Các bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn

Các bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn

Cho dù bạn cùng người thân chơi gôn tại nhà với: khung lưới tập golf trong nhà và thảm tập golf thì việc khởi động trước khi chơi golf cũng là điều cực kỳ quan trọng. Cũng giống như các môn thể thao khác, gôn cũng cần phải khởi động. Việc khởi động trong golf không chỉ giúp bạn có những cú đánh tốt hơn mà còn giúp bạn tránh các chấn thương không đáng có.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/nhung-buoc-khoi-dong-can-thiet-de-san-sang-choi-golf-min.jpg')

đa phần các gôn thủ sành sỏi thường khởi động bằng cách chạy từ bãi đỗ xe tới pro-shop để check-in và sau đó là chạy tới chốt tee trước hết là họ đã khởi động xong. Hầu như thời gian khởi động của họ chỉ mất tầm 5 phút. Hôm nay, Gomgolf sẽ cùng bạn tìm hiểu 1 số bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn tốt nhất ở trên sân.

những bước khởi động cần thiết để sẵn sàng chơi gôn1) đến sân sớm hơn

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/len-san-som-hon-de-co-thoi-gian-khoi-dong-min.jpg')

Khi lên sân bạn cùng người thân sẽ phải mất một khoảng tầm thời gian ở phòng thay đồ để thay giầy golf và chuẩn bị những thiết bị cần thiết trước khi ra sân. Nếu không tính chừng thời gian đó thì bạn cùng gia đình sẽ vội vàng và không kịp khởi động. Hơn nữa, bạn cùng gia đình cần phải nhớ là bài khởi động trước nhất sẽ giúp bạn cùng gia đình hình thành nhịp độ cho cả ngày. Chính vì thế, bạn cùng gia đình nên lên sân kịp thời tầm 1 tiếng trước khi ra chốt tee trước tiên để có thời gian chuẩn bị đồ đạc và khởi động từ từ.

2) Bài khởi động trên putting green

Cú gạt bóng thường chiếm tầm khoảng 40% trong toàn bộ cú đánh. Những cú gạt bóng trên green cũng thường được tiến hành chậm nhất và cẩn thận nhất. Chính vì thế, việc khởi động để chuẩn bị làm quen với green cũng vô cùng cần thiết. Do đó, khởi động trên green được ưu tiên số một bởi bạn cùng người thân sẽ bắt đầu chơi với nhịp độ nhẹ nhàng và mượt mà

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/thuc-hien-bai-khoi-dong-tren-putting-green-min.jpg')

Hãy dành ra năm phút để đẩy bóng tới tee golf hoặc đồng xu ở nhiều hướng khác nhau và chú ý tốc độ lăn của bóng để kiểm soát tốc độ tốt hơn. Không chỉ vậy, nhiều cầu thủ Golf lại kể rằng green trên khu tập không giống với trên sân. Gomgolf khẳng định rằng đa số là chúng giống nhau, điểm khác nhau duy nhất là ở áp lực mà thôi. Trên sân, cú gạt bóng của bạn cùng người thân được tính điểm và bạn cùng gia đình sẽ cảm thấy áp lực hơn vô cùng nhiều so với khu tập.

Đừng cố gắng gạt bóng vào lỗ, hãy gạt vào tee hoặc vào đồng xu. Bởi vì, nếu chẳng may bạn cùng gia đình gạt bóng lệch lỗ thì bạn sẽ hết sức hoang mang và có cảm giác không đủ tự tin. Nếu gạt đúng vào tee và đồng xu sẽ đem đến cảm giác tự tin vì lỗ golf luôn to hơn nhiều so với đồng xu hay tee gôn. Tự tin sẽ là yếu tố quyết định thành công rất nhiều trong tất cả những môn thể thao.

3) Lấy chốt tee làm mục tiêu và chip bóng quanh green khoảng 10 phút

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/thuc-hien-cu-chip-bong-ngan-quanh-green-min.jpg')

bạn cùng gia đình cần phải kiểm tra thật kỹ độ cứng của green để xác định xem bóng lăn được bao nhiêu. Nếu green mềm thì bóng sẽ lăn được nhiều hơn green cứng. Một số loại đường biên rough khác nhau cũng khiến bóng phản ứng khác nhau trước khi đáp xuống green. Chính vì thế, hãy dành 1 chút thời gian quanh green bạn sẽ có vài ý tưởng cho mình trong suốt vòng đấu. Và đương nhiên, đừng thực hiện nó trên lỗ gôn thật. Hãy dùng tee hoặc cây gậy nào đó làm mục tiêu để giảm thiểu bị mất tinh thần khi chip lệch hướng.

4) Làm giãn cơ bằng cách khởi động full swing

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/lam-gian-co-bang-cach-khoi-dong-full-green-min.jpg')

Khi giãn cơ thì cơ thể có bạn cùng gia đình có thể tăng cao hơn 17% phạm vi chuyển động. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn cùng gia đình giảm đau đớn các khớp mãn tính và phòng hạn chế chấn thương. Chương trình giãn cơ khởi động tối ưu trong cuốn sách “Exercise Guide to Better Golf” do tiến sĩ Frank Jobe đề xuất đã nêu cao chừng cấp bách của khởi động này. Bạn cùng gia đình chỉ mất khoảng 15 phút cho quá trình này để hạn chế và phòng giảm thiểu tối đa các cơn đau có thể xảy ra khi chơi gôn.

5) thực hành cú đánh ngắn bằng gậy wedge trên tee

Hãy khởi đầu với nhịp độ và nhịp điệu mượt mà trên khu tập bằng các cú đánh ngắn. Bạn cùng gia đình sẽ tiếp bóng quả quyết hơn và tăng dần độ tự tin của mình. Sau khi thực hành 10 cú với gậy wedge, hãy chuyển tới gậy sắt ngắn, tới gậy sắt dài và cuối cùng là gậy gỗ. Sự kiểm soát thăng bằng tuyệt đối bằng các cú swing nhịp nhàng sẽ giúp bạn cùng người thân hoàn toàn tự tin khi ra sân

Tại khu luyện tập bạn cùng gia đình nên sử dụng chốt tee thấp cho mọi cú đánh. Làm vậy giúp bạn cùng gia đình tiếp bóng quả quyết hơn, từ đó tự tin nâng cao theo ầm ầm. Bắt đầu bằng các cú gậy wedge cũng giúp bạn cùng gia đình khởi đầu với nhịp độ và nhịp điệu mượt mà.

6) Căn thời gian chuẩn để sau khi khởi động xong cũng là lúc bạn cùng người thân tiến thẳng đến chốt tee trước nhất

Đừng để tinh thần hăng hái của mình bị mất đi sau khi khởi động bởi phải chờ thêm vài phút mới được thực hành cú swing đầu tiên trên sân. Nếu buộc phải trì hoãn thì cũng đừng đứng đó chờ, hãy thực hành vài cú swing chậm trãi để giãn gân cốt bên chốt tee. Điều đó sẽ giúp bạn cùng người thân duy trì nhịp độ và thả lỏng cơ thể

Hãy nhớ rằng: không khởi động kỹ càng đồng nghĩa với việc bạn cùng người thân đã tự nhận thua cuộc. Hãy dành thời gian khởi động để đạt phong độ đẹp nhất như một goler chuyên nghiệp.