Thiệp cưới

Thiệp cưới

 

Thiệp cưới là một phần quan trọng mà bất cứ đám cưới nào cũng phải có. Bạn cần chú ý kĩ trong việc lựa chọn thiệp cưới. Thiệp cưới rất đa dạng về mẫu mã, phong cách và cả chất liệu.

Thiệp cưới truyền thống

Thiệp truyền thống thường sử dụng màu trắng làm chủ đạo. Xu hướng giấy màu trắng, màu ngà và màu kem cùng những điểm nhất màu vàng hay màu bạc  khiến bạn trở thành nàng công chúa cổ tích với giấc mơ đang trở thành hiện thực.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/1(12).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/2(13).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/3(13).jpg')

 

Màu trắng có ý nghĩa thuộc về ánh sáng, bên cạnh thiệp cưới thì việc sử dụng các trang phục hay chi tiết trong lễ cưới dùng màu trắng tượng trựng cho sự tinh khiết, thanh tịnh và đức hạnh. Cũng vì thế, màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi sắp cưới.

 

Thiệp cưới Vintage

Phong cách vintage chic – cổ điển sang trọng rất thịnh hành hiện nay. Dáng vẻ cổ điển, mộc mạc và giản dị cùng với rất nhiều ren và ngọc trai sẽ vẫn duy trì sức ảnh hưởng đến các cô dâu.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/4(12).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/5(12).jpg')

 

Thông thường những thiệp cưới phong cách cổ điển không cầu kỳ, nó đơn giản về hình thức lẫn nội dung.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/6(13).jpg')

 

Nhưng màu sắc nhẹ nhàng, các hoa văn đơn giản, kiểu chữ thẳng hàng ngay lối... đã khiến cho thiệp cưới vintage toát lên vẻ sang trọng mà hòa nhã. Chữ và hoa văn xung quanh thiệp cưới cổ điển thường được in kiểu dập nổi hoặc in chìm.

 

Thiệp in tên cô dâu, chú rể

Việc để chữ cái đầu tiên của tên cô dâu và tên chú rể cạnh nhau đã, đang và sẽ luôn luôn là xu hướng ưa thích cho thiệp cưới. Bởi nó hiện đại, thanh lịch và sống mãi với thời gian.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/7(13).jpg')

 

 Bên cạnh đó, đặt chữ cái đầu tiên của tên hai người cạnh nhau chính là biểu trưng cho sự gắn kết.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/8(12).jpg')

 

Loại thiệp này thường rất đơn giản, mặt ngoài được trang trí với rất ít họa tiết, tên cô dâu, chú rể được in nổi bật.

Thiệp cưới handmade

Với loại thiệp này bạn có thể tự làm ở nhà hoặc tự nghĩ ra mẫu rồi đặt làm ở các cửa hàng làm đồ handmade. Loại thiệp này đắt hơn nhiều so với thiệp in vì việc làm ra một tấm thiệp handmade không hề đơn giản.  checkimg('http://www.lola.vn/data/images/9(11).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/10(12).jpg')

 

Một dạng thiệp cưới handmade theo dạng quilling dùng giấy đủ màu sắc cắt thành sợi nhỏ, cuộn lại rồi khảm, dán vào nền tạo thành nhiều vật phẩm (giấy không gấp mà là cuộn tròn, tạo sự mềm mại và rực rỡ).

Xu hướng sử dụng những tấm thiệp cưới handmade được nhiều đôi uyên ương ưa chuộng trong mùa cưới.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/11(12).jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/12(6).jpg')

 

Điểm đặc biệt đầu tiên mà thiệp cưới handmade mang lại chính là việc bạn có thể thỏa sức thể hiện ý tưởng của mình trên tấm thiệp.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/13(5).jpg')

Họa tiết, hoa văn có thể phá cách và tùy theo sở thích của cô dâu, chú rể. Thay vì cầm trên tay những tấm thiệp với mẫu mã in sẵn quen thuộc thì sự mới lạ mà thiệp cưới handmade mang lại đã thật sự trở nên cuốn hút.Những mẫu thiệp handmade mang lại vẻ đẹp rất riêng. Không như những thiệp in sẵn, thiệp handmade mang tính thủ công, có độ nổi, thể hiện được những lời gửi gắm trong chiếc thiệp.

Tống hợp từ Internet