Thời kỳ kinh nguyệt bị ra nhiều và đau bụng

Thời kỳ kinh nguyệt bị ra nhiều và đau bụng

Nhiều phụ nữ thường có những ngày chảy nhiều và chuột rút khi họ có kinh nguyệt. Nhưng nó không phổ biến để có tình trạng y tế được gọi là rong kinh , có nghĩa là thời kỳ nặng nề.

Nếu bạn gặp vấn đề này, dòng chảy của bạn sẽ nặng đến mức bạn sẽ cần phải thay băng vệ sinh hoặc miếng đệm mỗi giờ trong ít nhất cả ngày và bạn cũng sẽ bị chuột rút nghiêm trọng đến mức họ sẽ ngăn bạn làm sinh hoạt thường ngày.

Thời kỳ nặng nề đôi khi được gây ra bởi các vấn đề sức khỏe tinh tế, và chúng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn thường xuyên ngâm qua một miếng đệm hoặc tampon mỗi giờ hoặc lâu hơn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Cô ấy có thể giúp đỡ.

Xem thêm:

Triệu chứng

Một số phụ nữ có thời gian nặng nề mọi lúc, từ dòng chảy kinh nguyệt đầu tiên của họ. Những người khác có thể bắt đầu có thời kỳ nặng sau khi có thời gian bình thường trong nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ.

Luôn luôn là khôn ngoan để thảo luận về thời gian nặng nề của bạn với bác sĩ của bạn, đặc biệt là nếu vấn đề là mới đối với bạn. Nó có thể dẫn đến thiếu máu (lượng hồng cầu thấp ), khiến bạn cảm thấy yếu, mệt mỏi hoặc khó thở.

Phụ nữ bị rong kinh có thể phải:

Thay miếng lót hoặc băng vệ sinh ít nhất một lần một giờ trong cả ngày hoặc hơn
Thay miếng đệm vào giữa đêm
Mang hai miếng đệm cùng một lúc để quản lý dòng chảy nặng

Họ cũng có thể:

Bỏ qua những điều họ thích làm, do chuột rút đau đớn
Vượt qua cục máu đông có kích thước bằng
Có thời gian kéo dài hơn 7 ngày
Cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở
Chảy máu giữa các thời kỳ
Chảy máu sau mãn kinh

Nguyên nhân

Có nhiều lý do tại sao một số phụ nữ có thời gian nặng. Đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Vấn đề về hoocmon . Mỗi tháng, một lớp lót tích tụ bên trong tử cung của bạn (tử cung), mà bạn bị bong ra trong thời kỳ của bạn. Nếu nồng độ hormone của bạn không cân bằng, cơ thể bạn có thể làm cho lớp lót quá dày, dẫn đến chảy máu nặng khi bạn đổ lớp lót dày hơn. Nếu bạn không rụng trứng (giải phóng trứng từ buồng trứng), điều này cũng có thể làm mất cân bằng hormone trong cơ thể, dẫn đến lớp lót dày hơn và thời kỳ nặng hơn.

Tăng trưởng trong tử cung (tử cung). Polyp là sự tăng trưởng trong niêm mạc tử cung. U xơ là khối u lành tính (không ung thư) phát triển trong tử cung. Cả hai có thể làm cho thời gian của bạn nặng hơn nhiều hoặc làm cho chúng kéo dài hơn bình thường.

Một số DCTC . Nhiều phụ nữ sử dụng dụng cụ tử cung nhỏ (DCTC) để ngừa thai . Nếu IUD của bạn không chứa kích thích tố, nó có thể làm cho chu kỳ của bạn nặng hơn.

Các vấn đề liên quan đến mang thai . Trong một số ít trường hợp, sau khi tinh trùng và trứng gặp nhau, bóng tế bào đang phát triển sẽ tự cấy bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Đây được gọi là thai ngoài tử cung . Nó không thể là một thai kỳ khả thi, và nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như chảy máu nặng, mà bạn có thể nhầm lẫn trong một thời gian nặng. Một sẩy thai , đó là khi một trong bụng bé chết trong bụng mẹ, cũng có thể là nguyên nhân của chảy máu nặng.

Một số bệnh ung thư nữ. Nó hiếm, nhưng ung thư tử cung, cổ tử cung hoặc buồng trứng có thể gây chảy máu quá mức ở một số phụ nữ, có vẻ như là một giai đoạn nặng.

Rối loạn chảy máu .Chúng không phổ biến, nhưng rối loạn chảy máu - chạy trong các gia đình - khiến người khác khó cầm máu khi bị cắt. Họ cũng có thể làm cho thời kỳ của phụ nữ nặng hơn và kéo dài hơn.

Một số loại thuốc. Chất làm loãng máu hoặc thuốc chống viêm có thể gây ra thời gian nặng.

Một số vấn đề về sức khỏe. Phụ nữ có bất kỳ điều kiện nào trong số này có thể có thời gian nặng:

  • Lạc nội mạc tử cung
  • Các vấn đề về tuyến giáp
  • Bệnh viêm vùng chậu (PID)
  • Bệnh thận
  • gan bệnh

Chẩn đoán

Bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử sức khỏe của bạn và cô ấy sẽ muốn bạn mô tả các triệu chứng của bạn. Cô ấy cũng sẽ làm một bài kiểm tra thể chất và có thể cần phải yêu cầu các xét nghiệm, như siêu âm , xét nghiệm Pap hoặc xét nghiệm máu . Cô ấy cũng có thể lấy một mẫu mô lót tử cung của bạn. Sau khi cô ấy loại trừ các vấn đề sức khỏe khác, cô ấy có thể chẩn đoán bạn bị bệnh nặng.

Điều trị

Bác sĩ của bạn có thể điều trị thời gian nặng của bạn bằng các phương pháp sau:

Ngừa thai lựa chọn. Uống thuốc tránh thai có thể làm thay đổi sự cân bằng của hormone trong cơ thể bạn, điều này có thể chấm dứt thời kỳ nặng nề. Bắt IUD phát ra hormone là một lựa chọn khác có thể giúp làm nhẹ chu kỳ của bạn.

Một số loại thuốc . Bác sĩ có thể kê toa thuốc để giảm dòng chảy trong thời gian nặng của bạn. Bạn có thể chỉ cần dùng thuốc khi bạn có kinh nguyệt.

Phẫu thuật. Nếu bác sĩ của bạn phát hiện ra rằng bạn bị polyp hoặc u xơ , bạn có thể thu nhỏ chúng hoặc loại bỏ. Điều này có thể ngăn chặn chảy máu nặng.

Xem thêm: Đi khám phụ khoa ở đâu an toàn