Đắc nhân tâm: Bí kíp để có những mối quan hệ thành công

Đắc nhân tâm: Bí kíp để có những mối quan hệ thành công

Đắc nhân tâm luôn được đọc giả đánh giá bán chạy nhất hiện nay, được dịch ra nhiều thứ tiếng ở nhiều lãnh thổ. Hơn 80 năm ra đời, quyển sách đã trở thành người bạn gối đầu giường của nhiều thế hệ độc giả.

checkimg('https://lh3.googleusercontent.com/mzl5wO3bHDzotHHJmrTT1pVwHMjTiNkWWOarF6vOSpLPEXtaBD4knVtrB94qCRQXqPquCIi2NmBSd8jg0zCdWYI6qynkHJFWrCuIKDjYsUPcEZotWrxSAriKk64oqd1lWxWFhCI1')

Đắc nhân tâm là sách đỉnh cao của dòng sách help-self, nằm trong top những cuốn sách bán nhất toàn thế giới. Nó được viết cực khéo bởi một chuyên gia tâm lý, một nhà ngoại giao, chính trị có sừng có mỏ. Chắc chắn nếu bạn học theo nó, hành xử đúng như nó hướng dẫn, thì bạn sẽ đạt được rất nhiều thành công trong giao tiếp, trong cuộc sống hay công việc làm ăn

Đắc nhân tâm: Bí kíp để thành công

Ngày nay, Đắc nhân tâm đã trở thành một danh từ đặc biệt, mà ở đó con người cư xử linh động và thấu tình đạt lý. Quả thật, cái tên của quyển sách là một thành công lớn, là một tên vô cùng có giá của Nguyễn Hiến Lê. Nhân tâm là sống, là biến đổi, đưa là những chỉ dẫn để dẫn đạo người, gây thiện cảm và dẫn dắt người khác. Dù trong thời gian nào đi nữa, người đọc vẫn có thể cảm nhận và hiểu được những thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt. Từ đó, ứng dụngvào cuộc sống trở nên dễ dàng và hiệu quả. Hãy đọc thử và trải nghiệm và có những bài học cho riêng mình.

Không ai ở đời mà không cần sự hỗ trợ người khác. Muốn làm một việc gì cũng phải có người trợ giúp. Robinson Crusoé nếu là một nhân vật có thật cũng không ra ngoài lệ đó, cho nên tác giả Daniel Defoe, mới đầu muốn cho nhân vật trong truyện của mình sống trơ trọi trong một hoang đảo giữa biển cả, nhưng mà sau phải tạo thêm một nhân vật nữa là anh mọi Friday để làm bạn với Robinson và giúp y.

Mà thông thường, người khác có thiện cảm với ta thì mới giúp ta, do vậy vấn đề thứ nhất là phải gây thiện cảm với người xung quanh, từ người thân trong nhà cho tới người sơ, cả những người mà ta chỉ gặp một lần trong suốt đời ta nữa. Họ có thiện cảm với ta rồi, chưa đủ, phải làm sao cho họ cũng có một ý nghĩ như ta rồi mới hợp tác, giúp ta được. Đó là điều kiện thứ nhì.

Sau cùng, nếu trong khi họ giúp ta họ không làm vừa ý ta, thì ta phải thông minh biết cách sửa đổi tính tình, bí kíp của họ mà họ không giận dữ, không phật ý, vẫn giữ thiện cảm với ta. Đó là điều kiện thứ ba. Mà đó cũng là ba chương trong cuốn sách này. Trong ba phần ấy, tác giả chỉ cho ta:

- 6 cách gây thiện cảm

- 12 cách dẫn dụ người khác cho họ nghĩ như mình

- 9 cách sửa tính người mà không làm cho họ giận dữ, phật ý.

Hai mươi bảy bí kíp đó đem áp dụng với người nào và ở đâu cũng được hết.

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng mình đã thật sự làm tốt bản thân trong những công cuộc ứng xử đời thường chưa? Hãy đọc Đắc nhân tâm để hiểu được nghệ thuật ứng xử thông minh, cách đối nhân xử thế. Quả thật, đây là mộtcuốn cẩm nang đáng đọc dành cho người trẻ để học hỏi và người già để suy ngẫm.