Chơi golf tại nước ngoài và những điều golfer cần phải nên chú ý

Chơi golf tại nước ngoài và những điều golfer cần phải nên chú ý

Để có một hành trình trọn vẹn khi chơi gôn trên những sân tại nước ngoài đòi hỏi golfer phải chuẩn bị trước vô cùng nhiều sản phẩm. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn cùng gia đình chuẩn bị để chơi golf tại nước ngoài.

Chơi golf tại nước ngoài và các điều gôn thủ cần phải nên lưu ý

1. Chuẩn bị trang vật dụng

Dù luyện tâp tại nhà hay đi bất cứ sân nào thì bộ gậy golf cao cấp cũng là 1 vật dụng không thể thiếu. Nhưng khi ra nước ngoài thì hầu như cầu thủ Golf đều phải cân nói ưu nhược điểm của từng cây gậy mang theo.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/08/chuan-bi-thiet-bi-golf-min.jpg')

- nếu bạn cùng gia đình chỉ đi để trải nghiệm chứ không phải ra sân thi đấu thì bạn cùng người thân chỉ cần thiết bị đủ gậy để giúp mình có thể tự tin. Mang theo bộ gậy quen thuộc sẽ không khiến bạn cùng người thân phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu gậy mới. Nhưng việc mang theo cả bộ gậy trong khi vận chuyển và bảo quản tại sân bay cũng có tương đối nhiều bất tiện. Bởi vậy, bạn cần phải chuẩn bị túi bọc kỹ càng để bảo vệ gậy tuyệt vời nhất

- nếu như bạn chỉ có thời gian tranh thủ để ra sân trong thời gian đi công tác nước ngoài thì việc thuê gậy là một phương án vô cùng hưu ích. Tuy sẽ có nhiều lạ lẫm trong việc sử dụng gậy mới nhưng bạn cùng người thân có thể sẽ có các trải nghiệm thật khó quên.

- nếu bạn định vị sẽ ra sân golf trong chuyến công tác nước ngoài sắp đến thì cần phải mang theo tương đối nhiều dụng cụ. Ngoài việc chuẩn bị sẵn gang tay golfgiày golf và mũ golf thì banh đánh golf bạn cùng gia đình cũng phải chuẩn bị. Bóng golf nếu như tính phí Việt Nam thì sẽ cực kỳ rẻ nhưng nếu như tính giá $ thì sẽ khác. Do việc ra sân có rất nhiều bẫy và bụi rậm nên việc mất bóng là điều rất dễ xảy ra. Hãy tự chuẩn bị và mang theo 1-2 hộp banh golf mang theo trong chiếc túi du lịch của bạn cùng gia đình.

2. Chuẩn bị thể lực

Ngoài trang dụng cụ và phụ kiện đi kèm thì việc chuẩn bị thể lực tốt cũng là một hành trang không thể thiếu khi bạn cùng gia đình chơi gôn tại nước ngoài. Trên các sân tập golf lớn ở Mỹ, Nam Phi, Nhật Bản, hàn Quốc... Hầu như sẽ không có caddy giống như Việt Nam. Nếu như những sân này có caddy thì đa số giá thuê cũng cực kỳ đắt đỏ. Bởi vì vậy, hầu như là bạn cùng người thân sẽ chọn cách thức tự mình phục vụ mình. Bạn cần phải chuẩn bị thể lực tốt để mang túi gậy, cào cát, tìm bóng... Và có sức khỏe để trải nghiệm thật tốt khi chơi gôn tại nước ngoài.

3. Nên lưu ý đặc điểm của sân theo châu lục

không những chỉ khác nhau về điều kiện khí hậu mà thiết kế sân tại cũng châu lục cũng khác nhau sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/08/luu-y-dac-diem-cua-san-theo-chau-luc-min.jpg')

Tại Châu Á sẽ có hai mùa " cao điểm " và mùa " thấp điểm. Giá ra sân tại 2 mùa này cũng chênh lệch rất lớn. Vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa du lịch phát triển vì trời trong xanh và nhiệt độ vừa phải. Đi kèm với du lịch tăng, khách ra sân cũng nhiều, như vậy giá cả cũng nâng cao vọt. Trong khi đó tháng năm tới tháng 10 là mùa mưa, các cơn mưa sẽ diễn ra thường xuyên nên sẽ ít người ra sân.

Đối với những nước Châu Âu thì mùa lạnh sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 với lượng tuyết khá dày. Việc ra sân golf trong thời gian này là điều vô cùng khó nên các gôn thủ ở đây thường đổ về Châu Á. Hơn nữa, nếu bạn cùng người thân muốn trải nghiệm chơi golf trên tuyết trong thời tiết lạnh giá thì cũng không phải ý kiến tồi khi đi du lịch châu Âu vào thời gian này.

bốn. Chứng nhận Handicap và giờ Tee Time

Có thể tại Việt Nam bạn chơi gôn mà không cần quan tâm đến Handicap và Tee Time. Bênh cạnh đó, các sân chơi lớn trên thế giời thường có các quy định vô cùng khắt khe.

Theo kinh nghiệm của golfer, ở những nước châu Âu họ thường yêu cầu khách su lịch có xác nhận Handicap. Có người chơi golf ra sân các không có công nhận nên ban quản lý sân bắt đánh hể cả rổ bóng ở sân tập thì mới chứng minh được mình có thể chơi. Vì thế, muốn chơi golf tại nước ngoài thì có công nhận Handicap là điều vô cùng cần thiết. Hiện tại, hệ thống Vhandicap được tất cả những quốc gia trên thế giới chấp nhận. Bởi vì thế, bạn cần phải có tài khoản trên ứng dụng này để dùng trên tất cả những sân.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/08/chung-nhan-handicap-min.jpg')

Vấn đề tee time cũng giống như ở Việt Nam là nên đặt lịch trước khi ra sân. Mặc dù, bạn cùng gia đình cần tới trước giờ tee time để chuẩn bị thay vì đến muộn hơn dù chỉ 5-10 phút. Bởi vì nếu như bạn cùng gia đình tới muộn, dù sân có vắng khách thì bạn cũng vẫn phải ngồi chờ cho tới giờ tee time tiếp đến.

Vừa rồi là một số trình độ chơi gôn tại nước ngoài dành cho những người đang có ý định chơi golf trong chuyến công tác sắp đến. Hy vọng sẽ giúp bạn có 1 sự chuẩn bị thật tốt trước khi trải nghiệm chơi golf tại những sân nước ngoài.