Phương pháp giúp tăng cao sự ổn định khi putting bằng dây nịt

Phương pháp giúp tăng cao sự ổn định khi putting bằng dây nịt

Kỹ thuật putting chuẩn xác là điều mà tất cả các người nào mới chơi gôn đều trăn trở. Bạn cùng người thân đã cố gắng luyện tập tại nhà với bộ thiết bị golfthảm tập gạt golf, gậy, bóng... Nhưng cú đánh vẫn chưa được ổn định. Hôm nay, Gomgolf sẽ chia sẻ bí quyết giúp tăng cao sự ổn định khi putting chỉ với một chiếc dây nịt.

Bí quyết của những người chơi golf nổi tiếng thành thạo về putting chính là khả năng giữ vững nửa trên của cơ thể. Khi putting, nửa phần dưới của một số người chơi golf có chuyên môn thì gần như là bất động. Thao tác của họ để tiến hành putting đó là chỉ chuyển động phần cánh tay và vai.

Bí quyết giúp tăng cao sự ổn định khi putting bằng dây nịt

HLV thuộc Top 100 HLV gôn hàng đầu ở Mỹ - Cheryl Anderson đã chia sẻ 1 bài tập vô cùng dễ thực hiện giúp người chơi tăng sự ổn định khi putting, đặc biệt bạn có thể dùng bài tập này ngay tại nhà cực kỳ dễ thực hiện. Tất cả các thứ bạn cần trong bài luyện tập này là 1 chiếc dây nịt và 1 chiếc vòng đeo cổ có sẵn mặt dây chuyền. Bài tập cụ thể như sau:

trước hết bạn hãy lấy chiếc dây ịt quấn quanh 2 bắp đùi sao cho dây chỉ cao hơn đầu gối 1 chút giống như hình ảnh. Đừng cố gắng quấn quá chặt, bạn cùng gia đình chỉ cần buộc vừa đủ để dây nịt không rơi xuống dưới là đầu gối là được.

checkimg('http://gomgolfsimurator.com/wp-content/uploads/2020/05/bi-quyet-giu-on-dinh-khi-putting.jpg')

Sau khi buộc dây nịt chắc chắn, bạn cùng gia đình hãy lấy chiếc vòng đeo cổ đã chuẩn bị để buộc vào chính giữa của dây nịt. Nên chú ý, để mặt dây truyền rớt xuống như hình bên trên là được.

Với cách thiết lập này thì người tập sẽ có một hệ thống con lắc hỗ trợ tối đa việc theo dõi nửa dưới của cơ thể có bị chuyển động khi tiến hành cú putting hay không. Khi đó, chỉ cần một chuyển động hẹp nhất cũng khiến cho con lắc ( mặt dây chuyền ) lắc lư tương ứng.

Hiện tại, bạn hãy luyện tập với một vài này trong điều kiện không có bóng để tập trung kiểm soát nửa dưới của cơ thể. Nếu con lắc đã hoàn toàn ổn định thì bạn cùng gia đình hãy thực hành cú putt với banh golf. Khi con lắc đã được giữ ổn định cho biết bạn cùng gia đình đã kiểm soát nửa dưới của cơ thể rất tốt. Đây chính là tiền đề giúp bạn cùng người thân tăng kỹ năng putting chính xác nhất. Chúc bạn thành công!