Trang sức vàng trắng - Cách giữ trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng

Trang sức vàng trắng - Cách giữ trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng

 

Vàng trắng là một lựa chọn phổ biến cho những người đang tìm kiếm một vẻ ngoài mới lạ và vượt thời gian trong đồ trang sức của họ. Nếu bạn đang sở hữu tủ đồ trang sức vàng trắng, đây là những điều bạn cần biết để bảo quản cẩn thận trang sức vàng trắng của bạn khỏi bị xỉn màu theo thời gian, luôn được bền đẹp và sáng bóng như mới.

1. Hiểu đúng về vàng trắng

Vàng trắng được làm từ vàng và các hợp kim sáng màu như Palladium, sau khi được chế tạo, vàng trắng sẽ được mạ một lớp dung dịch Rhodium để tạo độ sáng, bóng và tăng tuổi thọ cho trang sức vàng trắng. Chính vì vậy, khi làm sạch bất kỳ trang sức vàng trắng nào, bạn cần chú ý tới những tác động lên bề mặt trang sức để tránh làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp và độ bóng của vàng trắng.

checkimg('https://lh4.googleusercontent.com/9KqacSz917P-V_y2eGzcP6Tkjj4Y52RCqn51GK9p7FgNSVmMiyjocAJJLE7c51bmC4zZuenJ9x0Jr8NLn6Frf0A9QttKy-qubqRX1Ia31oL6tWad2ps2RSaSq__9VmVBnsk8h4qzxcXsUOqbjtw')

Vòng tay vàng trắng Pave

2. Ưu điểm của đồ trang sức bằng vàng trắng

Bên cạnh độ bóng đẹp của Rhodium, vàng trắng có một số ưu điểm vượt trội như:

  • Vàng trắng có vẻ đẹp tương tự như bạch kim nhưng lại có mức giá rẻ hơn nhiều so với bạch kim, giúp bạn vừa có thể kết hợp vẻ đẹp hiện đại và tinh tế của vàng trắng với các ý tưởng đột phá, vừa tiết kiệm ngân sách hơn so với bạch kim.

  • Vàng trắng được mạ Rhodium nên nó bảo vệ lớp vàng bên dưới khỏi bị xước và trầy xước nông

  • Vàng trắng là một màu trắng crom, vì vậy nó dễ dàng kết hợp kim cương và các loại đá quý có màu sắc khác nhau - bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

3. Lưu ý khi mua vàng trắng

3.1. Cần được đánh bóng liên tục

Theo thời gian, do tiếp xúc nhiều với bụi, ẩm, mồ hôi, trang sức vàng trắng có thể bị giảm độ sáng bóng. Do vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch đồ trang sức bằng dung dịch nước xà phòng pha loãng và nước ấm hoặc mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch. Sau khi làm sạch và rửa sạch, hãy làm khô trang sức bằng vải mềm để tránh trầy xước và trả lại độ sáng cho vàng.

3.2. Phủ rhodium

Vàng trắng có độ cứng cao hơn vàng đỏ nên ít bị hao mòn và biến dạng. Vì vàng trắng có màu trắng ngà nên khi chế tác, người ta thường phủ rhodium để tạo độ sáng lấp lánh. Do đó để trang sức vàng trắng luôn trắng đẹp thì cứ khoảng 2 tháng, bạn nên mang ra tiệm để tân trang, mạ lại rhodium.

3.3. Cân nhắc khi bạn có làn da nhạy cảm thành phần niken

Trong vàng trắng, có chứa thành phần Niken - một thành phần có thể gây dị ứng, khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên kiểm tra trước khi mua vàng trắng một cách cẩn thận, nếu bạn bị dị ứng với thành phần này, nên lựa chọn các trang sức, phụ kiện bằng chất liệu khác như đá, da, gỗ...

Dấu hiệu phát hiện bạn bị dị ứng với thành phần Niken:

  • Xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mề đay trên da

  • Vùng da bị dị ứng thay đổi màu sắc, thậm chí xuất hiện mụn nước

  • Vùng da bị dày, khô, bong vảy và tăng sắc tố

4. Bảo quản trang sức bằng vàng trắng như thế nào?

4.1. Tháo ra khi không sử dụng

Dù rằng rất yêu quý sợi dây chuyền, hay chiếc nhẫn cầu hôn của mình và lúc nào cũng muốn thấy nó nơi ngón tay mình nhưng bạn cũng cần biết tháo nó ra lúc cần. Đối với các trang sức khác cũng vậy. Quy tắc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại thường bị lãng quên nhiều nhất.

Khi bạn chơi thể thao, làm việc nhà hay làm việc gì đó nặng có thể va đập trang sức trong lúc hoạt động, bạn nên tháo bỏ chúng ra và để gọn vào một chỗ an toàn. Hay khi đi bơi, bạn cũng không nên mang trang sức vì chất Clo có nhiều trong nước bể bơi hay muối mặn trong nước biển sẽ làm hỏng chúng. Ngay cả khi đi tắm, giặt quần áo những hóa chất bạn dùng cũng sẽ làm trang sức của bạn xuống sắc. Vậy nên tốt nhất là hãy tháo chúng ra. 

checkimg('https://lh6.googleusercontent.com/VHGKDNSvDAeAc56f3tJM0eEvbt4YNoTj8MJeBrjQg2j-zrFRNqOzuN4JZ2MIbhvyXA8TQqFs0SybkrKWIYpChF3s0RQfG97p5n8KycV0rbtJgTodx0CHROi8_sU1CASTsq7dgSV69qUr-vtZgUM')

Bông tai vàng trắng Drop earring 5 BTA4105

4.2. Để trang sức tránh xa hóa chất

Trừ kim cương hay các loại đá quý, tất cả các trang sức vàng, bạc, platin hay ngọc trai đều không nên tiếp xúc với bất cứ một loại hóa chất nào. Các loại hóa chất có thể phá hủy trang sức của bạn.

Xem thêm chi tiết: https://www.tierra.vn/news/trang-suc-vang-trang--cach-giu-trang-suc-vang-trang-cua-ban-luon-sang-bon g-135

 

 
Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến