Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Trường hợp nào thì nên bọc răng sứ?

Làm răng sứ thẩm mỹ đang ngày càng thịnh hành bởi hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện nụ cười và chức năng ăn nhai. Vậy quy trình thực hiện làm răng sứ thẩm mỹ có gì đặc biệt? Liệu có gây đau đớn hay biến chứng gì không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

1. Răng như thế nào được chỉ định làm răng sứ?

Hiểu rõ các trường hợp được chỉ định làm răng sứ thẩm mỹ là bước quan trọng đầu tiên trước khi tìm hiểu về quy trình thực hiện phương pháp phục hình tiên tiến này.

1.1. Làm răng sứ đối với răng sâu - răng điều trị tủy

Đừng nên lựa chọn phương pháp trám răng nếu bạn có răng sâu lớn hoặc răng đã lấy tủy, bởi vì phần trám lớn không đủ mạnh để chịu lực và có thể dễ dàng bong tróc, vỡ khi ăn nhai, cũng như không đảm bảo độ khít sát cao để ngăn chặn vi khuẩn. Thay vào đó, làm răng sứ thẩm mỹ là sự lựa chọn an toàn nhất để bảo vệ chân răng.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/CEVv9DHaj8-gTltwj0FspDPP368L0C1NYUHNMjkknQeEYyVGfXCmUQ5NjHNWLHmFO6Fdha2B0pfzHy3_tTpF-eMrI9baDc19z75QIUzT0jzJyf2nAbOTMnn2mNkOWkirAZ9AXqhUBUAuF3xgLXdiqoI')

Làm răng sứ đối với răng sâu - răng điều trị tủy

 

1.2. Làm răng sứ đối với răng nhiễm màu

Đối với những người thường xuyên hút thuốc lá hoặc tiêu thụ các thực phẩm có màu sắc, cũng như những người có răng bị nhiễm màu nặng do kháng sinh, việc tẩy trắng răng theo cách thông thường thường không mang lại kết quả như mong đợi. Trong trường hợp này, việc làm răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bao bọc bên ngoài răng tự nhiên, đem đến cho bạn một hàm răng trắng sáng và đồng đều màu sắc.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/bCXNHU1j8TxvsbtUFsAWnYE0S4NeVGM2MMkerx6ITnxORFVnRENKpNwo3EOIHBeIHq_TSvCPEh10ObsOm-9LXdOASfBAlz5JZ5_PVYJX2Zzf7XaLrREGMxZmEZx22BtrJHFnFNHST11KfWIglmiQw-U')

Làm răng sứ đối với răng nhiễm màu

 

1.3. Làm răng sứ đối với dáng răng xấu

Kỹ thuật trám thẩm mỹ không phù hợp với các trường hợp răng thưa, kẽ hở, hô, móm nhiều hoặc có vết sứt mẻ lớn. Nha khoa Dentos khuyên bạn nên xem xét lựa chọn làm răng sứ thẩm mỹ để có thể sở hữu một hàm răng đều đặn và nụ cười tỏa nắng, đồng thời giảm nguy cơ tổn thương nướu vì lệch khớp cắn.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/YKE5OV4XYTYvf_siVxMqVLlE_POVEYLVdh1UJlN0SUaDGPqmCrbprdSWQZpLTD1KKgMj-WUSZePfm8Q4-H-Mj-7dKguMiA0hzx5SDrz-DX30jFnamvS_9NEkptZ-oEJhqgvyUAHydf3BuwIrvJ4Pvqw')

Làm răng sứ đối với dáng răng xấu

 

1.4. Làm răng sứ cho răng sứ hỏng

Răng sứ kém chất lượng dễ bị nứt, vỡ, mòn sau thời gian ngắn sử dụng hoặc có thể gây kích ứng nướu, đen viền chân răng. Bạn hãy đến nha khoa thẩm mỹ uy tín để được tư vấn làm lại răng sứ nhằm khôi phục vẻ đẹp của hàm răng, cũng như bảo vệ nướu và chân răng.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/UsdaTW-um25jywAvTvrf9a02NPG4QsTjlDrpShdyh-_dANzNBtfurSqTlJketvR5ZfEU6kqjwp-BM9lJ3KQs9bQLS7CG37Kw_w38KKKJ0NlF0BFrZE1K1k8WbaJGGZJVtqpSbp_FloolF6u6ZYALRSQ')

Làm răng sứ cho răng sứ hỏng

 

2. Quy trình làm răng sứ chuẩn và chi tiết nhất

Quy trình làm răng sứ diễn ra khá phức tạp và đòi hỏi rất nhiều chuyên môn, sự tỉ mỉ, chính xác từ các nha sĩ có tay nghề cao. Việc chuẩn bị, thực hiện cũng như chăm sóc răng miệng sau bọc sứ không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả làm răng sứ thẩm mỹ của khách hàng. Sau đây là quy trình làm răng sứ chuẩn và chi tiết nhất tại nha khoa Dentos:

2.1. Thăm khám và lên kế hoạch điều trị

Ở bước đầu tiên, bạn sẽ được khám tổng quát, chụp phim CT Cone Beam kết hợp sự hỗ trợ từ phần mềm thiết kế nụ cười - Digital Smile Design 3D, đáp ứng tỷ lệ vàng khuôn mặt và form dáng răng theo nhân tướng học. Qua đó, các nha sĩ sẽ dễ dàng xác định tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, mức độ phù hợp với phương pháp phục hình để tư vấn và lên kế hoạch điều trị.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/4T99qOndg9kqP6LYFA20nTOpQzDIFpS4h8TlFKS3gWuScJia3COByjw75MpuKzKg_QV0w0hnaWyB3XH-bpjU4oZIWuEoRSXVeZPEgp0nT9P_7gsFZmdi0CjwtPnbfoE9j59JpvdvWMsCyLEn0spQd1I')

Thăm khám và lên kế hoạch điều trị

 

2.2. Vệ sinh răng miệng và lấy dấu răng tạm

Nha sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bạn nhằm đảm bảo ngăn chặn các tác nhân có thể gây viêm nhiễm trong quá trình làm răng sứ, kế đến là lấy dấu răng làm răng tạm.

2.3. Gây tê, mài cùi, lấy dấu làm răng sứ và gắn răng tạm

Sau khi gây tê vùng răng cần làm răng sứ, nha sĩ mài nhỏ thân răng thành cùi răng để làm trụ gắn răng sứ bên ngoài, sau đó lấy dấu cùi răng làm cơ sở chế tác răng sứ. Màu sắc và hình dáng răng thành quả là do khách hàng lựa chọn dưới sự tư vấn của nha sĩ.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/RyBftY7w_3FOdsEm7nRLvrPy8qGx4tOl-wtGuuUTQ_XDEmz8FaOYWwxyrsRUfmp8oWZ45QIELhvmElfjyA1t8ZBJ1xw5gzc0hxdfPEDYGEIvGZXC49zWuuBYkxga45Nxq-N1QayaAjAhmrfV9xU5Hdk')

Sau khi gây tê, nha sĩ mài nhỏ thân răng thành cùi răng

 

2.4. Làm răng sứ với công nghệ CAD/CAM

Dấu răng và yêu cầu của khách hàng từ đây được gửi về phòng chế tác chuyên biệt để làm răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM, giúp đem lại độ chính xác tuyệt đối. Trong thời gian này, bạn sẽ được gắn răng tạm để có thể ăn uống dễ dàng, và chờ khoảng 2 - 4 ngày đến lần hẹn tiếp theo.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/iJRRolUqx1nk1WAU2S6TiO5g1Mefdod-44DsUl6npYW5IERI_ptPAUHC2QenDDuDcy4Iex6aZInXFyHuQgTXPVRKSRcIrB2CTDn7QNHFRIn9zdIGYykdVL9v_CY4jcyKgZtZKexdn95IVK1Rg2PzMQQ')

Làm răng sứ với công nghệ CAD/CAM

 

2.5. Gắn thử răng sứ

Trong lần hẹn thứ 2, mão sứ sau khi hoàn thiện sẽ được gắn thử lên cùi răng để kiểm tra độ khít sát, hình dáng, màu sắc và đảm bảo cảm giác ăn nhai của bạn thuận tiện nhất. Nếu cảm thấy chưa ưng ý ở vị trí nào, bạn hãy báo lại với nha sĩ để điều chỉnh lại.

2.6. Gắn răng vĩnh viễn

Khi bạn đã hài lòng với răng sứ thì nha sĩ sẽ gắn mão cố định vĩnh viễn bằng keo dán nha khoa. Sau đó, nha sĩ vệ sinh răng miệng lại rồi hướng dẫn bạn chăm sóc răng miệng sau bọc sứ và hẹn lịch tái khám định kỳ.

2.7. Tái khám định kỳ

Bạn chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn từ nha sĩ và thăm khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần để được kiểm tra độ tương thích, độ khít, độ hồng hào của lợi để đánh giá tình trạng và tuổi thọ của răng sau khi làm răng sứ thẩm mỹ.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/p3vSK4Uy1wFIOxH6LkYfk3BMR7X9rBlIAUuxxaXVUNUT3YnPPE5x18zOaKMhiOCZmUtByuQmlUPKfXdpvNUzTvPAV8P44e69JO5V7GGcRDigqAUMH8kWJqw4KbtdDn9qGZ2h4tG26JdHXyfU9Lt0RyI')

Thăm khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần để được kiểm tra tình trạng răng sứ

 

3. Những câu hỏi thường gặp khi làm răng sứ3.1. Làm răng sứ có đau không?

Quy trình làm răng sứ không hề đau nhức, ê buốt vì nha sĩ tại Dentos đã thực hiện gây tê trước khi tiến hành mài răng. Trong một số trường hợp, khách hàng với cơ địa nhạy cảm có thể sẽ bị ê nhẹ khi thuốc tê hết tác dụng, nhưng tình trạng này không đáng kể và không kéo dài lâu.

3.2. Quy trình làm răng sứ có mài nhiều mô răng?

Với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc tân tiến, đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm tại Dentos luôn nỗ lực bảo tồn tối đa chân răng của bạn, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai như răng thật.

3.3. Làm răng sứ có gây hôi miệng không?

Tình trạng hôi miệng chỉ xảy ra khi quá trình làm răng sứ thẩm mỹ không đúng kỹ thuật và chất lượng răng sứ không đảm bảo. Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh về đường tiêu hóa hoặc vệ sinh răng miệng chưa đúng cách thì cũng có thể dẫn đến bị hôi miệng.

4. Dentos - Nha khoa làm răng sứ thẩm mỹ uy tín tại TP.HCM

Tự hào là TOP 1 Nha Khoa có sản lượng tiêu thụ sứ chính hãng lớn nhất Việt Nam, nha khoa thẩm mỹ Dentos đã nhận được sự tin tưởng của hơn 30.000 khách hàng và thành công thiết kế hơn 8.000 nụ cười đẹp mỗi năm.

checkimg('https://lh7-us.googleusercontent.com/2dQjREIkhrBRiH5LXU0KKx4COaipeX7HH5SDWv2vaArKQ075pDbc6mGtTnmn7YIQ1jz_eRMujoAOIrA45PNj_FElVjX6kM6Codq0aEvxp-q1s7FysW8DxJCwdtHO-MiiUhUl3ZroOunL1xSPSJuI61o')

Dentos là TOP 1 Nha Khoa có sản lượng tiêu thụ sứ chính hãng lớn nhất Việt Nam

 

Chúng tôi chính là điểm đến đáng tin cậy giúp bạn phục hồi chức năng của răng đồng thời kiến tạo nên nụ cười tỏa nắng độc bản. Do đó, nếu bạn muốn nhận tư vấn chi tiết về lộ trình làm răng sứ thẩm mỹ dựa vào tình trạng răng miệng của bản thân, hoặc đang phân vân nên lựa chọn thương hiệu răng sứ Orodent, Lava Esthetic, Cercon Ht hay HT Smile... thì phù hợp, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình.

Xem thêm tại: 

Quy trình làm răng sứ chuẩn gồm những bước nào?

 
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến