Những cách phát triển sự tập trung khi chơi golf dành cho golfer

Những cách phát triển sự tập trung khi chơi golf dành cho golfer

nâng cao sự tập trung khi chơi golf là điều cực kỳ gấp và phải rèn luyện cực kỳ nhiều. Khác với các môn thể thao khác, chơi golf bạn cùng người thân phải cần tầm 5 tiếng để hoàn thành vòng đấu. Vì thế, cực kỳ nhiều người đặt ra câu hỏi: làm sao để tập trung chơi golf trong suốt 18 lỗ golf? Hay dùng họ chỉ có thể tập trung được thời gian đầu và mất tập trung ở các hố sau. Chính sự mất tập trung đó đã làm họ bị mất vài gậy vì sự bất cẩn của mình. Cực kỳ may mắn là, đã có nhiều người biết được cách cải thiện sự tập trung khi chơi gôn nên họ đã dành được chiến thắng chung cuộc. Hôm nay, Gomgolf sẽ giúp bạn cùng gia đình phát triển sự tập trung khi chơi gôn trong bài viết này.

những cách tăng sự tập trung khi chơi golf

Trong giải đấu, tất cả những golfer phải chơi ở tay nghề cao nhất. Tất cả những cú đánh phải tiến hành chuẩn xác và làm mọi cách để tập trung chơi hết mình. Muốn cú đánh chính xác nhất thì người chơi phải luôn tỉnh táo trước mọi trường hợp. Những bí quyết kế tiếp sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và tập trung:

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/cai-thien-su-tap-trung-khi-choi-golf-min.jpg')

Biết cách bật tắt "tư duy chơi golf"

Chắc chắn một điều là không ai có thể tập trung cao độ suốt 4-5 tiếng đồng hồ trên sân. Dù chơi gôn ở nhà với lưới golf và thiết bị sân tập golf thì bạn cùng người thân cũng phải có thời gian để nghỉ ngơi. Ở trên sân cũng vậy, sau khi hoàn thành 1 lỗ gôn bạn cùng gia đình hãy cho tinh thần của mình một lúc nghỉ ngơi và thư giãn. Vì vậy, hãy chỉ tập trung ở lúc cần thiết và thời gian còn lại bạn cùng gia đình cần phải để tinh thần thư giãn. Hãy tách thời gian vòng đấu thành hai giai đoạn trên mỗi lỗ thành: giữa những cú đánh và trong khi đánh bạn cùng người thân sẽ có cách để thư giãn đúng lúc

Giữa những cú đánh

90% thời gian của trận đấu golf là nằm ở giữa các cú đánh. Lúc này tư duy chơi gôn của bạn cùng gia đình cần phải tắt đi. Bạn cùng người thân có 90% thời gian để tắt chế độ tập trung và cũng tầm khoảng thời gian này sẽ tác động đến việc bạn cùng người thân có hoàn thành tốt 10% còn lại hay không. Nếu như bạn cùng gia đình tiến hành tắt được tư duy chơi gôn ở giữa các cú đánh thì bạn cùng gia đình sẽ dành sự tập trung cao độ cho 10% còn lại. Tắt tư duy chơi gôn nghĩa là bạn cùng người thân phải:

  • Không cần nghĩ về những cú đánh bạn cùng gia đình vừa thực hành trừ khi chúng có kết quả tốt. Bởi nếu như kết quả tốt sẽ động viên tinh thần cho bạn cùng gia đình vô cùng nhiều
  • Không cần nghĩ về cú đánh tiếp theo sẽ như thế nào
  • Không Nghĩ về cú swing
  • Không đặt áp lực điểm số
  • Không được nghĩ về các thứ làm bạn bực bội. Bởi vì bực bội sẽ làm tâm trạng của bạn cùng gia đình không tốt để thực hành cú đánh sau đây

Tất cả các điều nhắc trên sẽ làm cho bạn cùng gia đình lo lắng khi thực hiện cú đánh tiếp theo hoặc sẽ làm bạn cùng gia đình suy đoán về những điều không chắc chắn. Nó làm tiêu tốn của bạn cùng gia đình quá nhiều năng lượng và làm bạn cùng người thân không thể tập trung trong khi tiến hành cú đánh.

Trong những cú đánh

Để các cú đánh có kết quả cao nhất thì hãy để cho tâm tĩnh giữa các cú đánh, bỏ qua những điều lộn xộn mà bạn cùng người thân đang suy nghĩ. Hãy tập trung vào Hiện tại bởi Ngày nay chính là kỹ năng quý giá mà bạn có thể nâng cao. Hiện tại là bạn cùng người thân chỉ nhìn được khung cảnh xung quanh nhưng không phán xét và bình luận gì cả. Hãy tập trung và căn cứ vào kỹ năng của mình để tiến hành cú đánh hoàn hảo nhất. Hãy hạn chế xa dụng cụ công nghệ, bởi sân tập gôn là thứ dành cho sự tôn nghiêm, các thiết bị công nghệ chỉ khiến cho bạn mất tập trung mà thôi.

Kiểm soát cảm xúc

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/kiem-soat-cam-xuc-khi-choi-golf-min.jpg')

Đây là lý do vì sao ở trên tôi nói rằng bạn cùng người thân không cần nghĩ về những cú đánh bạn vừa thực hiện. Bởi nó có thể làm bạn cùng gia đình mất kiểm soát cảm xúc của mình. Nếu như cứ mải suy nghĩ về nó sẽ làm bạn bị áp lực, căng thẳng bởi mình vừa thực hiện chưa tốt. Điều đó vô hình chung lại làm ảnh hưởng tới suy nghĩ và sự chuyển động của cơ thể và làm cú đánh Tiếp tục của bạn cùng gia đình cũng thất bại.

Tập trung hít thở

Hít thở sâu sẽ là giải pháp cực kỳ tốt khi bạn cùng gia đình đang quá căng thẳng, hoặc là bạn cùng gia đình đang khá mệt vì di chuyển túi đựng bộ phụ kiện chơi golf và đi lại nhiều trên sân. Não của bạn cần phân phối đủ oxy để tập trung, hít thở sâu giúp bạn cùng gia đình hạ nhịp tim và kiểm soát được tâm trạng của mình. Nếu bạn cùng gia đình đã từng ngồi thiền thì áp dụng việc hít thở khi ngồi thiền giữa các cú đánh sẽ giúp bạn cùng gia đình cực kỳ nhiều trong việc tăng cao sự tập trung.

cải thiện giấc ngủ

không chỉ riêng gì golfer, tất cả chúng ta muốn tập trung cao độ đều phải có các giấc ngủ ngon. Bởi nếu bạn cùng gia đình ngủ không ngon giấc thì rõ ràng bạn cùng người thân sẽ bị mệt mỏi và không đủ tỉnh táo khi thi đấu cũng như trong hoạt động thường ngày.

Chế độ ăn uống phù hợp

Để có đầy đủ sức khỏe thì chế độ dinh dưỡng là điều rất cấp bách. Khi bạn cùng gia đình khỏe mạnh thì bạn cùng gia đình sẽ có được sự tập trung cao độ và giữ năng lượng ổn định suốt thời gian thi đấu

dùng một nút bấm

Nút bấm này sẽ có tác dụng giúp bạn phân tách rõ ràng thời gian đánh bóng và thời gian giữa những cú đánh. Điều này giúp bạn nắm rõ được thời gian nghỉ ngơi và thời gian nào cần tập trung cao độ

Có kế hoạch cụ thể với shot routine

hay dùng thì thời gian tiến hành các bước shot routine sẽ mất khoảng tầm 1-2 phút và làm bạn thường dễ bị phân tâm nếu như không xác định rõ ràng. Để nâng cao tình trạng này thì bạn cùng gia đình cần shot routine thật cụ thể

Để theo dõi được xem mình đã tập trung tốt hay chưa thì bạn có thể ghi lại tất cả kết quả của cú đánh khi tiến hành trên sân. Chúc bạn cùng người thân thành công!