Các thiết bị cơ bản cầu thủ Golf cần chuẩn bị trước khi ra sân tập golf

Các thiết bị cơ bản cầu thủ Golf cần chuẩn bị trước khi ra sân tập golf

Sự chuẩn bị trước khi ra sân gôn mini là điều thực sự cần thiết đối với các người mới chơi golf hay những người chơi golf giỏi. Đối với những người chơi chuyên nghiệp thì chắc họ đã quen với các vật dụng và phụ kiện cần thiết để mang ra sân. Không những thế, nếu bạn là người mới thì bạn cùng người thân cần phải Tham khảo thêm bài viết này để chuẩn bị dụng cụ căn bản trước khi ra sân tập.

Các vật dụng cơ bản gôn thủ cần chuẩn bị trước khi ra sân

1. Sản phẩm trước tiên không thể thiếu là bộ gậy golf chất lượng cao

Ra sân tập golf mà không mang theo gậy thì khác nào đi cày mà quên trâu. Vì vậy, bộ gậy gạt golf như đứa con tinh thần và là trang bị vô cùng gấp đối với cầu thủ Golf. 1 Bộ gậy golf được xem là tiêu chuẩn bao gồm 14 cây gậy. Trong đó gồm có các gậy cơ bản: gậy chipping và một chiếc gậy putter, gậy Dricer và gậy sắt. Đi kèm với đó là túi gậy và xe kéo gậy giúp bạn cùng người thân có thể đưa toàn bộ các phụ kiện sân golf ra sân một cách đơn giản mà không mất quá nhiều công sức. Bạn cùng người thân có thể mang theo từ nhà nếu bạn đã đầu tư cho mình 1 bộ gậy hoặc ra trực tiếp sân tập để thuê nếu sân tập đó có đi kèm dịch vụ cho thuê gậy.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/08/nhung-vat-dung-co-ban-golfer-can-chuan-bi-truoc-khi-ra-san-min.jpg')

2. Bóng đánh golf

hầu hết bong golf thì tới sân bạn cùng người thân sẽ được mượn miễn phí hoặc thuê tại sân chứ không cần phải mang theo từ nhà. Ngày nay có 2 kiểu bóng đánh golf cơ bản là kiểu đặc là dạng rỗng. Nếu bạn là goler thành thạo thì nên chọn dạng bóng đắt tiền để có thể đạt được tốc độ và độ xoáy tối đa. Nếu như bạn cùng người thân mới chơi thì hãy tập luyện bằng loại bóng rẻ tiền để hạn chế giá tiền nếu như làm mất bóng trên sân

3. Tee golf cũng là thiết bị không thể thiếu

Tee golf có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hay dùng những tee dài sẽ được dùng khi bạn cùng gia đình áp dụng gậy driver còn nếu sử dụng gậy gỗ và gậy sắt thì tee ngắn là dụng cụ rất phù hợp. Bên cạnh tee thì bạn cùng người thân còn phải chuẩn bị thêm Mark Ball để đánh dấu nơi bóng golf trên green

4. Trang phục thể hiện phong cách riêng

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/06/ao-golf-polo-gomia03-mau-trang-min.jpg')

nếu như chơi golf ở nhà thì bạn cùng người thân chọn trang phục thế nào cũng được. Không chỉ có vậy, trang phụ lên sân thì đều có quy định riêng bắt buộc bạn phải chọn lọc trang phục phù hợp. Hầu như các sân tập golf tại Việt Nam đều quy định gôn thủ không được mặc đồ jeans. Thông thường các người chơi golf sẽ chọn lọc áo golf làm bằng chất liệu thun, cotton để thấm hút mồ hôi tốt và có độ co gian phù hợp với việc chơi thể thao. Tùy vào điều kiện thời tiết bạn cùng người thân có thể chọn áo dài tay hay ngắn tay, mỏng hay dày. Đối với nam giới thường chọn quần dài chất liệu kaki có nếp cấp bách, hoặc quần lửng không được cao hơn đầu gối 6 inch. Với những bạn cùng người thân nữ thì có thể chọn lọc váy nhưng không được quá ngắn bởi vì gôn là bộ môn thể thao chuẩn mực và được coi là bộ môn thể thao quý tộc.

Giầy golf được sử dụng trên sân là các đôi giày có đinh mềm, êm ái, thoát hơi ẩm tốt và đặc biệt không làm hại đến bề mặt sân. Các vật dụng khác như: giày, gang tay golf, nón chơi golf và thắt lưng cũng phải đảm bảo tính thuận tiện và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Không chỉ có thế, nếu thời tiết quá oi bức bạn cần phải chuẩn bị thêm chai nước, dù và khăn mặt để thấm hút mồ hôi khi nghỉ ngơi.

Vừa rồi là các thiết bị cơ bản golfer cần chuẩn bị trước khi ra sân để bạn cùng gia đình tham khảo. Chúc bạn có tầm thời gian tập luyện, thi đấu trên sân thật vui vẻ và thoải mái.