Scrapbook - Lưu giữ kỷ niệm theo cách của riêng bạn

Scrapbook - Lưu giữ kỷ niệm theo cách của riêng bạn

 

    Cách đây vài năm, cái cụm từ Scrapbook vẫn còn khá xa lạ đối với mọi người. Nhưng trong thời gian gần đây dần phổ biến hơn và đặc biệt được các bạn trẻ rất yêu thích.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/2.jpg')

 Nghe đến Scrapbook, chắc hẳn mọi người sẽ thấy nó xa lạ, không rõ nghĩa cụ thể của nó. Có thể hiểu Scrapbook đơn giản là một dạng album ảnh để lưu giữ kỉ niệm. Nhưng thay vì chỉ đưa các bức ảnh vào album một cách đơn điệu, thì chúng ta có thể trang trí cho album đó thêm sáng tạo và sống động hơn. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/3.jpg')

Các scraps (mảnh, mẩu vụn)  trang trí kèm theo ngoài th ể hiện được phong cách riêng thì nó phần nào thể hiện được tâm trạng và cảm xúc gắng liền với bức ảnh.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/4.jpg')

Một sản phẩm Scrapbook hoàn chỉnh được được trang trí từ rất nhiều scraps (mảnh, mẩu vụn) khác nhau như giấy hoa văn, ribbon, stickers, nút, hoa giấy, stamp… giúp tôn tạo thêm giai điệu cho bức ảnh. Khi ai đó nhìn vào một trang trong album ảnh thì điều họ nhìn thấy chỉ là một vài hình ảnh. Nhưng khi một người nhìn vào 1 cuốn Scrapbook được thực hiện tốt thì họ có thể cảm nhận được 1 phần nào đó ý nghĩa từng khoảnh khắc bức ảnh. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/5.jpg')

Một số người thích đặt chủ đề riêng biệt cho cuốn Scarpbook của mình, trong khi nhiều người lại thích trang trí các trang Scrapbook theo các chủ đề khác nhau.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/6.jpg')

Mỗi chủ đề có thể khác nhau từ một sự kiện cụ thể, một kỳ nghỉ, hoặc những kỉ niệm tại một thời điểm và thời gian cụ thể. Ví dụ, 1 trang Scapbook có thể được dành riêng cho một bữa tiệc sinh nhật, một cho một đám cưới, và một cho Halloween…

Chúng ta hãy tưởng tượng một bữa tiệc sinh nhật sẽ được trang trí như thế nào trong quyển Scrapbook nào. Đầu tiên có thể bắt đầu với một tờ giấy nền lễ hội và che phủ nó với các bức ảnh chụp cùng bạn bè hoặc người thân. Sau đó,những lời mời sẽ được viết thêm vào, cùng với những chiếc bánh sinh nhật để trang trí. Tiếp theo l à một vài suy nghĩ và các chi tiết được viết trên trang. Cuối cùng trang Scrapbook sẽ sống động hơn và là nơi lưu trữ kỉ niệm theo 1 cách rất riêng.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/7.jpg')

Scrapbook hiện đại phần lớn được thực hiện theo kích thước vuông12 inch (30 cm) vuông, kích thước bì thư  hoặc khổ giấy A4 (210 - 297 mm). Gần đây, album nhỏ hơn đã trở nên phổ biến. Định dạng mới phổ biến nhất là hình vuông kích thước 15, 17.5  hoặc 20 cm. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/8.jpg')

Và điều quan trọng là chi phí để thực hiện 1 quyển Scrapbook cho riêng mình cũng không quá đắt.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/9.jpg')

Dụng cụ cơ bản để thực hiện 1 quyển Scrapbook bao gồm kéo, giấy, hình ảnh và keo. Và để sáng tạo quyển Scrapbook sống động hơn thì mọi  người đó có thể mua thêm sticker, giấy nến, bút đầy màu sắc, ren, ribbon, hoa giấy và trang trí khác.

 checkimg('http://www.lola.vn/data/images/10.jpg')

 checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11.jpg')

 Theo nguồn Internet

Thích bài viết này
1 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến