Trang trí nội thất với những cánh cửa cũ (Phần 1)

Trang trí nội thất với những cánh cửa cũ (Phần 1)

Ý tưởng trang trí nhà bằng những vật dụng cũ gợi hứng sáng tạo cho nhiều chủ nhân, đặc biệt là những ai chuộng phong cách vintage, đồng quê hay yêu thích sự khám phá, trải nghiệm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho độc giả niềm bất ngờ thú vị bằng những hình ảnh "độc" và "đẹp" về nhiều không gian có sự xuất hiện của món đồ "tái chế" từ những cánh cửa đã cũ.

1. Đầu giường mới lạ

Phòng ngủ là một trong những không gian được mỗi người chăm chút và gắn bó nhiều nhất trong tổ ấm của mình. Đó là nơi để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Một căn phòng riêng với vẻ đẹp độc đáo từ sự sáng tạo của chính chủ nhân chắc hẳn sẽ khiến họ thêm thoải mái và có giấc ngủ sâu hơn.  Tận dụng cánh cửa cũ làm đầu giường phá cách, nơi nghỉ ngơi mang vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng mới lạ, cuốn hút.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu1_b4ea9.jpg')
checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu3_9a106.jpg')Bạn có thể sơn lại cửa cho phù hợp màu với nội thất căn phòng hay giữ nguyên vẻ thô mộc đầy dụng ý.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu2_04aaa.jpg')

2. Những khung ảnh ấn tượng


Khoảnh khắc đẹp của mỗi thành viên hay cả gia đình được lưu lại trong những khuôn hình đầy ý nghĩa. Hãy thử sử dụng ô cửa cũ, thêm một vài tấm kính vừa vặn và những thao tác đơn giản để bạn bè và người thân phải trầm trồ trước sự khéo léo, tinh tế của bạn.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu5_d542a.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu6_6dd82.jpg')
Những bức ảnh nghệ thuật với kích cỡ khác nhau được lồng vào cánh cửa cũ trở thành điểm nhấn sắc nét  cho bất cứ không gian nào chúng xuất hiện. Công phu hơn, bạn có thể cắt dán những lời nhắn gửi yêu thương hay ghi chú đơn giản cho khung tranh ở giữa các ô cửa liền kề. Thật đơn giản và thú vị phải không các bạn!

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu7_daad8.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu8_52811.jpg')

3. Góc phòng khách đẹp hơn nhờ cánh cửa cũ

Mỗi ý tưởng sáng tạo sẽ đem tới một diện mạo độc đáo cho căn phòng bạn dự định tân trang. Có rất nhiều cách để đưa hình ảnh chiếc cửa cũ vào phòng khách và biến nó thành món đồ hữu ích hay chi tiết trang trí đắt giá.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu9_a0c7d.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu10_02285.jpg')
Một góc phòng khách trở nên "hút mắt" bởi sự hiện diện của cánh cửa cũ với vai trò bức bình phong tượng trưng cùng một vài bức ảnh trang trí trên ô cửa kính nhỏ hay đơn giản hơn chỉ là một chiếc cửa với những mảng giấy dán đã sờn có họa tiết hài hòa với lọ hoa trang trí bên ghế bành. Không gian vintage đem lại cảm giác dễ chịu và bình yên cho bất cứ ai bước vào góc nhỏ này.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/09072012cuacu11_7fd5e.jpg')Chiếc kệ góc phòng khách sẽ đem lại bất ngờ nho nhỏ cho bạn bè ghé thăm tổ ấm của bạn bởi món đồ trông bắt mắt ấy được làm từ những cánh cửa tưởng như đã hết giá trị sử dụng. Hãy để trí tưởng tượng của bạn vượt qua mọi giới hạn để nó được chắp cánh và đem lại những ý tưởng hoàn hảo làm mới ngôi nhà mỗi ngày.

Tổng hợp: Internet