Vai trò của phím trắng và phím đen trên piano là gì? - Đức Trí Music

Vai trò của phím trắng và phím đen trên piano là gì? - Đức Trí Music

Có thể thấy piano dòng Upright piano, Grand piano hay bất kì loại nào cũng đều có các phím trắng và đen. Vậy vai trò của phím trắng và phím đen trên piano là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Học đàn là học về cách sống. Học về 52 phím trắng trong trẻo. Tuy nhiên, có đến 85 số phím tất cả, cộng thêm 3 phím đầu đàn. Tính ra thì số phím đen ít ỏi hơn nhiều. Có thể thấy những khó khăn và thử thách bao giờ cũng ít hơn hạnh phúc và niềm vui trên đời.

Vị trí các phím trắng trên đàn piano:

Trên đàn piano có 7 nốt nhạc cơ bản đó là các phím trắng. Chúng được sắp xếp nằm liền kề nhau và ký hiệu là A, B, C, D, E, F, G. Các nốt nhạc xếp từ A tới G và tiếp tục lặp lại trên đàn.

 

 

Vị trí của phím trắng và phím đen trên piano là gì?

Vị trí các phím đen trên piano là gì?

Khi bạn mua piano, Upright piano hay Grand piano, bạn đều thấy các phím đen trên đàn piano được phân bố thành từng cụm, có cụm 2 phím nằm liền nhau và cụm 3 phím nằm gần nhau. Vậy cách ghi nhớ dễ dàng vị trí các phím đen trên piano là gì? Thường giữa cụm hai phím đen sẽ có phím trắng nằm giữa. Phím đen trên đàn piano thường thể hiện là các nốt thăng và giáng. Nốt đen đầu tiên trong cụm 2 nốt đen là C# (hoặc Db) và nốt đen kế tiếp là D# (hoặc Eb). Nếu như bạn ghi nhớ những nốt đen này thì coi như việc học đàn piano trong tương lai của bạn sẽ rất dễ dàng.

 

 

Cách ghi nhớ vị trí của phím trắng và phím đen trên piano là gì?

Hy vọng bài viết này, Đức Trí Music sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới về chiếc đàn piano, từng ý nghĩa của phím trắng và phím đen trên piano là gì. Thêm vào đó là những bài học hữu ích mà piano mang lại trong cuộc sống chúng ta. Hãy để Đức Trí Music là người đưa đường, dẫn lối, kết duyên bạn với chiếc đàn tri kỷ. Đức Trí Music sẽ mang đến cho bạn một chiếc piano thích hợp và ưng ý nhất. Hãy đến với showroom của chúng tôi để được trải nghiệm và tư vấn mua piano cho người mới bắt đầu miễn phí nhé! 

Xem thêm:

https://ductrimusic.vn/kien-thuc/piano-co-bao-nhieu-phim-trang-va-phim-den--duc-tri-music-18

 

Thích bài viết này
tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến