Các bước làm bánh mì không cần bột nở thơm ngon như ngoài hàng

Cách làm bánh mì không cần bột nở
Với công thức sau đây bạn hoàn toàn có thể làm được những ổ bánh mì nóng giòn, thơm ngon hấp dẫn mà không cần đến thành phần bột nở trong nguyên liệu.
Bước 1
Chuẩn bị một chiếc âu, cho bột mì, muối và đường vào. Sau đó, lấy một chiếc tô nhỏ, cho nước ấm và men nở vào rồi khuấy đều để men hòa tan. Khi men đã tan hoàn toàn rồi thì đổ men vào trong âu bột và trộn lên thật đều đến khi hỗn hợp mềm mịn thì dừng lại. Tiếp tục cho thêm bơ lạt vào âu rồi nhào bột cho mịn là được.

Bước 2
Trên mặt bàn rắc một ít bột khô lên rồi lấy hỗn hợp bột trong âu cho ra bàn, nhào thêm từ 5 đến 7 phút để cho bột dẻo mịn và không còn dính tay.
Bước 3
Sau khi thấy bột đã được thì vê khối bột lại cho tròn. Tiếp theo, cho 1 thìa dầu ăn lên mặt bàn rồi đặt khối bột vào, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín lại và ủ bột trong vòng một giờ đồng hồ.

Bước 4
Rắc bột khô lên bàn, cho bột đã ủ xong vào nhào từ 5 đến 7 phút. Sau đó lại đậy kín bột bằng màng bọc thực phẩm và ủ tiếp 60 phút nữa. Sau khi ủ xong bột sẽ nở ra, có thớ và rất dai.

Bước 5
Tiếp tục nhào bột thêm một lần nữa để vỡ hết bọt khí rồi chia bột thành từng phần nhỏ và cán đều miếng bột thành hình tròn mỏng. Sau đó, gấp hai bên miếng bột lại, gấp phần đỉnh trước rồi bắt đầu cuộn lại, mím phần mép và 2 đầu cho kín, lăn tròn bằng hai tay sao cho phần bụng của bánh hơi béo hơn 2 bên.
Bước 6
Lấy khay nướng ra, lót lên trên một lớp giấy nến rồi xếp bánh vào khay, dùng khăn đậy bánh lại và ủ thêm nửa giờ đồng hồ. Sau đó, dùng dao rạch nhẹ lên bánh, xịt nước lên bề mặt bánh rồi cho bánh vào lò nướng ở 170 0C.

Bước 7
Nướng bánh trong khoảng 10 phút thì lấy ra, xịt đẫm nước lên bánh một lần nữa rồi lại cho vào lò nướng tiếp từ 10 đến 20 phút ở 1500C đến khi bánh vàng đều là xong.

Như vậy là đã làm xong bánh mì mà không cần đến bột nở rồi, công thức đơn giản và cũng thật dễ thực hiện phải không?
Chúc các bạn thành công nhé!

>>> Xem ngay: Lò nướng bánh mì điện ngon giòn nhanh chóng
>>> Xem ngay: Máy kẹp bánh mỳ Tiross 965

>>> Xem ngay: Lò nướng bánh mì điện đối lưu

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến