"Chắp cánh tri thức tương lai"

Bạn thân mến !

Nếu như rất nhiều trẻ em ở thành phố ngay từ nhỏ có điều kiện được tiếp xúc với những nguồn sách phong phú, các hoạt động vui chơi giải trí trong và ngoài nhà trường, thì các em nhỏ tại nhiều nơi dường như đang sống trong một thế giới hoàn toàn khác. Việc học hành của các em vô cùng bấp bênh, vất vả: cơ sở vật chất trường lớp nghèo nàn ( là tranh tre vách nứa, bàn ghế tồi tàn không nhà vệ sinh….) sách vở thiếu thốn... Đối với các em, quần áo mới, sách báo thiếu niên  - nhi đồng chỉ là niềm mơ ước xa xỉ.Nhiều em đến trường chỉ với đôi chân trần, áo không đủ lành và bữa cơm độn ngô, độn sắn…

“Trẻ emhôm nay, thế giới ngày mai” - Lứa tuổi trẻ thơ sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước và vai trò quyết định cho sự phát triển của tương lai chính là “ tri thức”. Vì vậy, chúng mình mong muốn được cùng chia sẻ tri thức với các em, giúp các em có thêm niềm vui trong cuộc sống, có những tâm hồn đẹp và ước mơ tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Xin trân trọng kêu gọi sự hỗ trợ từ phía cộng đồng cho chương trình “Chắp cánh tri thức tương lai” lần thứ nhất, với sự kiện trao tặng sách cho các em thiếu nhi sẽ diễn ra vào ngày 01/06/2013 tại 3 địa điểm:

-Trung tâm bảo trợ Xã hội tỉnh Lai Châu
Địa chỉ: San Thàng – Thị xã Lai Châu
Trung tâm hiện đang bảo trợ cho 100 em, trong đó có 50 em khuyết tật (khiếmthính, khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ) và 50 trẻ mồ côi.
- Trung tâm giáo dục trẻ thiệt thòi Thái Nguyên
Địa chỉ: Đường Minh Cầu TP Thái Nguyên
Hiện nay trung tâm giáo dục trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên đang nhận chămsóc hơn 260 trẻ khuyết tật.
- Trường tiểu học Long Sơn
Địa chỉ: Long Sơn - Hương Sơn - Hà Tĩnh

Hiện nay trường có 250 học sinh, ở đây lũ lụt thường xuyên xảy ra, các em thường haybị mất sách, vở.

Mụctiêu của chương trình: 
Huy động 2000 đầu sách mới 100% hoặc mới từ 75% trở lên do quyên góp từ cộng đồng.Sách trong chương trình có thể là các truyện văn học, sách giáo khoa cơ bảndành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng (các bé từ 5 tuổi đến 15 tuổi). Ngoài racó thể là các phương tiện hỗ trợ học tập: vở viết, bút, bảng tập viết...

Hình thức quyên góp & thu nhận: 
Chúng tôi trân trọng tất cả các đóng góp của các bạn với mọi hình thức:
+ Tập hợp sách cũ hoặc các đầu sách mới, dụng cụ học tập, vở viết cho các em. 
+ Chia sẻ thông tin để mọi người cùng biết và tham gia.

+ Các bạn vui lòng liên lạc với chúngtôi theo số: 04.6295.0503 để Chương trình sắp xếp đến nhận sách hoặc giúp Chương trình vận chuyển đến kho sách số Tầng 5, 23 Hoàng Văn Thái, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chương trình bắt đầu diễn ra vào: 08/04/2013

Thời gian kết thúc chương trình và trao tặng sách cho các em: 30/05/2013

Chúngtôi những người trí thức trẻ đang thực hiện “Chắp cánh tri thức tương lai” rất mong sự ủng hộ từ các bạn thể hiện tấm lòng thiện nguyện, chỉ cần một hành động nhỏ bạn đã góp phần mang lại sự chia sẻ, sự quan tâm tới các em nhỏ kém may mắn hơn chúng ta ….để góp phần làm cho ngày 01/06/2013  ý nghĩa hơn, nhiều niềm vui hơn vớicác em.

Các bạn có thể xem thêm ở:

Website của Chương trình: http://chapcanhtrithuctuonglai.org

Fanpage của chương trình: http://www.facebook.com/chapcanhtrithuctuonglai 

Ở đây mọi thông tin về chương trình, cập nhật về kết quả, danh sách những người ủng hộ và cả thông tin về những địa chỉ nói trên đều có rất đầy đủ, hãy tham gia các bạn nhé.

Cảm ơn các bạn, và hãy cùng chúng tôi “Chắp cánh tri thức tương lai” từ hôm nay.