Xuất tinh sớm có ảnh hưởng thế nào đến chất lượng tinh trùng?

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng thế nào đến chất lượng tinh trùng?

Xuất tinh sớm là tình trạng khiến nam giới “nhả đạn” sớm, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh sản cũng như phong độ của phái mạnh. Vậy khi bị XTS nam giới có thể sinh con được hay không, bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Bệnh xuất tinh sớm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng thế nào?

XTS là một trong những biểu hiện cơ bản của bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Nam giới thường rất quan tâm đến chất lượng chuyện chăn gối, chuyện giường chiếu cũng là cách để nam giới khẳng định bản lĩnh và sức hút của mình với bạn tình.

Từ đó việc cậu nhỏ “nhả đạn sớm” khi quan hệ vài phút khiến quý ông sa sút phong độ mà sức khỏe sinh sản không được đảm bảo. Với tình trạng này, nam giới lo ngại XTS có làm tinh trùng yếu không đã gây ra tình trạng lạm dụng thuốc xịt chống xuất tinh sớm. Điều này đã được các chuyên gia nam học giải thích:

Tình trạng nam giới XTS có ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản của nam giới. Nam giới thường xuyên bị căng thẳng về các triệu chứng của họ cũng làm suy yếu tinh trùng. Người bệnh càng lo lắng thì chất lượng của tinh trùng càng giảm sút.

Thực tế trong quá trình xuất tinh, những phản xạ xuất tinh tự nhiên của quý ông bị mất đi. Lúc này cậu nhỏ trở nên nhạy cảm với những va chạm nhẹ, hoặc mới bước vào màn dạo đầu mà đã xuất tinh sẽ khiến nguồn tinh trùng không đến được đích như mong muốn. 

Xuất tinh nhanh khi cơ thể chưa kịp chuẩn bị cũng làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, đây là nguyên nhân gây cản trở trực tiếp đến quá trình thụ thai ở các cặp vợ chồng.

Tuy nhiên không phải quý ông nào bị xuất tinh sớm cũng là vô sinh - hiếm muộn. Nếu như số lượng tinh trùng quý ông “bắn trúng đích” thì khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra. Những trường hợp tinh trùng yếu thì tỷ lệ hao hụt cao khi không đi sâu vào tử cung của người phụ nữ, khó thụ thai. 

Việc nam giới xuất tinh sớm trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến tinh trùng bị loãng và yếu đi. Thế nên các quý ông tìm nhiều biện pháp để khắc phục và sử dụng gel chống xuất tinh sớm là một trong số đó.

Nguy cơ vô sinh nếu tình trạng xuất tinh sớm kéo dài

Không phải lúc nào nam giới bị xuất tinh sớm cũng có nguy cơ bị vô sinh. Tuy nhiên XTS nếu để lâu bệnh còn khiến cho hoạt động sinh sản của nam giới gặp nhiều rủi ro. Tùy thuộc vào tình trạng xuất tinh, hoạt động của tinh trùng có thể bị ảnh hưởng:

- Xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ: Thông thường thời gian giao hợp bình thường có thể kéo dài từ 15 - 30 phút hoặc lâu hơn, nhưng nếu quý ông lâm trận được 6 - 8 phút thì được ghi nhận là xuất tinh ở mức độ nhẹ.

- Thời gian xuất tinh sớm trung bình: Nam giới xuất tinh sớm trong khoảng 2-3 phút khi đưa dương vật vào âm đạo là tình trạng đáng báo động. Mặc dù số lượng tinh trùng đã vào âm đạo nhưng chất lượng tinh trùng bị giảm sút do cơ thể không sản xuất được tinh trùng. Nếu kéo dài rất dễ khiến quý ông bị yếu sinh lý hoặc khó có con.

- Xuất tinh mức độ nặng: Khi nam giới xuất tinh ngay khi dương vật vừa chạm vào âm đạo. Lúc này, tinh trùng không có cơ hội gặp trứng, thành thói quen sẽ gây rối loạn cương dương, vô sinh.

Vậy nên khi thấy sinh lý của mình có vấn đề các nam giới hãy nhanh chóng đến các bệnh viện chuyên khoa để được khám và tìm các loại thuốc xịt chống xuất tinh sớm tốt nhất để điều trị bệnh