Bo tiền trên sân tập golf bao nhiêu là đủ

nếu bạn cùng gia đình chơi gôn lưới bao sân golf và thảm golf trong nhà thì bạn cùng người thân sẽ không cần phải lo lắng bất cứ 1 chi phí nào phát sinh. Thêm vào đó khi lên sân, ngoài giá tiền chơi và phí thuê xe thì bạn cùng người thân sẽ luôn phải rút hầu bao bởi những lý do dạng tục lệ. Điều trước tiên và vô cùng quan trọng đó là việc Tip tiền cho các nhân viên hỗ trợ bạn trên sân. Tiếp sau đó là bạn cùng người thân có thể phải chi tiền cho một vài vụ cá cược bé với những người cùng chơi. Hoặc có thể bạn sẽ chi tiền để mua 1 số quà lưu niệm bé để tặng cho người thân khi về nhà. Như vậy, trước khi lên sân bạn cùng người thân hãy nhớ nhét tiền mặt đầy ví. Bên cạnh đó, một câu hỏi đặt ra đó là: Tip tiền trên sân gôn mini bao nhiêu là đủ? Cần phải Tip cho các ai? Khi Tip tiền thì cần chú ý các gì? Làm sao để không bị bẽ mặt vì số tiền ít quá hay bị thiệt hại quá nhiều vì số tiền Tip lớn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn cùng gia đình tìm hiểu vấn đề này.

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/tip-tien-tren-san-golf-bao-nhieu-la-du-min.jpg')

Tip tiền trên sân gôn mini và những điều bạn nên biết

Trên mỗi sân gôn mini lớn bé đều có cách tip tiền khác nhau. Cũng có những sân gôn còn cấm hẳn việc người chơi golf tip tiền cho nhân viên. Do đó, để nắm bắt được quy định trên từng sân thì cách hay nhất đó là đi trước 1 bước. Nếu bạn cùng người thân đang có dự định đến một sân mà mình chưa từng vào bao giờ thì hãy gọi điện trực tiếp tới sân đó và hỏi xem văn hóa tip tiền của sân như thế nào. Hoặc, nếu bạn cùng người thân là một khách được mời tới tham gia câu lạc bộ tư, hãy hỏi và nghe tư vấn từ người đã mời bạn. Nếu như đã có sự chuẩn bị trước thì bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề tip tiền này nữa. Và đặc biệt hơn là người đang chờ bạn cùng gia đình tip tiền cũng không phải loanh quanh phụ giúp cho bạn cùng gia đình với vẻ mặt nhăn nhó.

Phải Tip tiền cho những ai trên sân tập gôn

checkimg('https://gomgolf.vn/wp-content/uploads/2019/10/tip-tien-cho-nhung-ai-tren-san-golf-min.jpg')

Theo nguyên tắc thì bất cứ người nào hỗ trợ bạn cùng người thân hiệu quả thì họ đều xứng đáng để nhận phần thưởng từ bạn cùng người thân cho nỗ lực của họ. Bao gồm: nhân viên giúp bạn cùng gia đình xách túi từ nhà xe, những nhân viên tủ đồ, caddie, forecaddie, tài xế lái xe đồ uống, nhân viên lau gậy lau xe... Có quá nhiều người cần thiết để bạn cùng người thân phải tip. Nhiều vậy có mà vô sản à? Không. Tiền tip thường không cần phải quá nhiều, nó chỉ là những khoản vừa phải thôi. Theo khảo sát tại nhiều sân thì chúng tôi đã có thể đặt ra được mức tiền tip chung dành cho các nhân viên cụ thể như sau:

  • Nhân viên xách túi cho bạn: 2-5$
  • Nhân viên tủ đồ (tùy mức khác nhau nếu như người ta lau cả giày tập golf cho bạn): 5-10$
  • Nhân viên lau gậy, lau xe: tầm khoảng 2-5$
  • Tài xế xe đồ uống trên sân: 15-20% tổng giá trị hàng mà bạn cùng gia đình mua

Vậy còn tiền tip cho caddie?

Riêng Caddie thì tiền tip lại hoàn toàn khác, khi tip cho Caddie thì bạn cùng gia đình sẽ biết mình đi trước một bước có lợi như thế nào. Trên 1 số sân thì bạn trả giá tiền cho Caddie trước khi check-in tee time và tiền thưởng thêm cho họ sẽ được đưa trực tiếp sau mỗi vòng chơi. Thông thường tiền tip của caddie là tầm 30-40% mức giá tiền caddie đóng Lúc đầu, điều này thì phụ thuộc vào tin cậy dịch vụ mà bạn cùng gia đình nhận được. Ở trên 1 số sân thì bạn cùng gia đình sẽ trả tất cả cho caddie luôn. Vậy trả bao nhiêu là phù hợp. Ví dụ: trên sân gôn mini tiêu chuẩn hàng đầu thì mức tiền tip là 100$. Các sân golf bình dân hơn thì tiền tip cho caddie là 30$. Hoặc bạn cùng người thân cũng có thể tự xác định là tầm khoảng 40-50% chi phí green. Gấp là uy tín dịch vụ như thế nào thì bạn cùng gia đình lựa mức tiền tip như thế.

Tiền tip cho Forecaddie thì sao?

các người giữ vai trò forecaddie thường không phải xách túi đựng golf cho bạn cùng gia đình, nên tiền tip sẽ ít hơn 1 chút so với caddie. Tầm khoảng từ 25$ đến 30$ là mức chuẩn trên tất cả các sân, nếu ở những sân hàng đầu, những sân golf lớn thì cao lên 1 chút là được.

Còn 2 người nữa bạn cùng người thân nên cảm ơn khoảng tầm 20$ đó là nhân viên điều phối và tổng quản lý caddie. Bởi nhân viên điều phối sẽ giúp bạn cùng gia đình tìm đội để chơi và quản lý caddie ghép cặp cho bạn cùng người thân 1 caddie hàng đầu của bạn thì bạn cùng gia đình cũng nên tip cho họ

Như đã nói ở trên, lên sân gôn mini thật sẽ tốn thêm hết sức nhiều khoản chi phí khác nhau. Nếu như bạn cùng người thân muốn trải nghiệm chơi golf như trên sân thật mà không mất thêm một giá tiền phát sinh nào hãy gọi điện để book vé phòng golf 3D qua số hotline: 0981.289.966

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến