iEURO2020 phân tích: Solskjaer than trời về lịch thi đấu sắp tới của MU

 

HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ rõ sự không hài lòng về lịch thi đấu mà Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sắp xếp cho MU trong giai đoạn tới.

xem thêm: Kèo Nhà Cái Hôm Nay

MU vừa vượt qua AS Roma với tổng tỷ số 8-5 để giành quyền tham dự trận chung kết Europa League 2020/21. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên của Red Devils kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV trưởng.

Tuy nhiên, phía trước là quãng thời gian không hề dễ dàng với CLB vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League. Chưa đầy 72 giờ sau trận lượt về bán kết Europa League, họ bước vào giai đoạn bị xem là ‘hành xác’ tại Ngoại hạng Anh.

Chỉ trong vòng 5 ngày, MU phải thi đấu 3 trận liên tiếp thuộc khuôn khổ Premier League. Họ lần lượt chạm trán Aston Villa (sân khách), Leicester (sân nhà) và Liverpool (sân nhà).

Chính vì vậy, HLV Solsa tỏ rõ sự không hài lòng về cách sắp xếp của Ban tổ chức. Ông nhấn mạnh đây là lịch thi đấu ‘chưa từng có tiền lệ’.

“Đó là điều chưa từng có tiền lệ. Lịch thi đấu của chúng tôi được tạo ra bởi những người chưa bao giờ chơi bóng ở cấp độ này. Quá khó khăn cho các cầu thủ! Chúng tôi cần tất cả các cầu thủ trong chặng đường còn lại. Khó khăn là sự thật nhưng chúng tôi phải chấp nhận và đối mặt với nó”, HLV Ole Gunnar Solskjaer bộc bạch.

Sau quãng thời gian ‘hành xác’ nói trên, MU tiếp tục thi đấu hai vòng còn lại của Ngoại hạng Anh 2020/21 trong vòng 4 ngày. Họ lần lượt tiếp đón Fulham và Wolves trước khi tham dự trận chung kết Europa League với Villarreal.

European Super League đã không thể đi vào hoạt động như dự kiến của 12 CLB đồng sáng lập. Dự án hấp dẫn về mặt tài chính này buộc phải tạm hoãn sau khi 6 CLB của Ngoại hạng Anh tuyên bố rút lui.

Tuy nhiên, các CLB của Premier League đang lên kế hoạch thành lập một Super League của riêng mình. Hai ‘gã khổng lồ’ của bóng đá Scotland (Celtic và Rangers) có tên trong kế hoạch ấy.

Nếu được thành lập, giải đấu sẽ đổi tên thành British Super League. Celtic và Rangers có thể tham dự giải đấu này như các CLB hiện tại của Ngoại hạng Anh.

Liên đoàn bóng đá châu Âu, Liên đoàn bóng đá thế giới và chính phủ khối liên hiệp Vương quốc Anh hứa hẹn không phản đối ý tưởng này. Nếu có sự tham dự của Celtic và Rangers, British Super League sẽ giàu màu sắc cũng như tính cạnh tranh hơn.

Nếu tham dự, Celtic và Rangers sẽ nhận được một phần doanh thu từ bản quyền truyền hình như các CLB khác của Premier League. Ở chiều ngược lại, Ngoại hạng Anh sẽ tăng thêm độ ‘phủ sóng’ khi thu hút thêm các cổ động viên của hai CLB này. Như vậy, cả hai bên sẽ cùng có lợi.

Cựu tiền vệ Jamie O'Hara tỏ ra hào hứng với dự án mang tên British Super League. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ Rangers có thể trụ được ở giải đấu này. Nếu tham dự Premier League, tôi nghĩ chỉ Rangers là đủ khả năng. Steven Gerrard đã giúp họ có 1 mùa giải tuyệt vời. Celtic thì khó hơn bởi họ có thể phải xuống hạng”.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến