Quà giáng sinh

Quà giáng sinh

 

Việc tặng quà Giáng sinh là một trong những truyền thống của ngày lễ này. Món quà Giáng sinh thậm chí đã trở thành biểu tượng của một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm trên khắp thế giới.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/1(19).jpg')

Những gói quà thường được đặt dưới cây thông

Việc tặng quà Giáng sinh, với người Công giáo còn có ý nghĩa tôn giáo sâu sắc. Chúa Jesus đã chịu đóng đinh lên cây thập tự giá và hy sinh cho nhân loại. Do đó, việc tặng quà ngày nay được coi như hành động mô phỏng việc bạn làm một cử chỉ hy sinh no nhỏ cho người khác, mà không hề kỳ vọng được đáp trả.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/2(21).jpg')

Với người theo tôn giáo này, tặng quà Giáng sinh cũng là một cách để bày tỏ tình cảm yêu mến giữa những người thân với nhau.

Ngày nay, việc tặng quà Giáng Sinh được thêm thắt nhiều chi tiết thú vị như ông già Noel và cỗ xe tuần lộc tặng quà cho những đứa trẻ.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/3(20).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/4(19).jpg')

Thay vì những người thân trong gia đình trực tiếp tặng quà cho nhau, ông già Noel cũng đã trở thành biểu tượng cầu nối, mang quà đến cho mọi người trong những đôi vớ đặt bên lò sưởi.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/5(19).jpg')

Ngoài ra, nguồn gốc của việc để vớ cạnh lò sưởi vào đêm Giáng Sinh cũng có nhiều truyền thuyết. Nhiều người tin vào câu chuyện về việc thánh Nicholas đã giúp đỡ nhà quý tộc nghèo qua những đôi vớ là nguồn gốc của biểu tượng này. Theo truyền thuyết, nhà quý tộc phung phí tất cả của cải tài sản của mình sau khi vợ mất. Ông trở nên nghèo túng và phải sống khốn khổ. Vào thời đó, để gả con gái, cha mẹ phải cung cấp của hồi môn cho người chồng tương lai. Nhà quý tộc này thậm chí còn không đủ tiền để gả con gái mình. Thánh Nicholas quyết định bí mật giúp đỡ bằng cách thả ba túi tiền vàng xuống ống khói nhà họ. Túi này lọt vào những đôi vớ mà cô gái đã treo lên để phơi bên cạnh lò sưởi. Sáng hôm sau, cô gái rất đỗi vui mừng khi nhìn thấy số tiền để họ kết hôn và sống hạnh phúc mãi về sau.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/6(19).jpg')

Một nguồn gốc khác có thể cho việc treo vớ trong ngày Giáng Sinh đến từ Đức vào thế kỷ 16. Trẻ em Đức treo vớ của mình cạnh lò sưởi cho khô sau khi giặt chúng. Vào đêm Giáng Sinh, thánh Nicholas sẽ để vào vớ năm món quà kích thích năm giác quan.

Một chiếc vớ thường được bỏ vào:

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/7(19).jpg')

Cái gì đó để ăn như trái cây hoặc kẹo

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/8(18).jpg')

Một hoặc nhiều món đồ chơi để tạo ra tiếng động

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/9(18).jpg')

Một vật ưa nhìn như đồ trang sức, vòng tay

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/10(18).jpg')

Một vật có hương thơm như nước hoa.

Sỡ dĩ người Âu Mỹ tặng nhau những món quà trong dịp Giáng Sinh vì đó là mùa mà người Cơ-đốc bày tỏ niềm vui của họ.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11(16).jpg')

 Họ vui mừng vì nhận được một món quà vĩ đại từ Ðức Chúa Trời, vì Ngài đã ban cho họ chính Con yêu dấu của Ngài. Người tín hữu muốn chia sẻ niềm vui đó qua những món quà mà họ tặng cho nhau. Phong tục nầy dần dần lan khắp thế giới, và nay đã trở thành một phong tục mang đầy tính chất thương mãi và thiều ý nghĩa đối với nhiều người. 

Theo nguồn Internet

Thích bài viết này
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến