh

Trở thành thương hiệu được yêu thích, là mục tiêu tối cao của mỗi thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu giúp bạn khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp, đó lý do khách hàng bước vào siêu thị nhặt sản phẩm của các bạn thay vì của rất nhiều đối thủ khác bên cạnh.

 

3. Thương hiệu giúp các bạn kết nối với cảm xúc khách hàng

Xây dựng thương hiệu giúp các bạn tạo niềm tin với thị trường mục tiêu, từ đó gây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Hãy gắn kết những giá trị xúc cảm vào thương hiệu của các bạn và truyền tải cảm xúc đó để khách hàng cảm nhận.

4. Khiến khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm của bạn

Thương hiệu tốt giúp người mua tự đưa ra cho mình những lý do thuyết phục để chọn sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đó. Một công ty truyền tải thông điệp giá trị rõ ràng và thực sự hành động vì thông điệp đó sẽ hấp dẫn lượng khách hàng trung thành thật sự.

Đây là lý do tại sao thương hiệu mạnh thường được coi là “các phím tắt” trong quá trình ra quyết định mua sản phẩm của người tiêu dùng. Một sản phẩm đáp ứng nhu cầu cùng với trải nghiệm thương hiệu tích cực giúp người mua dễ dàng lựa chọn hơn, bởi vì khách hàng biết chính xác những gì họ sẽ trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó.

5. Thu hút nhân tài cho doanh nghiệp

Một thương hiệu nổi tiếng khiến cho những người trẻ tài năng phải khao khát gia nhập vào đội nhóm của họ. Google là một minh chứng tuyệt vời cho điều này, họ đang tải công khai những gì họ mang đến cho nhân viên từ những buffet 3 bữa 1 ngày, không gian làm việc và giải trí khác lạ cho đến những đồng nghiệp cực tài năng. Khẩu hiệu tuyển dụng của Google là “Làm những điều thú vị”.

tạo dựng thương hiệu cực kỳ quan trọng, là vấn đề nền móng, là vấn đề cốt lõi. Xây dựng thương hiệu là gây dựng nên những giá trị vô giá cho doanh nghiệp.Thương hiệu có vai trò lớn đối với hình ảnh doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận trực tiếp đến việc kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Hình thành thương hiệu trong cảm nhận suy nghĩ của khách hàng là cả một bài toán về sự đầu tư thông minh và bền bỉ. Hãy suy nghĩ thật thấu đáo và thấu hiểu sản phẩm cũng như người tiêu dùng của mình để có những quyết định sáng suốt trong việc đầu tư xây dựng thương hiệu.

>>>>Mô hình xây dựng thương hiệu của Aaker xem ngay tại: https://bit.ly/2MjEohI
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến