Thời trang xuân – hè 2013: Mang nét cổ điển thập niên 50-60

Thời trang xuân – hè 2013: Mang nét cổ điển thập niên 50-60

 

Thời trang mang âm hưởng của thập niên 50, 60 hứa hẹn sẽ chinh phục con tim của những nàng yêu vẻ đẹp cổ điển.

Có một nhận định luôn luôn đúng: thời trang là một vòng quay và liên tục được cách tân để phù hợp với thời đại. Có thể nói âm hưởng của thời trang những thập niên trong quá khứ nói chung và thời trang của những năm 50, 60 nói riêng lại đang có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp thời trang hiện đại.

Bằng chứng là liên tiếp những năm vừa qua, trong các bộ sưu tập thời trang mới được ra mắt đều thấp thoáng bóng hình của những cô nàng sành điệu của những năm 50, 60 với mini skirt, tóc bob, họa tiết geometric...

Quay ngược thời gian về những năm 50-60, thời kì mà xã hội bắt đầu dẹp bỏ những định kiến cũ trong xã hội để có cái nhìn thoáng hơn về vai trò của người phụ nữ trong thời kì mới.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 1.jpg')

Đồng hành với họ là hàng loạt những thiết kế thời trang kín đáo, sang trọng tôn lên nét đẹp của người phụ nữ như: chân váy xòe bồng rộng, áo sơ mi ngắn tay hoặc không tay suông rộng, đi kèm găng tay và những sợi dây chuyền hay kiểu kính râm dáng tròn giống “huyền thoại” John Lennon hay kính mắt mèo… những biểu tượng thời trang đã trở nên kinh điển và không ngừng khiến các tín đồ thời trang khắp thế giới mê mẩn.

Năm nay, một lần nữa những thiết kế mang hơi thở retro lại khuynh đảo làng thời trang thế giới. Cùng cập nhật xu hướng này cho mùa xuân – hè năm nay nhé!

Váy cạp cao, thắt eo, xòe rộng

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 2(1).jpg')

Nhắc đến thời trang những năm 50-60, đặc biệt là những năm cuối của thập niên này thì chắc hẳn không thể không nhắc đến những chiếc váy eo nhỏ, chân váy xòe rộng.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 3.jpg')

Sau khoảng thời gian chiến tranh thảm khốc, những người phụ nữ châu Âu có khát khao khoác lên mình những bộ cánh thật nữ tính, thanh lịch và quý phái. Váy thắt eo, xòe rộng là lựa chọn kinh điển thời bấy giờ.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 4.jpg')

Phần eo của chiếc váy được thiết kế bó sát giúp phần ngực và hông trở nên đầy đặn, nở nang hơn. Ngày nay, váy xòe lại được ưa chuộng và được các nhà thiết kế nổi tiếng đưa vào bộ sưu tập của mình như Christian Dior, Marc Jacobs…

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 5.jpg')

Hãy thử xuống phố trong những chiếc đầm kiểu này, kết hợp với giày cao gót và son đỏ, trông bạn sẽ thật quyến rũ và hút hồn.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 6.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 7.jpg')

Áo cúp ngực

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 8.jpg')

Những chiếc áo chẽn ngực của thập niên 60 tuy giúp phụ nữ khoe đường cong cơ thể nhưng vẫn giữ được nét kín đáo và thường được kết hợp với một chiếc áo cardigan mặc ngoài.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 9.jpg')

Hiện nay, nét tinh tế của áo chẽn ngực thập niên 60 vẫn được duy trì trong thời trang hiện đại với sự kết hợp cùng chân váy xòe bồng. Tuy nhiên, nó cũng được biến tấu để sexy hơn nhiều. Với độ rộng cổ táo bạo hơn và các người đẹp cũng rất tự tin khi khoe vòng 1 căng tròn của mình.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 10.jpg')

 

Họa tiết to bản, in đậm

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 11.jpg')

Về hoa văn, họa tiết thì chúng ta có thể kể đến trường phái Mondrian (những ô vuông, kẻ sọc nhiều màu sắc) và họa tiết Geometric (họa tiết hình học) là những sáng tạo hết sức đặc trưng cho thời kì này.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/mang net co dien thap nien 50- 60 12.jpg')

Đến năm 2013, những nhà thiết kế tài tình lại vận dụng một cách sáng tạo nhất những kiểu họa tiết trên để cho ra đời vô số những hoa văn trên  trang phục như kẻ sọc lớn, ô vuông bàn cờ, chấm bi, hoa... hay những khối màu lớn đan xen.

Đặc điểm chung của những họa tiết này là có kích thước khá lớn, to bản và chắc chắn là sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện ngay tức khắc.

Theo thoitrangtoday

Thích bài viết này
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến