Xemđabanhhd đưa tin: Tuyển Việt Nam dệt mộng xưng vương ở AFF Cup 2020

 |   

Tuyển Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để dệt nên giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch ở AFF Cup 2020.
Quảng cáo

 
Tài vận của Những chiến binh sao vàng

Trước thời điểm di chuyển sang Singapore để tham dự AFF Cup 2020, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tái khẳng định mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu này của đội tuyển Việt Nam.


Xem thêm: Clip bong da


So với thời điểm trước thềm AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo có những thuận lợi mà không có bất cứ đội bóng nào có được. Tuyển Việt Nam đã tập trung cả một hành trình dài từ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 8.

Trong hơn 3 tháng, Những chiến binh sao vàng chỉ nghỉ quãng thời gian ngắn. Điều này giúp tính liên tục trong các đợt tập trung cao, HLV Park Hang Seo có thời gian để làm việc với các học trò.

Tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam có 6 trận đấu bổ ích với các đối thủ hàng đầu châu lục. Đó chẳng khác nào là những “quân xanh” chất lượng thượng hạng của Quang Hải cùng đồng đội trước thềm AFF Cup 2020.


Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Đây là điều kiện mà không đội bóng nào ở khu vực Đông Nam Á có được. Báo chí các nước đã phải ghen tỵ với thầy trò HLV Park Hang Seo. Các đối thủ đều gặp trở ngại trong quá trình chuẩn bị và tìm hướng giải quyết.

Đội tuyển Malaysia không thể hội quân đầy đủ. HLV Tan Cheng Hoe phải làm việc với 11 cầu thủ trong khoảng 1 tuần. Đến cuối tháng 11, những chú Hổ Mã Lai mới có đầy đủ quân số. Thời điểm đó, họ cũng bắt đầu di chuyển sang Singapore.

Indonesia được tạo điều kiện để sang châu Âu tập huấn. Họ thi đấu ba trận giao hữu với các đối thủ Afghanistan, Myanmar và đội trẻ của CLB Antalyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ). Các trận đấu này giúp HLV Shin Tae Yong đánh giá toàn diện về các học trò. Tuy nhiên, đồng hương của HLV Park Hang Seo không có đủ lực lượng để lắp ghép. 

Trong khi đó, tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Mano Polking được tạo mọi điều kiện để triệu tập đội hình gần như mạnh nhất. Hàng loạt các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài như Chanathip, Theerathon, Thanawat tập trung lần này bất chấp AFF Cup 2020 không thuộc FIFA Days.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Quang Hải: Công Phượng sẽ toả sáng tại AFF Cup 2020
Quang Hải: Công Phượng sẽ toả sáng tại AFF Cup 2020
Thế nhưng, cựu HLV CLB TP. HCM chỉ có đúng 1 tuần để làm việc với các học trò. Ông cảm nhận sự gấp gáp, thử thách lớn ở giải đấu lần này. So với AFF Cup 2018, Thái Lan không còn xem nhẹ nhưng họ lại gặp vô vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị.

Chủ nhà Singapore hay Philippines cũng không có sự chuẩn bị lý tưởng. Bóng đá Singapore liên tiếp thất bại ở các giải đấu gần đây. Họ cố gắng vực dậy với đội quân trẻ. Dù vậy, sự tiếp nối này cần thời gian dài để kết nối. Philippines dựa vào nguồn lực lớn từ các cầu thủ Phi kiều. 

Hàng loạt ngôi sao của họ đang thi đấu ở các giải hàng đầu châu Âu. Song, Neil Etheridge (Birmingham, Anh), Michael Kempter (St. Gallen, Thụy Sỹ), Gerrit Holtmann (Bochum, Đức), John Patrick Strass (Ergebirge Aue, Đức),… không góp mặt.

HLV Scott Cooper chỉ có thể trông cậy vào các cầu thủ thi đấu ở hạng thấp châu Âu hay các “lão tướng” Stephan Schrock (35 tuổi), Angel Guirado (36 tuổi), Bienvenido (35 tuổi), Iain Ramsay (33 tuổi), Martin Steuble (33 tuổi),…

Mọi so sánh đều khập khiễng. Tuy vậy, nhìn vào quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam đang hội tụ mọi yếu tố quá thuận lợi so với các đối thủ. Đó là tiền đề để thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục chiếc cúp danh giá khu vực Đông Nam Á lần thứ 3 trong lịch sử.


HLV Park Hang Seo cùng các học trò vượt qua những trở ngại để chinh phục ngôi vương AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Tiếp lửa từ xa, hòa ca chiến thắng

Theo thông báo từ nước chủ nhà Singapore, AFF Cup 2020 được phép đón khán giả vào sân. Dự kiến, sân vận động Quốc gia có sức chứa 55.000 chỗ ngồi sẽ đón tối đa 10.000 người. Sân Bishan đón 1.000 người trên sức chứa hơn 6.000 chỗ ngồi.

Ở vòng bảng, tất cả trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều diễn ra trên sân Bishan. Con số chưa đến 1.000 (vé phân phối cho CĐV hai nước) quá ít so với sự hâm mộ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam. Chắc chắn, lá cờ đỏ sao vàng sẽ tung bay phấp phới ở Bishan và cả SVĐ Quốc gia nếu thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng.


Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: VFF
Tuy vậy, hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà vẫn luôn dõi theo, cổ vũ hết mình cho các chiến binh sao vàng. Sự tiếp lửa từ xa là nguồn động lực lớn để Quang Hải cùng đồng đội hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

So với các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ Việt Nam theo dõi AFF Cup 2020 ở khung giờ đẹp từ 16h30 đến 21h30. Không chỉ dõi theo qua truyền hình, người hâm mộ có thể truy cập mọi nền tảng để cổ vũ tuyển Việt Nam. Quý độc giả đón xem trận đấu miễn phí trên ứng dụng truyền hình trực tuyến TV360 tại  

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến