Trang trí cây thông Noel

Trang trí cây thông Noel

Cây Noel thường dùng là loại cây có lá kim và phổ biến nhất là cây thông, được trang trí với nhiều vật dụng như đèn, dây kim tuyến, một số đồ trang trí dùng để treo lên thân cây. Trên ngọn cây thường có gắn một ngôi sao to. Cây giáng sinh được dùng để trang trí trong ngày lễ giáng sinh theo phong tục của người Ki Tô giáo.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/1(15).jpg')

Có rất nhiều truyền thuyết về nguồn gốc của cây Noel nhưng nguồn gốc thực của cây Giáng sinh có thể gắn liền với những vở kịch thiên đường. Vào thời Trung Cổ, những vở kịch về đạo đức được biểu diễn khắp Châu Âu, thông qua các vở kịch ấy người ta có thể truyền bá các bài kinh thánh. Những vở kịch nói về nguồn gốc của loài người và sự dại dột của Adam và Eva ở vườn Eden, thường được diễn vào ngày 24 tháng 12 hàng năm. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/2(17).jpg')

Cây táo là một đạo cụ trong vở kịch, nhưng vì các vở kịch được diễn vào mùa đông, các loài cây đều chưa kết trái nên các diễn viên phải treo những quả táo giả ( bây giờ là quả châu) lên cành cây.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/3(16).jpg')

Tương truyền, một lần Martin Luther dạo bước qua những cánh rừng vào một đêm Noel khoảng năm 1500. Hàng triệu vì sao sáng lấp lánh qua kẽ lá. Ông thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một loài cây nhỏ, trên cành cây tuyết trắng phủ đầy, lung linh dưới ánh trăng.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/4(15).jpg')

Vì thế, khi trở về ông đã đặt một cây thông nhỏ trong nhà và kể lại câu chuyện này với lũ trẻ. Để tái tạo ánh sáng lấp lánh của muôn ngàn ánh sao ông đã treo nến lên cành cây thông và thắp sáng những ngọn nến ấy với lòng tôn kính ngày Chúa giáng sinh. Ông giải thích là các cây nến cháy sáng trên các nhánh của cây thông tượng trưng cho ánh sáng của Đức Giêsu mang đến cho nhân loại, màu xanh tươi quanh năm của cây thông tượng trưng cho Đức Chúa Trời hiện hữu.

Phong tục cây Giáng sinh trở nên phổ biến ở Đức vào thế kỷ 16.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/5(15).jpg')

Người theo đạo Cơ đốc mang cây xanh vào trong nhà và trang hoàng cho chúng trong dịp lễ Giáng sinh.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/6(16).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/7(16).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/8(15).jpg')

Ở những vùng vắng bóng cây xanh, mọi người tạo ra các đồ vật hình chóp từ gỗ và trang trí cho nó . Chẳng bao lâu sau, phong tục cây Giáng sinh đã trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu.

Cây Giáng sinh lần đầu tiên được dân chúng ở Mỹ biết đến là vào những năm 1830. Vào những năm 1890 nhiều đồ trang trí bắt đầu được nhập từ Đức vào và từ đó tục lệ về cây Giáng sinh trở nên phổ biến tại Canada và Mỹ.

Có một sự khác biệt lớn giữa cây Giáng sinh của Châu Âu và Bắc Mỹ

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/9(15).jpg')

cây của Châu Âu nhỏ, hiếm khi cao hơn một mét rưỡi, chỉ khoảng 4 hoặc 5 feet

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/10(16).jpg') 

trong khi cây của Bắc Mỹ cao tới trần nhà.

 Năm 1900, cứ 5 gia đình ở Bắc Mỹ thì có một gia đình có cây Giáng sinh, và 20 năm sau phong tục này trở nên khá phổ biến. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11(15).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/12(8).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/13(7).jpg')

Vào những năm đầu thế kỷ 20, người dân Bắc Mỹ thường trang trí cây thông bằng đồ trang trí do chính tay họ làm ra.

Vật trang trí truyền thống của người Canađa và người Mỹ gốc Đức gồm có quả hạnh nhân, quả hạch, bánh hạnh nhân với nhiều hình dạng thú vị khác nhau. Những hạt bắp chiên nhiều màu sắc, được trang trí cùng những quả phúc bồn tử và các chuỗi hạt.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/15(4).jpg')

Cũng vào thời gian này bắt đầu xuất hiện những dây đèn trang trí trên cây Giáng sinh, nhờ nó cây thông rực rỡ hơn nhiều lần. ánh sáng trang trí bằng đèn điện kéo dài hơn và an toàn hơn rất nhiều so với ánh sáng toả ra từ những ngọn nến. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/16(4).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/17(3).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/18(1).jpg')

Theo thời gian ngày càng phát triển, cây giáng sinh không còn giới hạn bởi việc sử dụng cây thông hoặc làm từ gỗ nữa mà còn được làm từ các chất liệu khác như sách, hoa, vải, nhựa…

Cho dù làm bằng chất liệu gì và trải qua thời gian bao lâu thì cây Noel với vẻ đẹp rực rỡ của nó vẫn là vật trang trí không thế thiếu trong mỗi dịp lễ Giáng Sinh.

Theo nguồn Internet

Thích bài viết này
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến