R&A bác bỏ nghi vấn hủy The Open vì dịch bệnh covid-19

R&A bác bỏ nghi vấn hủy The Open vì dịch bệnh covid-19

Tình hình dịch bệnh SARS-CoV-2 diễn biến ngày càng căng thẳng khi đã có một.273.709 người nhiễm trên thế giới và 69.456 ca tử vong. Hàng loạt các sân tập gôn đã đóng cửa để phòng dịch và đi kèm với đó là những giải golf dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 đã bị hủy. Mới đây golf Digest đã chia sẻ thông tin sự kiện The Open 2020 có thể sẽ bị hủy.

Ngay sau khi golf Digest chia sẻ nguồn tin riêng nhắc rằng sự kiện The Open 2020 có thể sẽ bị hủy bỏ bởi tác động từ dịch covid-19 thì R&A đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. R&A chứng tỏ nhiều phương án để tổ chức The Open 2020 vẫn đang dược cân kể. Mặt khác, giải major này theo dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian từ 16-19/7/2020.

checkimg('http://gomgolfsimurator.com/wp-content/uploads/2020/04/bac-bo-nghi-van-huy-The-Open-vi-dich-min.jpg')

Bác bỏ nghi vấn hủy The Open vì dịch cúm covid-19

một nguồn tin riêng trên trang Golfweek đã tiết lộ rằng PGA Tour sẽ sớm cập nhật lịch thi đấu mới với 3 giải Major cong lại. Cả 3 sự kiện này và giải đấu đồng đội Ryder Cup theo dự kiến sẽ được nhóm chức trong chừng thời gian 4 tháng cuối của 5 2020.

Nhiều khả năng The Open sẽ được dời thời gian tổ chức sang khoảng thời gian từ 17 đến 20/9/2020, có nghĩa là chỉ tầm một tuần trước khi Ryder Cup 2020 diễn ra nếu như sự kiện này không bị thay đổi lịch thi đấu. Nếu The Open vẫn giữ kế hoạch được nhóm chức trong tháng 6 hoặc bị hủy thì sự kiện thế chỗ lịch trình này chính là U.S. Open.

bênh cạnh đó, U.S. Open cũng giống như The Open vẫn chưa có thông báo chính thức về việc hoãn giải đấu trong thời điểm này mặt khác giới truyền thông đã khẳng định điều này. Nếu U.S. Open bị hoãn thì phải tìm 1 địa điểm mới để tổ chức sự kiện này thay vì sân Winged Foot theo như kế hoạch ban đẩu bởi sân này Ngày nay đang nằm ở New York - một tâm nCOV lớn của dịch SARS-CoV-2.

checkimg('http://gomgolfsimurator.com/wp-content/uploads/2020/04/The-Open-co-the-van-duoc-dien-ra-sau-khi-het-dich-min.jpg')

The Open có thể vẫn được diễn ra sau khi hết đại dịch cúm virut corona

Đại diện USGA Craig Annis đã chia sẻ với Golfweek cách đây không lâu rằng sự kiện U.S. Open gần như sẽ bị hoãn. USGA được cho là đang liên hệ với hai sân Pebble Beach (nơi đăng cai The Open 2019) và Torrey Pines (nơi đăng cai The Open 2021) để chọn ra một khu vực mới phù hợp cho sự kiện sắp diễn ra.

nếu như cả 2 giải The Open và U.S. Open đều bị hoãn lại thì giải major trước tiên trong 5 nay sẽ là sự kiện PGA Championship 2020. Theo nguồn tin trên thì giải đấu này sẽ diễn ra trên sân TPC Harding Park trong khoảng thời gian từ 6 tới 9/8/2020. Giải Masters 2020 cũng có thể sẽ bị dời tới tháng 11 (12-15/11/2020)

Hiện nay thì PGA Tour vẫn đang ngừng mọi giải đấu để phòng dịch virut corona và dự kiến sẽ bắt đầu trở lại với sự kiện trước nhất là Charles Schwab Challenge. Không chỉ có vậy thì theo nguồn tin từ Golfweek thì hệ thống này cũng đang cân nhắc tới việc giải đấu chỉ trở lại từ cuối tháng 6/2020

những giải đấu có thể vẫn sẽ được diễn ra sau thời gian dập nCOV SARS-CoV-2 thành công. Bởi thế, những người chơi golf hãy thường xuyên luyện tập kỹ thuật swing golf và kỹ thuật putting golf tại nhà trong phòng golf 3D trong nhà hoặc khung tập swing golf và thảm golf