Xemdabanhhd đưa tin: Truyền thông Đức giận dữ trước quyết định của trọng tài ở chung kết Euro nữ 2022

 

Truyền thông Đức tố cáo nước chủ nhà Anh gian lận và tạo nên trò lừa đảo lớn ở chung kết Euro 2022 trên sân Wembley.
Sarina Wiegman - HLV có duyên với các kỳ EURO nữĐT nữ Anh vô địch Euro bóng đá nữ 2022Australia và New Zealand chung tay khởi động chiến dịch hướng đến bóng đá nữ World Cup 2023

 

Xem thêm: https://xemdabanhhd.net

 


ĐT nữ Anh đã giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Đức trong trận chung kết EURO nữ 2022 để giành chức vô địch. Trận đấu đã phải bước vào hiệp phụ sau khi Lina Magull gỡ hòa cho Đức ở phút 79, 17 phút sau khi Ella Tooney đưa Anh mở tỷ số, nhưng Chloe Kelly ở phút 110 đã mang lại bàn thắng quyết định danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội tuyển này.

Truyền thông Đức giận dữ trước quyết định của trọng tài ở chung kết Euro nữ 2022 - Ảnh 1.
Tuy nhiên hiệp 1 trận đấu chứng kiến một pha bóng đầy tranh cãi. Thời điểm tỉ số trận đấu đang là 0-0, Đức tạo nên pha lộn xộn trước khung thành Anh và quả bóng đã đập vào cánh tay của đội trưởng tuyển nữ Anh Leah Williamson ngay trước vạch vôi khung thành.

Trọng tài Kateryna Monzul đã không đưa ra bất cứ phản ứng gì vào thời điểm đó và sau khi xem lại, VAR cũng nói không. Sau trận đấu, tình huống này đã khiến người Đức "bốc hỏa". Ấn phẩm hàng đầu của Đức Bild tuyên bố nhà vô địch thế giới 2 lần Đức đã bị lừa, giống như trận chung kết World Cup 1966 giữa tuyển nam Anh và Đức cũng trên sân Wembley.

"Wembley đã gian lận một lần nữa! Ngay cả khi có bằng chứng video, chúng tôi vẫn bị lừa đảo. Trong trận thua Anh 1-2 sau hiệp phụ, chúng tôi đã bị lừa như vụ bê bối bàn thắng tại Wembley cách đây 56 năm" - Tờ Bild nhận định.

Ở hiệp phụ trận chung kết World Cup 1966 (khi tỷ số là 2-2), tiền đạo Geoff Hurst của Anh đã tung ra cú dứt điểm, bóng dội xà ngang dội xuống. Bàn thắng ấy đã mở ra bước ngoặt giúp người Anh vô địch World Cup 1966. Tuy nhiên, đó lại là bàn thắng tranh cãi bậc nhất lịch sử World Cup.

Truyền thông Đức giận dữ trước quyết định của trọng tài ở chung kết Euro nữ 2022 - Ảnh 2.
Khi xem lại pha quay chậm, có vẻ như trái bóng chưa hề qua vạch vôi. Thậm chí, tới tận bây giờ, người ta vẫn chưa xác định đó có phải là bàn thắng hợp lệ hay không. Người Đức hận tổ trọng tài người Thụy Sỹ và Hungary. Nhưng lịch sử không thể thay đổi. Nước Anh - quê hương của bóng đá - đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này.

HLV Martina Voss-Tecklenburg của ĐT Đức cũng đã bày tỏ sự giận dữ với trọng tài Kateryna Monzul về tình huống này. Sau trận đấu bà nói rằng ít nhất tình huống cần phải được xem lại cho kỹ càng trước khi tổ trọng tài đưa ra quyết định.

"Đó là một pha để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm, tổ VAR tôi chắc là có xem nhưng đã không đánh giá đó là một quả penalty. Nhưng đây là một trận tranh cúp và ít nhất tình huống cũng phải được các trọng tài xem lại thật chi tiết để đưa ra quyết định cuối cùng", bà Voss-Tecklenburg bình luận.

Truyền thông Đức giận dữ trước quyết định của trọng tài ở chung kết Euro nữ 2022 - Ảnh 3.
"Ở một cấp độ bóng đá như vậy và trong một trận đấu quan trọng như vậy, thờ ơ với một pha bóng nhạy cảm là điều không thể xảy ra được. Sao họ không xem lại pha bóng đó? Đôi lúc điều này xảy ra với các đội khác và thật không may hôm nay nó xảy ra với chúng tôi. Tôi rất không hài lòng".

Truyền thông Đức giận dữ trước quyết định của trọng tài ở chung kết Euro nữ 2022 - Ảnh 4.
Quay chậm của tình huống cho thấy mặc dù Williamson đã để bóng chạm tay, trước tiên bóng đã chạm vào vai của cô trước. Theo luật bóng chạm tay hiện tại, nếu bóng chạm vào một phần cơ thể hợp lệ khác trên người cầu thủ trước khi bật vào cánh tay thì sẽ không bị thổi phạt. Tuy nhiên đây vẫn là một pha bóng nhạy cảm và khó xử lý bởi đúng là Williamson đang chắn đường bóng đi vào lưới nên có thể bị xem là một pha từ chối bàn thắng rõ ràng.

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến