5 câu nói truyền động lực giúp bạn thành công

5 câu nói truyền động lực giúp bạn thành công

Cảm hứng là một năng lực để nuôi sống ước mơ của chúng ta ngay cả trong những hoàn cảnh gian truân nhất. Đa số doanh nhân thành đạt trên thế giới hiện tại họ đều tìm được nguồn cảm hứng từ một cách nào đó. Trong đó có những câu nói truyền động lực cho họ

Top 5 câu nói tạo động lực thành công cho mọi người

Dưới đây là những câu nói truyền cảm hứng dành chobạn trẻ muốn thành công và có động lực trong cuộc sống

1. “Nếu bạn dám ước mơ, bạn có thể đạt được nó”, Walt Disney

Con người được trao tặng một món quà to lớn là sự sáng tạo. Chính Walt Disney, người sáng lập ra một công ty huyền thoại và để lại di sản đến tận hôm nay với sự thành công luôn đi cùng sự sáng tạo.

Khi trẻ, Disney từng sáng tác nghệ thuật tại một nhà kho cũ kỹ và tồi tàn đến nỗi chuột thường xuyên xuất hiện tại nơi làm việc. Thay vì đuổi chúng, ông lại cho những con chuột đó ăn, từ đó tạo ra sự kết nối vô hình thúc đẩy ông nghĩ ra nhân vật chuột Mickey nổi tiếng.

Từ câu chuyện đầy cảm hứng của Disney, bài học rút ra là không gì có thể ngăn cản bạn đạt được những điều bạn cho là không thể, miễn là bạn dám ước mơ và thật sự có niềm tin rằng mình có thể khiến chúng thành hiện thực. Hãy hành động theo giấc mơ và kết nối tầm nhìn với cuộc sống.

2. “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của các bạn - Bill Gates

Bill Gates Tỷ phú giàu nhất thế giới đã nói: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của các bạn. Nhưng nếu các bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của mọi người. Không có lý do nào để bạn sống trong nghèo đói, và chúng ta cần đấu tranh để trở nên giàu có hơn”.

3. “Người có dũng khí sẽ chế ngự, làm chủ và không trốn tránh nỗi sợ hãi”, Mark Twain

Nỗi sợ hãi không bao giờ bị triệt tiêu, nó luôn tồn tại, và bạn biết điều đó. Tuy nhiên, chỉ có người có sự dũng cảm mới dám thực hiện bất chấp sự sợ hãi đang bủa vây. Nếu bạn dám nhìn về phía trước, đối mặt thay vì chạy trốn, bạn sẽ đạt được thành công vào những thời điểm không ngờ tới.

Shackleton là một nhà thám hiểm nổi tiếng. Trong suốt chuỗi hành trình khám phá thế giới mới, ông và thủy thủ đoàn đã phải đối mặt với nhiềuthử thách không thể tưởng tượng được nhưng cuối cùng ông cũng vượt qua và trở về trong sự khen gợi. Đâu là bí quyết cho sự thành công của nhà thám hiểm vĩ đại?

 

“Tinh thần lạc quan là dũng khí đạo đức thực thụ”, ông chia sẻ bí quyết của mình. Ông cho rằng, người lạc quan luôn thể hiện sự chịu đựng tốt hơn vì ở họ có sự dũng cảm.

4. Mark Cuban (tỷ phú, chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks)

 

“Điều tốt đẹp của việc đạt tới thành công, cho dù đó là tìm thấy cô gái trong mộng, công việc yêu thích hay thành công tài chính, đó là bạn có thể sai rất nhiều lần, nhưng bạn chỉ cần đúng 1 lần duy nhất”

 

Câu nói nổi tiếng được trích từ cuốn sách “Làm sao để chiến thắng trong Môn thể thao mang tên Kinh doanh”. Phần lớn mọi ngườii đều không trở nên giàu có trong 1 đêm. Thay vào đó, họ phải trải qua rất nhiều thử thách trên con đường đến với thành công. Bạn hãy nhớ thất bại không đồng nghĩa với phải từ bỏ. Hãy tiếp tục cố gắng cho đến khi các bạn “ghi bàn thắng quyết định” của cuộc đời mình.

5. Donald Trump (tỷ phú, Tổng thống Mỹ)

“Đừng bao giờ cho rằng bản thân mình chỉ ở mức trung bình”

Donald Trump rõ ràng là cái tên quá nổi với các phát ngôn gây sốc và kỳ cục, đặc biệt là trong chiến dịch tranh cử của mình. Nhưng, trong quá khứ tỷ phú này cũng đã từng đưa ra các lời khuyên rất bổ ích. Là một người rất đề cao vào bản thân, Trump đưa ra lời khuyên mọi người nên tự coi trọng mình trước tiên. Khi được một người nghe truyền hình hỏi làm cách nào để cô, một cá nhân bình thường, có thể trở nên giàu có, Trump đã lập tức yêu cầu cô này trước tiên phải dừng suy nghĩ rằng mình chỉ ở mức trung bình.

“bạn cần tự nói với bản thân rằng mình thật sự khác biệt, và bạn hãy tin vào điều đó” – ông kết luận.

>>>Xem thêm những câu nói bất hủ trong nghệ thuật đàm phán tại đây