Xanh violet - sắc màu của năm 2013

Xanh violet - sắc màu của năm 2013

 Màu xanh violet là màu mang tính bác ái, bởi nó kết hợp giữa màu sắc của thiên nhiên chân thật với sự trang nhã, thanh lịch của màu xanh dương nhưng cũng đồng thời thể hiện tính vương giả, thông thái.

Dù không phải là lần đầu tiên xuất hiện, nhưng xanh violet được xem là sắc màu của năm 2013.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/1(43).jpg')Con người ngày càng mong muốn trở về với thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng trước nhịp sống ồn ào, vội vã. Đây cũng là lý do để họ tạo ra các xu hướng thiết kế và màu sắc phục vụ cho mơ ước ấy.

Chẳng riêng gì thời trang, việc chọn màu nào, phong cách nào cho tổ ấm không đơn thuần mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn thể hiện cá tính của gia chủ.

Ông Jeremy Rowe, Giám đốc Điều hành lĩnh vực sơn trang trí của Tập đoàn AkzoNobel khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, nhìn nhận: "Màu sắc là công cụ tuyệt vời để thể hiện bản thân và đồng thời tạo nên phong cách riêng cho mỗi cá nhân. Hơn nữa, màu sắc chính là thước đo cảm xúc và các trạng thái tinh thần của con người".

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/2(45).jpg')

Điều đó cũng phần nào lý giải tại sao khi cần sự thư thái, người ta thích về với biển, với cỏ cây, hay đại loại như chuyện tại sao trong phòng ngủ, người ta tối kỵ các tông màu sáng và nóng. Thiên nhiên luôn mang trong mình sự thanh thoát, gần gũi nhưng cũng chứa đựng nhiều điều bí ẩn.

Jeremy chia sẻ, màu xanh violet là màu mang tính bác ái, bởi nó kết hợp giữa màu sắc của thiên nhiên chân thật với sự trang nhã, thanh lịch của màu xanh dương nhưng cũng đồng thời thể hiện tính vương giả, thông thái.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/3(41).jpg')Xanh violet khơi gợi một đại dương sâu thẳm, mơ màng, màu sắc có tính linh hoạt cao này mang đến một cảm giác thảnh thơi, thoải mái, mang tính kết nối cao và đây là tông màu phù hợp cho các tổ ấm hiện đại.

Dù không phải là tông màu mới xuất hiện nhưng xanh violet là sự tiếp nối của phong cách minimalist (thiết kế hiện đại và đơn giản) và trở thành xu hướng của năm 2013. Tuy nhiên, do là màu sắc trung tính nên xanh violet vẫn có thể phù hợp với "trường phái" vintage (bán cổ điển). Trong thiết kế nội thất, người ta có thể sử dụng màu sắc theo phong cách vintage để làm màu nhấn cho minimalist.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/4(37).jpg')Nói về tính phù hợp trong trang trí của màu xanh violet đối với các thiết kế nhà ở tại Việt Nam, Giám đốc Thiết kế Công ty CP Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui Vũ Anh Quyền chia sẻ, do bản chất trung tính, xanh violet gợi lên cảm giác mát mẻ nên màu này hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam và những người mạng thủy.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/5(31).jpg')Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà có không gian rộng, việc sử dụng tông màu xanh violet là lựa chọn hợp lý vì nó giúp cho không gian trở nên thân thiện và ấm cúng. Tuy nhiên, để tránh sự đơn điệu và thể hiện được ý đồ của gia chủ, xanh violet có thể được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau, như làm tông màu chủ đạo, màu nền hoặc tạo điểm nhấn.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/6(33).jpg')Khi xanh violet làm màu nền cho tổ ấm, bạn có thể kết hợp với các họa tiết trang trí (tranh, bình hoa hoặc đồ nội thất) có màu xám nhẹ, trắng; hoặc có thể phối với gỗ, nhựa plastic hay một số màu bổ trợ như trắng, xanh nhẹ, đồng để tạo nên một không gian trang nhã, sang trọng.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/7(29).jpg')Còn nếu gia chủ là người có "gu" và thích cảm giác mạnh vẫn có thể trang trí ngôi nhà bằng xanh violet kết hợp với màu tương phản là cam để làm bật lên nét tươi trẻ và thể hiện cá tính của người chủ.

Xanh violet có thể trở thành màu nhấn trên các tông màu nền vàng nhạt hoặc xám trắng, trắng... Tùy vào diện tích, cách thiết kế của ngôi nhà và cá tính mà bạn chọn cách sử dụng màu xanh violet hợp lý, đồng thời kết hợp với các màu bổ trợ khác nhằm tạo ra tính hài hòa cho tổ ấm của mình.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/8(28).jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/9(27).jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/10(24).jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11(23).jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/12(14).jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/13(15).jpg')checkimg('http://www.lola.vn/data/images/14(11).jpg')

Theo DNSG

Thích bài viết này
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến