Những luật gôn cơ bản mà golfer cần phải nắm chặt trước khi ra sân thi đấu

gôn chính là một môn thể thao có lịch sử cực kỳ nghiêm túc và có vô cùng nhiều các nguyên tắc nhất định cần phải tuân theo. Nếu như bạn cùng gia đình là người mới bắt đầu và muốn theo đuổi chúng thì bạn cùng người thân cần phải nắm rõ các luật golf căn bản. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những luật golf căn bản mới nhất được dùng trong năm nay.

Một vài luật golf tối thiểu dành cho người mới chơi

1- Mục tiêu của trò chơi

Đối với gôn thì mục tiêu khá đơn giản: nhiệm vụ của bạn cùng người thân là áp dụng gậy tác động lên bóng nhằm đưa bóng golf từ tee sang vùng green. Và cuối cùng là bạn gạt bóng từ vùng green vào lỗ với càng ít cú đánh thì càng tốt.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/08/nhung-luat-golf-co-ban-min.jpg')

2- Thiết bị sân gôn cần thiết

hầu hết người chơi golf thường sẽ chơi riêng lẻ, không chỉ vậy nếu chơi dưới kiểu giải đấu thì gôn thủ có thể chơi theo tổ ba tới 4 người thi đấu đồng đội. Trong khuôn khổ của Ryder Cup giữa Châu Âu và Hoa Kỳ thì có 12 người chơi với nhau. Mỗi bên sẽ cạnh tranh trong 1 trận đấu đơn, trước hết là 1 đấu 1, sau đó sẽ là 2 đấu 2

Có vô cùng nhiều thiết bị đánh golf được sẻ dụng và được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, thông số kỹ thuật, mẫu mã bên ngoài. Đối với bóng thì chúng ta còn phải nên lưu ý đến hình kiểu của các rãnh trên bề mặt bóng, trọng lượng và khả năng khí động học của bóng cũng là điều đáng quan tâm.

Trên sân thi đấu, bạn cùng người thân chỉ được phép mang vào 14 gậy, găng tay chơi golf, tee, chốt hẹp để giúp bạn cùng người thân tăng cao cú đánh bóng trong trường hợp cần thiết. Về căn bản kỹ năng đánh, cách chơi và vật dụng chơi gôn nhà như nhau. Trên mỗi trận thi đấu thì chỉ khác nhau về sân chơi, bố cục sân và đường bóng khác nhau để trận đấu trở nên gay cấn, khác biệt và hấp dẫn hơn.

3- Cách chấm điểm chơi golf

Cách tính điểm phổ thông nhất trong gôn đó là dựa vào tổng số cú đánh mà gôn thủ tiến hành để đưa bóng vào vào lỗ qua từng vòng đấu, sau đó được cộng lại. Nếu ở cấp độ nghiệp dư, thường dùng người chơi sẽ mất nhiều lần đánh hơn mới có thể hoàn thành 18 lỗ.

những điểm số của người chơi golf được thể hiện dưới loại Par, đây cũng chính là số cú đánh mà gôn thủ cần phải hoàn thành. Cầu thủ Golf bắt đầu tham dự sẽ có số điểm bằng 0 và cần hoàn thành một lỗ nhất định với 1 cú phát bóng và 2 cú sút đến địa điểm green. Nếu như cá nhân nào hoàn thành mỗi lỗ với ít cú đánh nhất sẽ được tính là thắng trong lỗ đó. Chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về người chiến thắng ở nhiều lỗ nhất.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/08/nhung-luat-golf-co-ban-danh-cho-nguoi-moi-choi-min.jpg')

Cụ thể: nếu lỗ 1 có số gậy tiêu chuẩn là bốn thì bạn phải thực hiện xong và đưa bóng vào lỗ chỉ với bốn gậy thì mới đạt chuẩn Par. Nếu như bạn cùng gia đình không cần tới bốn gậy mà chỉ cần 3 gậy đã hoàn thành thì bạn đạt Birdie ( số điểm là -1), nếu như hoàn thành dưới hai gậy thì đạt Eagle (số điểm là -2). Nếu như bạn cùng gia đình cần đến năm gậy mới hoàn thành việc đưa bóng vào lỗ thì bạn cùng gia đình đạt Bogey ( số điểm là +1). Người dành chiến thắng là người có số điểm âm cao nhất sau khi kết thúc tất cả những lỗ trên sân.

4- Luật đánh gôn

Người chơi đánh bóng lần lượt ở tầm cách xa nhất bằng cách sử dụng các dạng gậy gạt golf tiêu chuẩn từ điểm bắt đầu phát bóng tới vùng green và cuối cùng là đưa bóng vào lỗ. Lỗ golf phong phú được đánh dấu bằng một lá cờ

Hình phạt bạn phải chịu cho mỗi lần bị mất bóng là 1 cú đánh. Nếu bạn cùng người thân đánh bóng mà không định vị được nó bay đi đâu, bạn cùng gia đình chỉ có năm phút để tìm kiếm bóng. Hình phạt dành cho bạn khi làm mất bóng là phải mất thêm hai cú đánh nữa: 1 cú là cho việc quả bóng bị mất và một cú là để tao thêm tầm cách. Bạn chỉ có thể áp dụng tối đa là 14 gậy chơi trong túi gậy của mình.

Trong vòng đấu, bạn không thể tìm kiếm được lời khuyên từ bất kỳ người nào ngoài caddy và đối tác của mình

Trên đây là những luật gôn cơ bản dành cho người mới chơi. Nếu như bạn cùng gia đình còn thắc mắc gì về luật gôn, hãy gọi trực tiếp vào lên hệ điện thoại để chuyên gia của Gomgolf hướng dẫn chi tiết.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến