Danh sách các loại trái cây nên tránh khi mang thai

Mặc dù hầu hết các loại trái cây đều chứa các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là khi thai nhi đang trải qua giai đoạn phát triển vượt bậc, nhưng có một số loại trái cây có thể không tốt cho cơ thể bạn. Một số loại trái cây thậm chí còn được biết là có ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, trong khi những loại khác có thể dẫn đến sẩy thai . Dưới đây là danh sách các loại trái cây mà bạn không nên ăn khi mang thai:

5. Dưa hấu

Dưa hấu nói chung rất tốt cho cơ thể con người vì nó giúp cơ thể đào thải tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể đồng thời điều chỉnh quá trình hydrat hóa. Nhưng ăn dưa hấu khi mang thai có thể khiến em bé tiếp xúc với các chất độc khác nhau mà dưa hấu thải ra ngoài. Loại quả này thường tốt cho sức khỏe của bà bầu nhưng nó có thể gây ra những tác dụng không mong muốn nhất định. Nếu tiêu thụ quá mức, hàm lượng đường trong nó có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Đôi khi, đặc tính lợi tiểu của dưa hấu thậm chí có thể đào thải các chất dinh dưỡng cần thiết cùng với các chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Bên cạnh đó, nó là một thực phẩm gây cảm lạnh, đó là lý do tại sao người ta khuyên bạn nên tránh nó khi đang mang thai.

6. Quả chà

Quả chà là rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng phụ nữ mang thai thường được khuyên tránh ăn quả  chà là . Một trong những lý do chính khiến chà là lọt vào danh sách trái cấm khi mang thai là chúng khiến cơ thể nóng lên, thậm chí có thể dẫn đến co thắt tử cung. Vì vậy, mặc dù chỉ ăn một hoặc hai quả mỗi ngày thì không sao, nhưng nếu ăn nhiều hơn có thể dẫn đến biến chứng .

7. Quả mọng đông lạnh

Phụ nữ mang thai nên tránh các loại quả mọng đông lạnh hoặc bất cứ thứ gì đã được đông khô hoặc đông lạnh trong thời gian dài. Luôn luôn là một ý kiến ​​hay để tiêu thụ trái cây tươi hơn là chọn các loại quả mọng đông lạnh. Hương vị ban đầu và chất dinh dưỡng trong quả mọng sẽ mất đi nếu bạn đông lạnh nó, và việc ăn cùng có thể gây độc cho cả bạn và con bạn. Đây là lý do tại sao bạn có thể muốn chọn quả mọng tươi hơn là loại đông lạnh hoặc đóng hộp.

8. Cà chua đóng hộp

Khi bạn đang mong đợi, bạn nên tránh tất cả các mặt hàng thực phẩm đóng hộp vì chúng chứa lượng chất bảo quản cao. Những chất bảo quản này có thể gây độc cho cả bạn và con bạn và có thể dẫn đến các biến chứng - vì vậy hãy tránh ăn cà chua đóng hộp và các đồ đóng hộp khác.

Trái cây nào là an toàn để tiêu thụ khi mang thai?

Khi mang thai, một số loại trái cây bạn có thể ăn bao gồm táo, lựu , lê , xoài , cam , bơ và ổi . Tuy nhiên, bạn nên tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải. Một lựa chọn tốt hơn là hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu với bất kỳ loại thực phẩm nào.

Bạn nên ăn bao nhiêu trái cây khi mang thai?

Bạn có thể tiêu thụ từ hai đến bốn phần trái cây bổ dưỡng hàng ngày. Thông thường, một phần trái cây bao gồm một cốc trái cây đã cắt hoặc một miếng vừa của cả trái cây.

Bà bầu có được uống nước ép trái cây không?

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tránh nước trái cây tươi vì lý do đơn giản là nước trái cây không được tiệt trùng có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Vì vậy, khi bạn uống nước ép trái cây, hãy đảm bảo rằng nó đã được tiệt trùng.

Nếu bạn đang thèm một ly nước trái cây, hãy uống nước ép mận vì nó có thể giúp giảm táo bón. Bạn thậm chí có thể thử uống nước ép Vitamin C có axit folic để giúp thai nhi phát triển bình thường đồng thời ngăn ngừa các tình trạng như nứt đốt sống . Nhưng nhìn chung, tất cả những phụ nữ tương lai nên tránh nước ép trái cây là một ý kiến ​​hay.

Ban đầu, bạn sẽ khó bỏ một số loại rau và trái cây yêu thích, nhưng hãy nhớ rằng nó sẽ giúp bạn mang thai đủ tháng và đảm bảo sức khỏe tốt cho cả bạn và thai nhi. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Mọc mụn nhọt, mụn nước, mụn mủ ở vùng kín

Vùng kín ngứa rát sưng nổi mẩn đỏ có bị làm sao không?

Thích bài viết này
tags
1 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến