Trang trí nội thất với những cánh cửa cũ (Phần 3)

Trang trí nội thất với những cánh cửa cũ (Phần 3)

8. Khung treo phụ kiện điệu đà

Những cô nàng nữ tính, yêu thời trang chắc hẳn có rất nhiều phụ kiện làm đẹp: dây lưng, vòng cổ, lắc tay, hoa tai... Những vật dụng này dễ khiến căn phòng trở nên bề bộn, rối mắt. Hơn nữa nếu không được phân loại và bảo quản cẩn thận, chúng thường bị móc rối vào nhau, nhanh hỏng và chủ nhân sẽ mất kha khá thời gian để tìm được phụ kiện thích hợp khi ra ngoài. Giải pháp hữu ích và tiết kiệm cho bạn chính là khung treo được sáng tạo từ chiếc cánh cửa cũ. Thêm những móc treo đơn giản và một vài miếng lưới ô nhỏ đan xen, bạn đã có một nơi lưu trữ phụ kiện tiện dụng và đẹp mắt.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu1_aafb9.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu2_6af2c.jpg')

Một điểm lưu ý là bạn nên phân vùng chức năng cụ thể, rõ ràng cho từng ô cửa nhỏ và sắp đặt phụ kiện một cách "nghệ thuật" để thuận tiện hơn khi lựa chọn đồ cũng như biến vật lưu trữ này thành chi tiết trang trí lạ mắt cho căn phòng điệu đà của mình.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu3_23fa9.jpg')

9. Giá treo đẹp mắt
 
Giá treo nhỏ nơi tiền sảnh, hành lang hay các không gian chính trong căn nhà dường như được chú ý đến hiệu quả thẩm mỹ hơn chức năng ban đầu của nó. Chúng ta thường thấy một vài chiếc ly, cốc, bình hoa nhỏ hoặc giá nến xuất hiện trên không gian lưu trữ này. Cùng với sự khéo léo của người sắp đặt, những giá treo vintage vẫn mang lại diện mạo hấp dẫn cho không gian chúng góp mặt.
checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu5_02869.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu6_b13cc.jpg')
 
Nếu bạn chuộng vẻ đẹp mộc mạc và thích thả hồn theo những giá trị xưa cũ, đừng ngần ngại sử dụng chính những cánh cửa với lớp sơn cũ sờn để tạo nên chiếc kệ treo handmade độc đáo. Chỉ cần phối đồ cùng phong cách, không gian nội thất vẫn đủ sức "hút" ánh nhìn ngưỡng mộ của bạn bè. Hay chỉ cần một cánh cửa cũ nhỏ được sơn mới và treo chắc chắn bên khung cửa sổ, cùng vài chậu cây nhỏ và những vật trang trí giản đơn, góc thân quen cũng trở nên đáng yêu và sinh động hơn.
 
checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu7_b3a5e.jpg')
 
10. Tủ lưu trữ hiệu quả

Khi sửa sang ngôi nhà cũ bạn thu nhặt được khá nhiều cánh cửa còn chắc chắn nhưng lại muốn lắp đặt một hệ thống cửa mới, hãy "tái sinh" toàn bộ cánh cửa cũ trong diện mạo tủ lưu trữ đa năng. Tùy vào tính chất và hiện trạng của từng loại cửa, bạn có thể lựa chọn và đóng thành những chiếc tủ đứng vuông vức và hữu dụng. Một ý tưởng khác là biến chúng thành cửa "nhà kho mini" với những căn phòng có hộc tường trống mà bạn có thể tận dụng để tạo kho lưu trữ đóng.
checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu8_111ad.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu9_d18e0.jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11072012cuacu10e341c_d75b5.jpg')
 
Tổng hợp: Internet