Cách phân biệt các loại đá ốp lát

Cách phân biệt các loại đá ốp lát
A) một số loại đá bao gồm trong mẫu thiết kế xây dựng:
Đá bất chợt
1- Đá đá hoa, đá marble (đá thay đổi chất)
2- đá hoa cương, đá hoa cương (đá magma)
3- Đá trầm tích (đá vôi-travertine)
Đá nhân chế tạo (ngày càng được thích thú hơn bởi bao gồm nhiều công năng lợi thế đá tự nhiên và sự bảo đảm tài nguyên bỗng dưng của chúng)
4- Đá xuyên sáng onyx
5- Đá marble phức hợp
6- Đá nhựa nhân tạo- solid surface
7- Đá xi măng, đá đá hoa cương nhân chế tạo ra
một – Đá cẩm thạch, marble (đá trở thành chất)
checkimg('https://asiastone.vn/wp-content/uploads/2019/06/mat-tien-op-da-granite-den.jpg')
Cấu tạo:
– Là các loại đá được biến thành vì chưng lệ thuộc của nhiệt lưu hoạt động magma và sự chuyển động cấu tạo phía bên trong vỏ thế giới, bên dưới ánh nắng mặt trời and áp lực làm cho thay đổi thành phần và kết cấu của nham thạch.
đặc điểm:
– Đá gồm nhiều màu biệt lập gồm những: màu trắng, trắng xám, màu đen, màu xám, xám xanh, màu xanh lá cây lục, màu đỏ, màu tiến thưởng,
– bề mặt ko kể đá bao gồm nhiều hoa văn đẹp thẩm mỹ cũng như con đường, điểm, gợn sóng…
Ứng dụng:
– ứng dụng của đá thì rất là đa dạng phổ quát, đá thực hiện được vào cả thi công đá dáng vẻ nội và ngoại thất của cả cụm hạng mục item cũng như dán ốp tường, lan can, cột, bar, bàn cà phê, nơi nấu ăn, phòng tắm, bên tiền nhà…
2 – granite, đá đá hoa cương (đá magma)
Cấu tạo:
– Là một số loại đá phía trong vỏ nhân loại hoặc phun ra bề mặt phía trên loài người rồi ngưng tụ thành bởi các bước phát triển thành chất tiếp xúc nhiệt hay sừng hóa. Hoa cương mọi có kết cấu khối, cứng and xù xì hướng tròn cạnh khi bị phong hóa.
– con số các loại đá này bao gồm nhiều nhất ở granite, đá bazan, đá núi lửa, đá tuff.
đặc tính:
– đá hoa cương có màu hồng mang lại xám buổi tối hoặc mà thậm chí màu đen, tùy thuộc vào thành phần chất and khoáng vật kết cấu bắt buộc đá.
– đá hoa cương là đá magma tính acid phân ba rộng nhất.
– mặt trên cùng hạt thô đạt mức đá kết tinh.
– Tỷ trọng riêng trung bình là 2.75 g/cm3 độ nhớt ở nhiệt độ & áp suất tiêu chí là ~4.5 • 1019 Pa•s
– hoa cương bao gồm 3 loại: hoa cương hạt mịn, granite hạt trong bình, granite hạt thô.
checkimg('https://asiastone.vn/wp-content/uploads/2019/06/mat-tien-op-da-vang-kem.jpg')
Ứng dụng:
Đá được ưa thích làm đá mở cửa, dán ốp tường, sàn nhà trong và ngoài, nhiều khu đái cảnh tô điểm, bề mặt phía trên đậy phòng bếp, quầy bar, bậc thang.
3 – Đá trầm tích (đá vôi-travertine)
Cấu tạo:
– Đá được cấu tạo đặc biệt chính là chất khoáng canxit
– Đá trầm tích là một trong các tía nhóm đá bao gồm (cùng sở hữu đá magma và đá biến chất) kết cấu đề xuất vỏ thế giới & chiếm phần 75% phía trên ,mặt con người.
– Là một số loại đá lộ ra cùng bề mặt đất, 1 loại đá biến chuyển hóa học từ đá vôi, kết cấu nhà yếu: cấu tạo lớp vân, đựng động-thực vật hóa thạch.
sệt điểm:
– Đá có màu sắc từ trắng mang lại màu tro, xanh nhạt, tiến thưởng và cả màu hồng sẫm, màu đen vị bị lẫn các tạp chất trong đất cũng như đất sét, bùn và cat, bitum…
– Đá vôi bao gồm trọng lượng khoảng không 2600 ÷ 2800 kg/m3,
– độ mạnh chịu nén 1700 ÷ 2600 kg/cm2 Đá hoa cương
– Độ hút nước thấp 0,2 ÷ 0,5%.
– Đá vôi nhiều silic gồm cường độ cao hơn nữa, nhưng lại giòn và cứng.
– Đá vôi đựng nhiều sét (lớn hơn 3%) thì độ bền nước kém.
– Đá vôi chưa rắn bằng đá tạc đá hoa cương, nhưng lại bình thường hơn, khai thác and gia công dễ dàng hơn, phải được dùng rộng rãi hơn.
Ứng dụng:
– Trong xây dựng:
+ Đá vôi thường được cần đến làm cho cốt liệu mang lại bê tông, sử dụng rải bề mặt của con đường ô tô, con đường xe lửa, và cần đến trong các thành phầm thuỷ lợi;
+ Để chế tạo tấm ốp, tấm lát và nhiều cấu kiện phong cách thiết kế, xây dựng;
+ Đá vôi là Nguyên liệu để bào chế vôi and xi măng.
– Trong nghệ thuật: đá vôi được cần dùng để chế tác hình điêu khắc tượng, phù điêu, hòn non bộ trang trí…
checkimg('https://asiastone.vn/wp-content/uploads/2019/06/op-da-mat-tien-nha-pho.jpg')
4 – Đá xuyên sáng Onyx
Cấu tạo:
– Đá Onyx có lẽ hốt nhiên hoặc nhân tạo ra.
– Đá Onyx tự dưng là loại đá cùng cái đá thạch anh, đoàn kết từ nước và quá trình phân rã của đá vôi, cùng với sự đưa hóa liên tục trong lòng đất tạo thành 1 các loại đá bắt đầu.
– Đá Onyx nhân tạo nên chúng ta chế biến từ nhựa
sệt điểm:
– Đá có tác dụng xuyên sáng độc đáo khác so có các loại đá chung
– Đá Onyx bao gồm công năng mềm, giòn, dễ vỡ and rạn nứt theo vân.
– mặt trên cùng trông cũng như sáp, kỹ năng xuyên sáng & vẻ đẹp cao cấp.
– Đá Onyx bao gồm nhiều lớp màu sắc tách biệt.
Ứng dụng:
– Onyx chính là các loại rubi của quốc tế và rất hiếm trên mạng xã hội cả nước, bắt buộc trong xây dựng hiện thời chỉ sử dụng một số loại đá Onyx nhân sinh sản.
– cụm thành phẩm thực hiện chắc là là dạng tấm béo, dạng kích thước cách thức hoặc dạng hạt như mosaic.
– Onyx ăn nhập có nhiều thiết kế theo phong cách cổ điển cũng đúng đương đại đã và đang được áp dụng nhiều để dáng vẻ các tác phẩm các dịch vụ như khách sạn, resort, ẩm thực ăn uống hàng đầu, để dán tường, lát sàn, làm bên bàn ở nhiều sảnh phệ, cương vực quầy bar, cương vực lễ tân, tường backgroud, liên kết sở hữu chiếu đèn sáng bài trí để lộ ra vẻ đẹp của hoa văn đá xuyên sáng này.
5 – Đá marble đa hợp
Cấu tạo:
– Đá marble nhân tạo được cho là như đá đá hoa nhân chế tác (Cultured Marble) được sản xuất từ bột đá tình cờ & bột tạo ra màu sắc trộn với polyester resin bão hòa cũng như hóa học kết dính theo một tỷ lệ có một không hai và chính xác chế biến cụm căn hộ đá marble nhân chế tác tất cả những thiết kế giống y đá granite bỗng nhiên, có thể còn đẹp hơn and phổ quát hơn về nhiều thiết kế.
đặc điểm:
– Đá có khối lượng nhẹ hơn nhiều so với đá tự nhiên, di chuyển dễ dàng, chấp thuận cho những kiểu dáng nhiều tầng bị hạn chế các về thiết lập trọng.
– dịch vụ đá marble sau khi phối hợp có các loại chất liệu khác chế tạo ra đá marble đa hợp có tính cứng cao hơn nữa gấp 3 lần so đá bỗng dưng, chống cong vênh, bỏ bớt bồn vỡ trong quá trình đi lại, lắp đặt và sử dụng.
– Đá marble đa hợp bởi có một lớp chất liệu khác ở đế dịch vụ, cùng rất lớp keo kết nối chính giữa, bắt buộc giúp đến sản phẩm tránh được hoàn cảnh hoen ố và thay đổi màu( đá đột nhiên bao gồm thời gian khoảng nửa năm mang đến 1 năm là bị hoen ố)
– Dễ dàng kiềm chế được sự khác biệt màu sắc: Từ 1 m2 đá bỗng nhiên nguyên khối sẽ giảm ra được 3 tấm hoặc 4 tấm (tương ứng mang 3 hoặc 4 m2) làm bề mặt của đá marble phức hợp. Color and hoa văn của 3, 4 m2 này giống nhau 100%, đảm bảo cho phía trên ,mặt bờ cõi tiến hành khởi công được màu & hoa văn đồng nhất.
– giải pháp âm, cản nhiệt tốt.
– Đá marble đa hợp để trong khoảng không gian ấm 100 độ, trong thời gian 120 tiếng vẫn chưa thành lập bối cảnh nứt vỡ hoặc thay đổi màu sắc. Độ hút nước thấp: bên dưới 0,13%
Ứng dụng:
Đá maber ứng dụng cụm trong dáng vẻ cảnh quan trong nhà.
– bên bàn nơi nấu ăn gồm chậu cọ đúc liền
– Lavabo rời hoặc liền tủ
– bồn tắm nằm một số loại
– bồn tắm đứng, vách bao quanh and trần
– cụm phần viền quanh bể tắm, chỉ cạnh vuông hoặc tròn
– Quầy bar
– các căn hộ tô điểm đồ trang trí trong căn hộ khác…
6 – Đá nhựa nhân chế tác, Solid Surface
Cấu tạo:
– Là chất liệu hỗn hợp giữa khoáng đá tình cờ & keo Acrlyic cho nên nó là chất liệu quánh, không cất lỗ rỗng, cứng, độ giữ màu, uốn cong được, dễ sinh sản, có vẻ sửa chữa trị được and có tác dụng bắt đầu.
sệt điểm:
– “Đá nhân tạo ra – Solid surface” có khả năng phòng ố không sạch, chịu nhiệt, kháng tia rất tím, không có vết nối, thận trọng vệ sinh các loại thực phẩm, có lẽ ngoại hình chuyển động linh hoạt, bền màu & ít nhiều về Color.
Ứng dụng:
– vật liệu được sử dụng chính trong dáng vẻ mặt phòng bếp, bar, bồn cọ, hay quầy lễ tân, mặt bàn, cụm bề ngoài tất cả đường cong cực nhọc gia công
7- Đá xi măng, đá đá hoa cương nhân tạo ra
Cấu tạo:
– Đá granite nhân tạo ra có cấu tạo tất cả 70% trường thạch, 30% đất sét có độ bóng láng hết sức cao. đá hoa cương giá rẻ
quánh điểm:
– Đá được sấy bị khô quá ở ánh nắng mặt trời 1500 độ C bắt buộc bỏ bớt bị trầy xước so có đá granite hốt nhiên. Đá granite được ép từ bột đá hốt nhiên nên Màu sắc and bông đá vô cùng đều màu, làm đẹp nói theo một cách khác đẹp và phong cách hơn so có cụm đá granite tự nhiên khác. Các loại đá bền bỉ theo thời gian cao hơn nữa, hơn thế bên trên cộng đồng hiện thời còn ra đời 1 một số loại đá được nhuộm màu giả đá hoa văn, giá thành cực kỳ có giá thấp, chưa bóng và Nhanh bạc mầu theo thời gian thực hiện, chú ý bởi mắt không dễ rõ ràng, buộc phải xem xét and cân nhắc kĩ lưỡng khi chắt lọc chất liệu mở cửa.
Ứng dụng:
– Đá đá hoa cương được dùng trong xây dựng: dán tường sàn, trần bên trong và bên ngoài tất danh sách vật phẩm. Trong cảnh quan trong nhà đá granite cần đến làm mặt bàn, ghế, bên quầy bar.
B) quy trình mẫu của tấm đá trong thiết kế:
cách thức đá
– Chiều dày: 12~15mm, 20mm(chuẩn), 30mm, 40mm
– Tấm trang trí bên sàn: 300×300; 400×400; 600×600; 800; 1000; 1200
– Tấm bài trí mặt tường: 300×300; 600×600; 400×200; 600×300; 900×600; 1200×900
– Tấm lát bậc thang, bục: (800~1200)x(260~400)
– Tấm ốp chân cầu thang hoặc chân bục: (800~1200)x(120~200)
– mặt đường gợn sóng mặt sàn: (300~800)x(200~250
mẫu mã của đá đột nhiên tô điểm
– Dạng tấm:
+ Tấm quy tắc: dùng để trang trí bên tường, bên sàn, bên trụ, đồ dân dụng
+ Tấm dị hình: cần đến làm cho chất liệu phủ bên cạnh góc and cấy hoa mặt sàn
– Dạng đường:
+ tất cả con đường cong & đường thẳng, cần đến để trang trí tay vịn bậc thang, đường chân tường, quầy chức vụ, quầy bar, đồ gia dụng.
– Dạng khối:
+ Dạng quy tắc: cần đến để trang trí trụ, bảng biển, bậc thang.
+ Dạng dị hình: sử dụng để bài trí lâm viên, chiến thắng điêu khắc.