Cắt trĩ ngoại là gì ?

Cắt trĩ ngoại là gì ?
Phẫu thuật cắt trĩ là phẫu thuật để loại bỏ bệnh trĩ nội hoặc ngoại lan rộng hoặc nặng. Phẫu thuật cắt trĩ bằng phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh trĩ, mặc dù nó có liên quan đến tỷ lệ biến chứng lớn nhất. 
Chúng tôi sẽ giải đáp những thông tin liên quan đến phẫu thuật cắt trĩ. 
Phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện đối với các trường hợp sau :
-         Triệu chứng III, độ IV, hoặc trĩ nội và hỗn hợp
-         Trường hợp có thêm biến chứng hậu môn trực tràng cần phẫu thuật
-         Bệnh trĩ nội
-         Một số bệnh trĩ ngoại cấp độ nặng cần phải cắt trĩ ngoại
-         Trường hợp bệnh nhân không thể chịu đựng hoặc thất bại trong các thủ tục xâm lấn tối thiểu

 

Các loại bệnh trĩ và các thủ tục liên quan được thực hiện trong khi phẫu thuật:
-         Cắt trĩ kín
-         Mở trĩ
-         Cắt bỏ búi trĩ (Thủ tục cho bệnh sa tử cung và trĩ - PPH)
-         Thắt dây cao su
-         Cắt cơ vòng bên

 

 

Cắt trĩ kín
Cắt trĩ kín là phương pháp phẫu thuật được sử dụng phổ biến nhất để điều trị bệnh trĩ nội. Nó bao gồm việc cắt bỏ các búi trĩ bằng một dụng cụ sắc nhọn, chẳng hạn như dao mổ, kéo, đốt điện, hoặc thậm chí là laser, sau đó đóng vết thương hoàn toàn bằng chỉ khâu có thể hấp thụ. 

 

Thông thường tất cả ba cột xuất huyết được điều trị cùng một lúc. Chăm sóc sau phẫu thuật bao gồm tắm sitz thường xuyên, giảm đau nhẹ và tránh táo bón. Cắt trĩ kín là thành công 95% thời gian.

 

Các biến chứng tiềm ẩn bao gồm đau, chảy máu chậm, bí tiểu / nhiễm trùng đường tiết niệu, mất phân, và rất hiếm khi, nhiễm trùng, vỡ vết thương, đại tiện không tự chủ và hẹp hậu môn. Mặc dù kỹ thuật này có sự khó chịu và đau đớn nhất sau phẫu thuật, nhưng nó có kết quả lâu dài tốt nhất với tỷ lệ tái phát thấp nhất. Các phương pháp mới đang được nghĩ ra để giảm đau liên quan đến phẫu thuật và sẽ cho phép trải nghiệm bệnh nhân tốt hơn.


 

>>. Xem thêm: 

 


Chi phí chữa bệnh trĩ hỗn hợp hết bao nhiêu?

Chi phí điều trị đi ngoài ra máu

 

Mở trĩ
Trong phẫu thuật cắt trĩ mở, mô trĩ được cắt bỏ theo cách tương tự như trong một quy trình khép kín, nhưng ở đây vết mổ bị bỏ ngỏ. Bác sĩ phẫu thuật có thể lựa chọn phẫu thuật cắt trĩ mở khi vị trí hoặc số lượng bệnh làm cho việc đóng vết thương trở nên khó khăn hoặc khả năng nhiễm trùng hậu phẫu cao. 

 

Thông thường, sự kết hợp của kỹ thuật mở và đóng được sử dụng. Các biến chứng sau phẫu thuật cắt trĩ mở tương tự như các biến chứng xảy ra sau phẫu thuật cắt trĩ kín.
Cắt trĩ bằng phương pháp cắt trĩ để điều trị trĩ

 

Phẫu thuật cắt trĩ bằng ghim là sự bổ sung mới nhất vào vũ khí của các thủ thuật phẫu thuật trĩ nội. Nó có một số bí danh, bao gồm thủ tục của Longo, thủ thuật điều trị bệnh sa tử cung và bệnh trĩ (PPH, Ethicon Endo-phẫu thuật, Inc., Cincinnati, OH), phẫu thuật cắt niêm mạc bao quy đầu và dập ghim hình tròn.
 
Cắt trĩ bằng ghim chủ yếu được sử dụng ở những bệnh nhân mắc bệnh trĩ độ III và IV và những người thất bại trong các phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu trước đó. Trong phẫu thuật cắt trĩ bằng ghim, một thiết bị dập ghim hình tròn được sử dụng để cắt vòng chu vi của mô trĩ dư thừa, do đó nâng búi trĩ trở lại vị trí bình thường trong ống hậu môn.

 

Stapling cũng làm gián đoạn cung cấp máu trĩ. Các nghiên cứu đã đề xuất rằng phẫu thuật cắt trĩ bằng ghim dẫn đến giảm đau sau phẫu thuật và hồi phục ngắn hơn so với phẫu thuật thông thường, nhưng tỷ lệ tái phát cao hơn. Tần suất biến chứng tương tự như sau phẫu thuật cắt trĩ chuẩn.

 

 

Dây đeo cao su
Một dải cao su được đặt xung quanh gốc của búi trĩ bên trong trực tràng. Các ban nhạc cắt đứt lưu thông, và bệnh trĩ khô héo trong vòng một vài ngày.

 

Cắt cơ vòng bên
Cắt cơ vòng bên trong hoặc mở cơ thắt hậu môn bên trong đôi khi được thực hiện trong phẫu thuật cắt trĩ ở bệnh nhân có áp lực cơ thắt khi nghỉ ngơi cao. Nó được đưa ra giả thuyết để giảm đau sau phẫu thuật. Nó không được sử dụng trong hầu hết các trường hợp.
Nếu bạn muốn được tư vấn thêm hãy liên hệ Phòng khám Kinh Đô. Bạn cũng có thể gọi tới Hotline: 1800 6953/ 0388 036 248 
Nguồn: colorectal.surgery.ucsf.edu