Mô hình quần đảo Trường Sa

Mô hình quần đảo Trường Sa

Viện Hải dương học, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã tổ chức trưng bày mô hình Trường Sa nhằm giới thiệu cho công chúng những hình ảnh chân thực, sống động và góp phần tuyên truyền chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

http://mohinhkientrucviet.com/cong-ty-mo-hinh-kien-truc-chuyen-nhan-lam-mo-hinh-sa-ban-kien-truc-tai -hcm-ha-noi/

Trường Sa được trưng bày bao gồm: sa bàn đảo Trường Sa Lớn, cột mốc chủ quyền biển đảo, ngọn hải đăng và 50 bức ảnh phản ánh đời sống của quân dân huyện đảo Trường Sa. Trong đó đặc biệt là sa bàn đảo Trường Sa Lớn, mô phỏng hình ảnh đảo Trường Sa chân thực, chính xác với tỉ lệ 1/400.000. Toàn bộ mô hình này được trưng bày tại Bảo tàng Tài nguyên biển đảo Hoàng Sa-Trường Sa trong Viện Hải dương học. Bảo tàng này hiện đang trưng bày nhiều hiện vật, mẫu vật và các hình ảnh về Hoàng Sa và Trường Sa, trong đó có nhiều bản đồ và tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Liên quan: công ty mô hình kiến trúc

Hình ảnh:

checkimg('https://i.imgur.com/On0b9TD.jpg')

checkimg('https://i.imgur.com/KFpr73y.jpg')

Bảo tàng Viện Hải học trưng bày công trình ý nghĩa này vừa góp phần làm phong phú, đa dạng thêm về mẫu vật của bảo tàng vừa mang ý nghĩa tuyên truyền, quảng bá, giáo dục sinh động giúp cho người dân Việt Nam cũng như du khách quốc tế hiểu biết thêm về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Trước đó, những mô hình và hình ảnh trên đã được giới thiệu rộng rãi tới người dân và du khách tại Quảng trường 2/4, trung tâm TP. Nha Trang, trong chương trình Festival Biển 2013 và đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Xem thêm: http://sabankientruc.over-blog.com/bang-bao-gia-lam-mo-hinh-kien-truc-tai-ha-noi-hcm-dn

Ngoài ra, tại Bảo tàng Viện Hải dương học còn trưng bày bản đồ quần đảo Trường Sa ghép từ hạt cà phê từ Festival Biển 2011. Bản đồ có kích thước 18m2, trọng lượng 600kg, do 200 người thực hiện; được xác lập kỷ lục bản đồ ghép bằng hạt cà phê lớn nhất và bản đồ đông người ghép nhất.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến