Hỏi đáp: Đi du lịch mang thuốc gì cho hợp lý?

Mình chuẩn bị đi Mộc Châu, đây là chuyến di du lịch dài ngày đầu tiên của mình, vì thế mình muốn mọi người tư vấn xem khi đi du lịch mang thuốc gì cho hợp lý nhất.

Trả lời: Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, các chuyên gia của https://hapacol.vn xin phép được chia sẻ một số loại thuốc bạn nên chuẩn bị từ trước như sau:

1. Thuốc trị tiêu chảy 

Thường thì người ta sẽ dùng Berberin. Không ai không biết thuốc tiêu chảy Berberin phải không nào. Nếu mua lọ thuốc không bọc đường, có thể hơi khó uống, nhất là với trẻ nhỏ. Hơn nữa, bạn hiền chuẩn bị thêm được men tiêu hoá thì càng tốt.

2. Thuốc giảm đau, cảm cúm

 Những cơn sốt hoặc đau đầu có thể xảy đến bất cứ lúc nào khi thời tiết đột ngột thay đổi. Thuốc thường dùng và tương đối an toàn hiện nay là Paracetamol như Acemol, Efferalgan, Panadol, Hapacol..

 3. Thuốc dị ứng

Khi bị dị ứng bạn nên sử dụng một số loại thuốc như:

- Cetirizine: Dạng viên 10mg dùng 1 viên/ngày. Thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi.

- Loratadine: Viên 10mg uống một viên/ngày vào bữa ăn sáng. 

- Terfenadine: Dạng viên 60mg và 120mg, có dạng hỗn dịch cho trẻ em dưới 12 tuổi. Hiện nay thuốc này cần được dùng theo chỉ định của thầy thuốc.

Ngoài ra bạn có thể chủ động mua thêm một số loại thuốc cần thiết như: thuốc chống côn trùng, kem chống nắng, ….

 
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến