Cách ngăn ngừa rong kinh do uống thuốc tránh thai

Uống thuốc tránh thai là một trong những biện pháp nhanh chóng giúp chị em phòng tránh được mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc tránh thai thường gây ra những tác dụng phụ như: kinh nguyệt không đều, rong kinh,.... Vậy tại sao uống thuốc tránh thai bị rong kinh, cùng đến với bài viết dưới đây để có được giải đáp nhé.

Rong kinh là gì?

Rong kinh là hiện tượng kéo dài quá số ngày diễn ra hành kinh cho phép. Thông thường, mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới sẽ có thời gian khoảng từ 28 - 32 ngày, thời gian hành kinh sẽ diễn ra từ 3-5 ngày và mất khoảng 30-50ml lượng máu. Hiện tượng được cho là rong kinh khi số ngày hành kinh vượt quá 7 ngày, lượng máu mất trên mức 80ml

Hiểu một cách đơn giản, rong kinh là hiện tượng bất thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Chị em bị mất máu nhiều hơn và thời gian hành kinh diễn ra dài hơn.

Xem thêm:

Nguyên nhân uống thuốc tránh thai bị rong kinh

Nguyên nhân chính gây rong kinh khi uống thuốc tránh thai chủ yếu là do tác dụng phụ của thuốc. Tình trạng này thường sẽ diễn ra ở những chị em khi mới bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai và hiện tượng rong kinh cũng sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

Thời gian để cơ thể chị em thích ứng với thuốc tránh thai phải mất khoảng tầm 6 tháng. Tùy thuộc vào từng thể trạng và tình hình sức khỏe của mỗi người mà thời gian thích ứng thuốc cũng sẽ khác nhau.

Việc chị em bị rong kinh khi uống thuốc tránh thai cũng có thể bắt nguồn từ việc dùng thuốc sai cách. Ví dụ như uống thuốc không đúng cách, uống quá liều lượng.

Trường hợp rong kinh kéo dài nhiều ngày không có dấu hiệu giảm có thể do nguyên nhân các bệnh lý, những bệnh liên quan đến nội mạc tử cung. Tuy nhiên, để biết nguyên nhân chính xác bạn nên đi khám được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán.

Ngăn ngừa rong kinh do dùng thuốc tránh thai

Khi uống thuốc tránh thai bị rong kinh, chị em có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng nhiều cách. Những biện pháp đơn giản, dễ áp dụng được liệt kê dưới đây:

- Nên dùng thuốc tránh thai vào thời điểm buổi tối, ban đêm. Vì lúc này các thực phẩm chị em đã sử dụng trong ngày không phản ứng ngược với thuộc.

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ. Bổ sung nhiều rau xanh, lập luyện thể thao thường xuyên

- Uống thuốc đúng giờ, đúng liều và đều đặn giúp tránh được tình trạng rối loạn hormone là nguyên nhân chính gây rong kinh

- Đi khám phụ khoa để nhận được lời khuyên, tư vấn hợp lý nhất từ bác sĩ

Trên đây là những thông tin về việc uống thuốc tránh thai bị rong kinh. Mong rằng những kiến thức trên có thể giúp ích được chị em trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản và có cuộc sống lành mạnh.

Xem thêm: Bệnh phụ khoa là gì? Địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Thích bài viết này
tags
2 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến