Thẻ mô tả và cách viết một thẻ mô tả chuẩn cho SEO

bán tại lekhanhdai
Thẻ mô tả và cách viết một thẻ mô tả chuẩn cho SEO

Giới thiệu về sản phẩm

Thẻ mô tả và cách viết một thẻ mô tả chuẩn cho SEO?

Để minh chứng rõ hơn về tầm quan trọng của thẻ mô tả đối với tỷ lệ CTR và visit, bạn có thể xem ví dụ dưới đây:

Thẻ mô tả đã từng là một trong những yếu tố ranking quan trọng đối với website. Việc tối ưu thẻ mô tả sẽ giúp website có một thứ hạng tốt trên Google. Tuy nhiên, sau khi Google bắt đầu cập nhật thuật toán gốc và không còn sử dụng thẻ mô tả trong thuật toán ranking gốc, các SEOer bắt đầu bỏ quên việc tối ưu cho thẻ này.

Đây là một sai lầm rất đáng tiếc.

Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được tại sao một thẻ mô tả tốt lại đóng vai trò quan trọng trong SEO và list tiêu chí tối ưu thẻ mô tả này.

Ngay bây giờ, hãy cùng tôi tìm hiểu tại sao lại cần viết thẻ mô tả, khi mà Matt Cutts – cựu trưởng nhóm Google Webspam đã công bố Google không sử dụng thẻ mô tả trong ranking (công bố trên blog cá nhân của Matt Cutts)

Tại sao phải tối ưu thẻ mô tả khi Google không dùng nó trong ranking?


Không có tác động trực tiếp, nhưng lại có ảnh hưởng gián tiếp đến ranking website

 

Mặc dù Google đã công khai không sử dụng thẻ mô tả trong ranking, và tự động trích dẫn nội dung trên trang để làm thẻ mô tả phù hợp với truy vấn của người dùng, tuy nhiên, việc viết thẻ mô tả sẽ giúp gia tăng tỷ lệ click (CTR) vào website, giúp website thu về một lượng lớn visit và tỷ lệ CTR.

Tại sao lại như vậy?

Chúng ta đều hiểu rằng, người dùng khi tìm kiếm một thông tin nào đó, họ buộc phải đọc qua thông tin của một kết quả tìm kiếm trước khi click vào đường dẫn của kết quả này. Và thẻ tiêu đề cùng thẻ mô tả chính là những thông tin mà người dùng đọc đầu tiên trước khi truy cập vào website. Trong khi đó, thẻ tiêu đề lại quá ngắn và khó có thể truyền đạt đầy đủ một thông điệp quảng cáo trọn vẹn về nội dung trên trang. Lúc này, thẻ mô tả sẽ phát huy tác dụng.

Để minh chứng rõ hơn về tầm quan trọng của thẻ mô tả đối với tỷ lệ CTR và visit, bạn có thể xem ví dụ dưới đây:

Dưới đây là ví dụ về 2 thẻ mô tả: một thẻ được tối ưu và một thẻ được Google tự động trích dẫn cho truy vấn “tầm quan trọng của thẻ mô tả”

checkimg('http://seo.2018vn.com/wp-content/uploads/2017/05/Vi-du-the-mo-ta-1-1.png')


Bạn có thể thấy, nội dung của thẻ mô tả được tự động trích dẫn không truyền đạt đến người dùng đủ một thông điệp nào. Và chắc chắn tỷ lệ click sẽ không thể bằng thẻ mô tả đã được tối ưu.

Click xem bảng báo giá SEO

tags
0 bình luận
Gửi bình luận
Bạn chưa đăng nhập !
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.

Bạn đã quên mật khẩu?

Gởi tin nhắn

Gởi tin nhắn đến