Bí quyết sống lâu của người Nhật: những món ăn đơn giản mà rất tốt cho sức khỏe

Như các bạn tu nghiệp sinh tại công ty xuat khau lao dong sang nhat cũng đã biết nổi tiếng là đất nước có nhiều người sống lâu nhất thế giới có những nơi khác trên thế giới còn có điều kiện sống và môi trường sống còn cao hơn cả Nhật Bản. Tuy nhiên người Nhật Bản có những bí quyết ăn uống đơn giản và rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn được mệnh danh là “thần dược” kéo dài tuổi thọ của người Nhật Nhé.

Mướp đắng (Goya): Mướp đắng nổi tiếng với tác dụng lọc máu và thanh lọc cơ thể. Mướp đắng tốt cho gan và chữa sỏi thận, đồng thời giúp chữa các bệnh về da như mụn trứng cá, chàm và vảy nến. Nhiều nhà hàng ở Okinawa thường xào mướp đắng và gọi là món “Goya Champuru”.

Nấm (Maitake): Là loại nấm rất phổ biến tại Nhật Bản, chúng chứa rất nhiều protein, chất xơ, can xi, vitamin B và C. Loại nấm này tốt cho tim, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm.

Bí đỏ (kabocha): Loại bí đỏ Nhật Bản có vỏ màu xanh, ăn được, bên trong màu cam. Bí đỏ Nhật Bản ít carb hơn bí đỏ thông thường. Đây là nguồn beta-carotene dồi dào, rất quan trọng cho bạch cầu trong máu và tốt cho thị lực.Một suất kabocha cung cấp 70% nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho một ngày.

Mận khô (Umeboshi): Còn được gọi là mận muối Nhật Bản. Umeboshi rất chua và mặn, ăn kèm với cơm. Umeboshi chứa nhiều axit citric, giúp cơ thể hấp thụ các khoáng chất quan trọng, tránh mệt mỏi và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Axit citric còn có thành phần chống vi khuẩn.

Củ cải trắng Nhật Bản (daikon): Người Nhật thường làm củ cải trắng muối, hoặc cắt ra cho vào súp, salad, cà ri, cơm. Củ cải trắng cũng có thể được nạo ra ăn kèm với các món khác. Lá cải được trộn cùng salad. Tác dụng của củ cải trắng là chống ung thư, tăng cường miễn dịch, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, và hỗ trợ hô hấp. Các bạn vươt qua các điều kiện phong van di xkld nhat ban đang làm việc tại Nhật hãy thường xuyên thưởng thức món củ cái muối xứ mặt trời này nhé. Chắc chắn sẽ chẳng thua kén gì kim chi muối của Hàn Quốc đâu.

Natto: Món ăn được làm từ đậu nành lên men, có mùi và hơi dính. Tuy nhiên, món ăn này rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người, đặc biệt những người ở Tokyo và Kanto tin rằng, ăn sáng bằng natto là cách tốt nhất để dồi dào sinh lực cho cả ngày.

Đậu phụ: Được dùng trong rất nhiều món ăn ở Nhật Bản, món đậu phụ có nhiều biến thể, từ mềm mượt đến giòn tan. Đậu phụ có nhiều amino axit, sắt, canxi, protein và nhiều vi chất khác.

Các bạn tu nghiệp sinh thân mến. Để có chi phí đi xuất khẩu lao động tại công ty xuất khẩu lao động nhật bản tại hà nội gia đình nhiều bạn tại vùng quê chắc sẽ phải rất khó khăn mới có được. Vì vậy tâm lý chung của các bạn là tiết kiệm, tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên sức khỏe bản thân cũng là điều hết sức quan trọng. Bởi nếu thiếu chất thì cơ thể các bạn không thể nào đáp ứng được nhu cầu của công việc được. Trên đây là những món ăn rất nhiều chất dinh dưỡng và những chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa giá của chúng hoàn toàn rất rẻ. Vì vậy các bạn hãy ghi nhớ những món ăn này trong thực đơn hàng ngày của mình nhé. Nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày đó.

[center][VIDEO] [/VIDEO][center]

Thích bài viết này
tags
1 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến