Xemđabanhhd đưa tin: SLNA vào trận với bộ khung nào ở V. League 2022?

Đến thời điểm này, các CLB thuộc V. League 2022, trong đó có SLNA đã công bố danh sách 32 cầu thủ tham dự mùa giải mới.

Con số 32 thành viên đăng ký được cho là phù hợp với bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp và sẽ giúp các CLB chủ động trong việc bố trí lực lượng, đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra nhằm đưa mùa giải tới đích theo đúng kế hoạch.
Sau mùa giải 2021 thi đấu bết bát và đáng quên nhất trong lịch sử đội bóng, SLNA với thực lực của nhà tài trợ mới đang cố gắng làm nhiều việc tốt nhất có thể, từ củng cố cơ sở vật chất tới bổ sung lực lượng, đưa đội bóng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại thực sự. Việc công bố 32 thành viên tham dự V. League 2022 của SLNA bước đầu cho thấy những nỗ lực đó, ít nhất về mặt lực lượng, so với với các đội bóng hùng mạnh như lâu nay nhiều người đã biết.


Xem thêm: https://xemdabanhhd.vip/


SLNA vào trận với bộ khung nào ở V. League 2022?
CLB SLNA trao áo đấu cho các cầu thủ gia hạn hợp đồng và ký kết mới trong mùa giải 2022. Ảnh tư liệu Đức Anh
Trước hết, có 4 nét chính nổi lên trong danh sách công bố đầu mùa của SLNA: ngoại binh gồm có 3 cầu thủ, trong đó có người cũ Olaha và một cầu thủ nhập tịch, dĩ nhiên có tiềm lực mới dám dùng thực tế 4 ngoại binh; Sự trở lại đội bóng cũ của một loạt nhân tố nổi trội cũ như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đình Hoàng…; Nhiều nhân tố trẻ đáng chú ý như Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh…; Các trụ cột chính như Văn Khánh, Văn Hoàng, Văn Đức, Xuân Mạnh…tiếp tục được tin cậy.

Để thấy, với lực lượng này, SLNA có đủ khả năng để thách thức các đội bóng hùng mạnh như HAGL, Hà Nội FC, Viettel hay T. Bình Định với một đội hình kết hợp giữa các nhân tố cũ và mới, nội và ngoại binh, với tinh thần thi đấu quyết liệt như vốn có và tất nhiên, nếu như HLV Huy Hoàng và các cộng sự thực sự mát tay khi vận hành đội hình trong mơ đó?


Theo dự đoán của chúng tôi, nếu không có cải tiến gì mới, Huy Hoàng sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 như truyền thống lâu nay. Trong khung gỗ, Văn Hoàng dù “dự bị chuyên nghiệp” trên tuyển nhưng khi về đội bóng quê hương vẫn thường xuyên chắc suất nếu không dính chấn thương hay thẻ phạt. Hàng tứ vệ sẽ gồm Ngọc Hải-Trường An (Melo, gốc Brazil)- Đình Hoàng- Sỹ Hoàng hoặc Hồ Văn Cường. Tuyến giữa đông đảo quân số nhất nhưng khả năng cao đá chính là Văn Đức - Xuân Mạnh - Trọng Hoàng - Văn Lắm hoặc Đình Châu. Hàng tấn công vì vậy sẽ là 2 nhân tố ngoại Olaha và Basit.

SLNA vào trận với bộ khung nào ở V. League 2022?
SLNA tích cực chuẩn bị trước thềm mùa giải mới. Ảnh tư liệu Đức Anh
Nếu mạnh dạn chuyển đổi đội hình như ĐT Việt Nam, có thể Huy Hoàng sử dụng bộ 3 trung vệ gồm Ngọc Hải - Văn Khánh - Trường An, sử dụng 2 hậu vệ biên tấn công gồm Đình Hoàng - Trọng Hoàng hoặc Xuân Mạnh? Văn Đức như thường lệ sẽ bám biên trái và là cầu nối trực tiếp với Olaha ở hàng công để làm nhiệm vụ chính là ghi bàn và khi cần thiết lùi sâu phòng ngự, chờ cơ hội để chuyển trạng thái như trên tuyển?

Tất nhiên, những phỏng đoán nói trên là theo lý thuyết và khi mọi việc xuôi chèo mát mái với SLNA. Hiện tại có một vài dữ liệu chưa rõ về một số nhân tố chủ lực, chẳng hạn không có thông tin về việc Trọng Hoàng đã lành hẳn chấn thương và thực sự trở lại lợi hại hơn xưa? Sau quãng dài vận hành hết công suất ở ĐT Việt Nam, không ai dám chắc những trụ cột như Ngọc Hải, Văn Đức, Xuân Mạnh đã sẵn sàng 100% phong độ để phục vụ đội bóng quê nhà hay vẫn cần một quãng nghỉ, lấy lại sức lực và động lực cần thiết?

Những nhân tố trẻ như Xuân Tiến, Văn Cường, Mạnh Quỳnh… đang tập trung cho U23 Việt Nam cũng không chắc kịp thời có mặt và kịp lắp ghép đội hình nếu có yêu cầu, trong khi Sỹ Hoàng, Văn Việt chơi không tốt ở U23 Việt Nam trước đó liệu đã ổn định trở lại như vốn có? Chưa kể các nhân tố ngoại, trừ Olaha quen biết, vốn không thực sự thuyết phục trong quá trình tập huấn trước giải, không dễ để trả lời khi vòng quay V. League 2022 sẽ kiểm chứng rõ ràng để biết rõ “anh là ai”?

SLNA vào trận với bộ khung nào ở V. League 2022?
Michaela Olaha đã lần thứ 2 đến với đội bóng Sông Lam Nghệ An. Ảnh tư liệu SLNA
Và quan trọng nhất, lần đầu tiên cầm quân ở V. League (không kể một trận tạm quyền mùa trước), Huy Hoàng liệu có “đấu” nổi các anh tài Kiatisuk, Park Choong Kyun hay Phan Thanh Hùng, Việt Hoàng? Mùa trước, dưới bàn tay nhào nặn của Kiatisuk, dàn hảo thủ HAGL thi đấu thăng hoa hết cỡ và mùa này đội bóng phố núi tiếp tục được bổ sung lực lượng, dĩ nhiên là không để chơi cho vui và trụ hạng như nhiều mùa trước? Chính Kiatisuk đã lên tiếng về đối thủ SLNA khi dự đoán đội có khả năng vô địch, nhưng đừng quên, dự báo bao giờ cũng chỉ là dự báo và ca ngợi đối thủ khi chưa lâm trận bao giờ cũng là tính cách khéo léo của những người như Kiatisuk?

Với vị trí thuyền trưởng SLNA lúc này, người hâm mộ luôn “tin và lo” và chỉ thực tế trên sân mới minh chứng mọi việc có nằm trong tầm kiểm soát hay không? Hy vọng cái uy của người đội trưởng năm xưa được nâng lên một tầm vóc mới, biến thành hiệu quả trên sân tập, phòng thay đồ và biến hóa khôn lường trong từng trận đấu sắp tới. Không có gì là dễ dàng và nếu không có mới và trẻ, không có sai lầm thì làm sao có kinh nghiệm và thành công? Kiatisuk hay Thanh Hùng hay bất cứ ai cũng đều phải trả học phí cho những non yếu ban đầu đấy thôi?

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến