worldcup888 phân tích: HLV Indonesia chê tuyển thủ quốc gia đá không bằng học sinh tiểu học

Chứng kiến các tuyển thủ Indonesia tập luyện, HLV Shin Tae Yong không thể kiềm chế cơn bực mình và so sánh họ không bằng những học sinh tiểu học. 

‘Các cậu không biết chuyền bóng à? Đến học sinh tiểu học cũng biết chuyền bóng là thế nào đấy. Các cậu không thấy xấu hổ khi làm tuyển thủ quốc gia à?’, HLV Shin Tae Yong bực tức với các học trò của mình tại đội tuyển Indonesia. Câu nói này cũng được truyền thông xứ Vạn đảo tiết lộ trong thời gian gần đây.

Xem thêm: ty le keo truc tuyen

Phản ứng trước những tiết lộ trên, rất nhiều cựu danh thủ đội tuyển Indonesia đã bày tỏ sự đồng tình với HLV người Hàn Quốc. Họ khẳng định đây không phải lần đầu tiên có bình luận tương tự như vậy. Giờ là lúc các cầu thủ phải học cách đối diện sự thật và tìm cách thay đổi mạnh mẽ bộ mặt của đội bóng mang biệt danh Garuda.

shin tae yong indonesiaHLV Shin Tae Yong chính là một trong những niềm hy vọng cải tổ mạnh mẽ đó. Với bản lý lịch nhiều kinh nghiệm tại Hàn Quốc, trong đó nổi bật là chiến thắng của tuyển Hàn Quốc trước Đức tại World Cup 2018, NHM Indonesia hy vọng ông có thể mang lại thành công cho bóng đá nước nhà như cách người đồng nghiệp Park Hang Seo đã làm tại Việt Nam.

Cựu tiền vệ đội tuyển Indonesia Firman Utina, người giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2010 kêu gọi ủng hộ quyết định của HLV người Hàn Quốc: ‘Chúng ta phải chuẩn bị cho các thế hệ tiếp theo ngay từ bây giờ. Những lời này đâu có lạ gì mỗi khi các cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia. Hãy cùng nhau tổ chức mọi thứ để thế hệ sau này không phải nghe lại những điều đó nữa’.

Không phải không có những ý kiến cho rằng HLV Shin Tae Yong đã quá nặng lời. Tuy nhiên, chúng vẫn chỉ là số ít nếu so với những sự đồng tình với HLV người Hàn Quốc. Một chiến dịch bàn tay sắt là điều NHM Indonesia đang chờ đợi từ ông.

shin tae yong indonesiaMột trong những nguyên nhân khiến bóng đá Indonesia sa sút là mâu thuẫn giữa các CLB và ĐTQG. Các CLB luôn thiếu thiện chí hỗ trợ ĐTQG mỗi khi hội quân tham dự các giải đấu. Ngoài ra, họ còn buông lỏng các kế hoạch đào tạo trẻ và công tác tổ chức.

Utina cho rằng giờ không phải lúc đổ tội cho bất kỳ ai. Tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm cùng nhau xây dựng một đội tuyển Indonesia mạnh mẽ hơn. ‘Tất cả phải nguyện cầu và ủng hộ cầu thủ, đừng chỉ ném vào tay họ quả bóng’, cựu danh thủ Indonesia nói.

Indonesia đang đứng bét bảng G vòng loại World Cup 2022 với 5 trận thua liên tiếp. Ngày 26/3 sắp tới, HLV Shin Tae Yong sẽ có trận ra mắt ĐTQG xứ Vạn đảo bằng chuyến hành quân sang Thái Lan. Sang tháng 6 cùng năm, ông sẽ có cơ hội tái ngộ người đồng hương Park Hang Seo khi gặp Việt Nam trong trận đấu vòng loại cuối cùng của mình.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến