Phương pháp chuẩn đoán chấn thương thông thường trong gôn

Phương pháp chuẩn đoán chấn thương thông thường trong gôn

Dù bạn chơi golf ở nhà với thiết bị chơi golf tại nhà như: chiếc thảm golflưới đánh golf... Thì một vài chấn thương là điều khó hạn chế khỏi. Với golfer thì đôi tay cực kỳ cấp bách vì đó là mối quan hệ duy nhất giữa gay golf chat luong cao với người chơi. Bởi vì thế, tài sản quý báu nhất này phải luôn khỏe mạnh linh hoạt và an toàn. Việc chuẩn đoán chấn thương hay dùng là điều rất quan trọng trong gôn. Đặc biệt là đôi tay bởi chúng vô cùng dễ bị tổn thương khi bạn cùng người thân tiến hành các cú swing mạnh mẽ. Chấn thương bình thường nhất là: gẫy xương móc cổ tay (xương móc hamete). Chấn thương này thường xảy ra khi bạn cùng gia đình thực hiện cú swing mà gậy chạm vào gốc cây hoặc chạm vào đất

checkimg('https://golffami.vn/wp-content/uploads/2020/06/chuan-doan-chan-thuong-pho-bien-trong-golf.jpg')

Chuẩn đoán chấn thương thường dùng trong golf

các cách chuẩn đoán chấn thương thường dùng trong golf

Để chuẩn đoán chấn thương chính xác nhất thì bạn cùng gia đình phải nắm rõ được triệu chứng và cách chăm sóc chấn thương khi gặp phải. Hôm nay, Golffami sẽ chia sẻ với bạn cùng người thân cách để nắm bắt chân thương rộng rãi này sớm để có cách điều trị phù hợp:

Triệu chứng chấn thương xương móc cổ tay: thông dụng thì bạn cùng người thân sẽ chỉ cảm thấy đau đớn nhẹ ở vị trí tiếp xúc cuối cùng của tay phía trên và cấn gậy khi bị tổn thương xương móc cổ tay. Cũng có một số tình huống chỉ cảm thấy ngứa do dây thần kinh ở địa điểm này bị kích thích.

Phải làm gì khi bị chấn thương xương móc cổ tay?

Khi bạn nhận thấy cổ tay đau đớn nhiều hơn khi nắm chặt gậy và khi vung gậy thì phải lập tức dừng chơi và chườm đã lạnh ở vị trí bị đau đớn. Nếu chấn thương này không được chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời sẽ làm cho bạn cùng gia đình vô cùng khó chịu, làm giảm kết quả chơi và có thể gây nên vô cùng nhiều hậu quả như bị suy yếu gân duỗi và tổn thương dây thần kinh.

Sau khi sơ cứu tạm thời bằng cách chườm đá lạnh thì bạn cùng người thân cần phải đi gặp bác sĩ ngay. Nếu như xương móc hamate bị gẫy thì các bác sĩ sẽ phải phẫu thuật bởi vì việc cố định cổ tay phổ thông sẽ không hiệu quả trong việc chữa lành xương. Sau khi phẫu thuật thì bạn cùng người thân hãy nghỉ ngơi, tránh vẫn động để xương mau lành. Sau khi phẫu thuật bốn tuần thì bạn cùng người thân có thể tập putt và tập chip nhẹ nhàng. Sau khi bình phục hoàn toàn tầm khoảng hai tháng thì bạn cùng gia đình có thể trở lại sân tập golf chơi như thông dụng.