iPhone 11 và iPhone Xs Max đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất?

iPhone 11 và iPhone Xs Max đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất?

iPhone 11 và iPhone XS Max đều là các mẫu điện thoại có thiết kế bắt mắt và có khá nhiều ưu điểm nổi bật về trang bị cũng như công nghệ đi kèm. Không chỉ vậy, với mức giá bán ra không quá chênh lệch, khá nhiều người tiêu dùng đang tỏ ra phân vân không biết nên mua iPhone 11 hay iPhone XS Max. Vậy đâu là mẫu smartphone đáng để khách hàng lựa chọn?

checkimg('https://dienmaycholon.vn/public/userupload/images/screen_shot_2019-09-16_at_10_47_59_am_005aa8f3730b490caebf0ddbe21f9020.png')

Thiết kế: iPhone XS Max sang trọng, iPhone 11 cá tính

Nhìn chung, ngoại hình của iPhone 11 và iPhone XS Max gần như tương đồng nhau. Cả hai mẫu điện thoại đều có mặt lưng làm bởi kính bóng rất cuốn hút. Tuy nhiên, iPhone XS Max có viền màn hình bằng thép không gỉ, giúp điện thoại trông chắc hẳn và “sang chảnh” hơn. Trong khi đó, iPhone 11 chỉ là viền nhôm nhưng bù lại mẫu điện thoại này có rất nhiều màu sắc như đỏ, vàng, tím, xanh lá…mang lại vẻ đẹp cá tính và thích hợp với những người trẻ tuổi, năng động.

Màn hình: iPhone XS Max hiển thị vượt trội hơn

iPhone 11 và iPhone XS Max đều có màn hình “tai thỏ” nhưng công nghệ hiển thị hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, iPhone XS Max được trang bị màn hình OLED 6,5 inch, công nghệ Super Retina HD. Còn iPhone 11 chỉ dùng màn hình tương tự như model XR được ra mắt từ năm trước với kích thước 6.1 inch, độ phân giải HD và tấm sàn LCD nên điện thoại “ngốn” pin hơn. Vì thế, nếu so sánh về khả năng hiển thị, công nghệ màu sắc, độ tương phản, độ sáng, khả năng tiết kiệm pin...thì iPhone XS Max được nhận định có phần vượt trội hơn.

Ngoài ra, màn hình iPhone XS Max còn hỗ trợ 3D Touch. Do đó, nếu như bạn thường sử dụng tính năng này thì nên cân nhắc lựa chọn iPhone XS Max vì đây là mẫu điện thoại gần nhất của Apple có tích hợp 3D Touch.

checkimg('https://dienmaycholon.vn/public/userupload/images/man%20hinh%20iphone.png')

Màn hình hiển thị cực sắc nét

Hiệu năng và dung lượng pin: iPhone 11 mạnh hơn nhưng không khác biệt nhiều

Đánh giá về cấu hình, iPhone 11 và iPhone XS Max cùng có RAM 4 GB nhưng là một trong những sản phẩm mới, iPhone 11 sở hữu con chip A13 có hiệu năng mạnh hơn 10 – 20% so với chip A12 trên iPhone XS Max. Do đó, nếu như người dùng muốn trải nghiệm cấu hình mạnh nhất từ Apple thì iPhone 11 là sự chọn lựa đáng giá hơn.

checkimg('https://dienmaycholon.vn/public/userupload/images/hieu%20nang%20iphone%2011.jpg')

iPhone 11 có hiệu năng mạnh mẽ

Về thời lượng pin, iPhone 11 được trang bị viên pin có dung lượng 3110 mAh và iPhone XS Max là 3174 mAh. Nhìn vào thông số, dung lượng của 2 mẫu điện thoại này không có chênh lệch đáng kể nhưng do iPhone 11 sử dụng màn hình LCD nên tốn pin hơn iPhone XS Max. Tuy nhiên sự khác biệt này không quá lớn.

Camera: iPhone 11 chụp tối và góc rộng, iPhone XS Max xóa phông tuyệt đỉnh

iPhone 11 và iPhone XS Max đều được Apple trang bị hệ thống camera kép. Nhưng nếu như thử chụp ảnh, bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt. Theo đó, iPhone 11 có 1 camera góc thường và 1 camera góc siêu rộng (ultrawide). Còn iPhone XS Max là cặp camera thường và camera tele (zoom).

checkimg('https://dienmaycholon.vn/public/userupload/images/1501_1574836387-70-dong-gia-12-trieu-nen-chon-iphone-11-lock-hay-iphone-x-1-1574817938-width1280height720.jpg')

Hệ thống camera kép ở iPhone 11 và iPhone XS Max

Sự trang bị khác biệt này sẽ khiến rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi: Hệ thống camera nào sẽ rất tốt hơn? Cụm camera tại iPhone 11 hay iPhone XS Max đều có các điểm cộng riêng. Với camera góc rộng, iPhone 11 chắc hẳn khiến bạn ưng ý lúc chụp ảnh phong cảnh, chụp ảnh cùng nhóm bạn bè. Bên cạnh đó, iPhone 11 còn có chế độ Night Mode, giúp đỡ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay chụp ảnh vào ban đêm. Trong lúc ấy, cụm camera ở iPhone XS Max được nhận định cao lúc chụp ảnh chân dung nhờ có khả năng xóa phông tuyệt đỉnh, mang tới những bức ảnh tự nhiên nhất.

So sánh camera trước, iPhone 11 cũng có phần chiếm thế mạnh hơn lúc được nâng cấp ống kính có độ phân giải 12 MP, cao hơn so với iPhone XS Max. Bên cạnh đó, camera trước của thế hệ Apple mới còn giúp đỡ quay 4K, selfie video chậm.

Như vậy, với những đánh giá chi tiết trên đây, nên mua iPhone XS Max không còn là câu hỏi quá khó. IPhone 11 đem tới khả năng chụp ảnh góc rộng cực tốt, hiệu năng mạnh mẽ và có nhiều phiên bản màu sắc. Còn iPhone XS Max có màn hình đẹp và chất lượng, giúp đỡ 3D Touch cũng như có vỏ máy chắc chắn hơn. Bởi thế, tùy vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn lựa cho mình 1 mặt hàng Apple phù hợp.

>>> Xem thêm: So sánh tổng quan iPhone Xs Max và iPhone Xs