Trang trí nội thất với những cánh cửa cũ (Phần 4)

Trang trí nội thất với những cánh cửa cũ (Phần 4)

Tạo nét riêng cho không gian nội ngoại thất bằng việc tận dụng đồ cũ là việc làm không hề khó với những gợi ý hữu ích trong bài viết dưới đây.

11. Sử dụng cửa cũ cho không gian mới

Xây dựng và trang hoàng một ngôi nhà mới sẽ tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí nho nhỏ nhờ sự thông minh và sáng tạo của mình. Việc tận dụng một vài chiếc cửa cũ còn chắc chắn để làm vách ngăn cho các không gian hay sử dụng chúng làm cửa trượt cho một căn phòng mới không hề làm mất mỹ quan mà còn tạo vẻ đẹp độc đáo.

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu1.jpg')

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu2.jpg')

Sản phẩm này không quá kén không gian, để tạo sự thống nhất cho điểm nhìn toàn cảnh, bạn có thể kết hợp cửa và một vài món nội thất đồng điệu như sàn gỗ, bàn ghế gỗ kiểu cổ... Sự ấm cúng, gần gũi là cảm nhận rõ ràng nhất khi bạn bè và người thân bước vào không gian của bạn.

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu3.jpg')

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu4.jpg')

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu5.jpg')

Trồng thêm một vài khóm hoa nhỏ với sắc màu rực rỡ ven đường dạo, khu vườn xanh mát trở nên sinh động và tươi tắn hơn. Décor một góc thư giãn nhỏ xinh trong khu vườn dân dã, cả gia đình sẽ được tận hưởng không khí trong lành và yên bình của hoa cỏ tự nhiên.

Có thể những hàng rào bằng cửa cũ không đủ an toàn khi ngôi nhà của bạn nằm trong khu vực có an ninh phức tạp, song với những góc cần chia tách tương đối bên trong khuôn viên như vườn và sân sau hay các ô chức năng trong cùng một diện tích sân vườn... thì một hàng rào mộc mạc bằng khuôn cửa cũ là giải pháp ứng dụng hoàn toàn khả thi.

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu6.jpg')

     checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu7.jpg')

13. Tô điểm cho ban công

Vật dụng handmade từ cửa cũ cũng phát huy hiệu quả ấn tượng khi trang trí ban công. Bạn có thể sử dụng cửa cũ, cắt ghép, "tái chế" thành những món đồ xinh xắn dùng đặt ngoài ban công hay hiên nhà. Một chút thử nghiệm táo bạo và phá cách cũng đủ tạo nên diện mạo đầy cá tính cho không gian.

      checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu8.jpg')

      checkimg('http://www.lola.vn/data/images/tu0.jpg')

 

Tổng hợp: Nguồn Interet