Các giai đoạn sản xuất gỗ nhựa ngoài trời

Các giai đoạn sản xuất gỗ nhựa ngoài trời

Xu thế phát triển của thời đại đòi hỏi nhà sản xuất vật liệu xây dựng luôn phải tìm tòi đẹp nghiên cứu ra những vật liệu mới. Vật liệu đó phải làm sao đáp ứng yêu cầu về chất lượng đẹp tính thẩm mỹ và đặc biệt phải thân thiện với môi trường. Gỗ nhựa ngoài trời ra đời chính là bước đột phá trong lĩnh vực này. Nó tạo nên sức hút đặc biệt cho các công trình kiến trúc.

Sử dụng gỗ nhựa ngoài trời trong thiết kế cảnh quan là xu hướng hoàn toàn mới. Với những ưu điểm vượt trội về độ bền và tính thẩm mỹ đẹp sản phẩm này rất phù hợp để trang trí ngoại thất đồng thời mang đến vẻ đẹp hút hồn cho không gian xung quanh ngôi nhà.

Sản xuất vật liệu gỗ nhựa composite ngoài trời

WPC được xử lý bởi các quy trình được thiết lập hoàn hảo trong sản xuất. Cho đến nay hoặc công nghệ sản xuất WPC là phương pháp ép đùn hoặc đúc quay cũng được sử dụng.
Trong phương pháp ép đùn được thực hiện trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên của quy trình được sử dụng để trộn nguyên liệu thô WPC (thường là dạng hạt) hoặc trong giai đoạn thứ hai là tạo hình dạng mong muốn được tạo ra.
- Gia đoạn 1: còn được gọi là đùn trực tiếp hoặc các hạt gỗ và hạt nhựa được phân tách không gian hoặc đưa vào máy đùn cùng một lúc tại cùng một nơi. Nhựa được nấu chảy trong máy đùn chủ yếu bằng nhiệt. Hỗn hợp gỗ và nhựa được trộn mạnh và đùn qua dụng cụ khác. Các hạt gỗ phải có độ ẩm tối đa thường không quá 8%. Trong quá trình ép đùn hoặc độ ẩm bị hút ra hoặc do đó khối WPC khi rời khỏi khuôn có độ ẩm dưới 1%.

checkimg('https://biostarch.vn/wp-content/uploads/2019/04/nhua-rac-thai-duoc-thu-gom-tai-che.jpg')

- Giai đoạn 2: giai đoạn 2 là sấy khô hoặc nén và ép đùn được thực hiện bởi một công cụ khác. Để trộn và nén hoặc các máy trộn làm mát hoặc máy ép và các quy trình nghiền được sử dụng.
Các hợp chất trộn liên tục và tạo ra một hỗn hợp rất đồng nhất hoặc nhưng thường không thể tạo ra đủ áp lực cho quá trình đùn. Thời gian hỗn hợp trong khu phức hợp là một vài phút. Hỗn hợp phải đạt đến nhiệt độ nóng chảy của nhựa nhiệt dẻo. Nếu nhiệt độ này trên 160°C hoặc sự suy giảm nhiệt của gỗ có thể bắt đầu.
Thời gian lưu trú trong máy trộn gia nhiệt thường dài hơn trong hợp chất. Tại điểm nóng chảy hoặc nhựa nhiệt dẻo kết dính các sợi gỗ và hỗn hợp WPC được chuyển sang máy trộn làm mát. Nó được làm lạnh và các chất kết tụ thô được chia thành các mảnh nhỏ hơn. Các thành phần được kết hợp và xử lý trong một máy đùn ép viên hoặc tạo ra các viên của vật liệu mới. Các viên này sau đó được nấu chảy lại và tạo thành hình dạng cuối cùng. Các nhà sản xuất khác hoàn thành phần hoàn thành trong một bước trộn và đùn.

checkimg('https://bizweb.dktcdn.net/thumb/medium/100/341/652/products/hd140x25-socola.jpg?v=1568618135880')

Trên đây là những thông tin về gỗ nhựa ngoài trời chất lượng mà khách hàng cần biết, liên hệ với Mộc style để có cho mình những lựa chọn tốt và an toàn nhất, biến ngôi nhà không chỉ là nơi để sống mà còn là nơi gửi gắm những sáng tạo nghệ thuật riêng biệt của chính bạn nhé. Tham khảo thêm tại trang chủ https://mocstyle.vn