iEURO2020 phân tích: Lee Kang-in: Son Heung-min đệ nhị của Hàn Quốc tại Olympic Tokyo 2020

 

Tham dự Olympic Tokyo 2020 trên tư cách nhà vô địch U.23 châu Á 2020, Olympic Hàn Quốc không Son Heung-min vẫn rất đáng gờm và giàu tham vọng với ngôi sao 20 tuổi giàu tiềm năng Lee Kang-in (CLB Valencia).

xem thêm: Kèo Hôm Nay

Chiều trên sân nhà tại Seoul, Olympic Hàn Quốc của Lee Kang-in tỏ rõ tham vọng khi tìm quân xanh chất lượng là đội tuyển Olympic Pháp. Olympic Pháp cho thấy sự tôn trọng rất cao khi HLV Ripoll tung ra lực lượng mạnh nhất với ngôi sao thành danh trên 23 tuổi như Florian Thauvin (28 tuổi), Andre-Pierre Gignac (35 tuổi).
Ngoài ra, Olympic Pháp còn sử dụng ngôi sao Lucas Tousart từng đối đầu U.20 Việt Nam tại U.20 World Cup 2017 và ghi bàn giúp Olympic Lyon loại gã khổng lồ Juventus tại vòng 1/8 Champions League 2019-2020.

Chưa kể ở hàng phòng ngự, Olympic Pháp còn có sự xuất hiện của trung vệ Pierre Kalulu mùa rồi đã chơi rất ấn tượng trong màu áo gã khổng lồ AC Milan (Ý).
Ngược lại, Olympic Hàn Quốc đối mặt không ít dấu hỏi sau khi Son Heung-min bị HLV Kim Hak-bum gạch tên và trao cơ hội cho sao trẻ mới 20 tuổi Lee Kang-in, dù anh đang tỏa sáng trong màu áo CLB Valencia tại Tây Ban Nha.

Khỏi phải nói về động lực của Lee Kang-in và các đồng đội khi nếu vô địch Olympic Tokyo 2020 họ sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự giống đàn anh Son Heung-min sau tấm HCV ASIAD 2018.

Điều này thể hiện rõ khi đội bóng xứ kim chi không chỉ bẻ gãy ý đồ tấn công phủ đầu của Olympic Pháp, mà còn là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, với lối chơi rõ nét và chủ động hơn.

Điểm mạnh nhất của Olympic Hàn Quốc không nghi ngờ gì là thể lực sung mãn và tính kỷ luật, giúp họ có thế trận chặt chẽ và phong tỏa tốt lối chơi của đội bóng có bộ 3 cầu thủ trên 23 tuổi đều là những ngôi sao tuyến trên.

Trong lối chơi đó, Lee Kang-in đang dần tạo ra tầm ảnh hưởng với những quả chuyền bóng thông minh và khả năng giữ nhịp khá tốt, giống cách anh tỏa sáng tại CLB Valencia.

HLV Kim Hak-bum cũng khá thông minh khi xây dựng lối chơi không quá phụ thuộc Lee Kang-in để giải phóng không gian thể hiện cho cầu thủ từng cùng U.20 Hàn Quốc đoạt ngôi á quân U.20 World Cup 2019, cá nhân anh đoạt phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, vượt trên cả Erling Haland.

Dù thua 1-2 phần vì pha bắt bóng hụt lỗi nặng của thủ môn Song Bum Keun phút 89, nhưng rõ ràng Olympic Hàn Quốc đã gửi thông điệp đầy sức nặng đến mọi đối thủ trước thềm Olympic Tokyo 2020. Trước đó, họ đa hòa Olympic Argentina 2-2 ngày 13.7.

Ngoài Lee Kang-in, Olympic Hàn Quốc còn rất đáng gờm nhờ lực lượng 3 cầu thủ quá 23 tuổi rất đều chân, trong đó nổi bật là tiền đạo Hwang Ui-jo của CLB Bordeaux đã ghi 14 bàn sau 36 trận ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Tại Olympic Tokyo 2020, đội tuyển Olympic Hàn Quốc nằm ở bảng B. Sao trẻ Lee Kang-in và các đồng đội sẽ lần lượt gặp New Zealand ngày 22.7, Romania (25.7) và Honduras (28.7) để chứng minh họ vẫn đáng gờm dù không có Son Heung-min.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến