Tái sử dụng đồ để tạo ra căn hộ Vintage

Tái sử dụng đồ để tạo ra căn hộ Vintage
Hãy xem chủ nhà đã tận dụng sáng tạo những mảnh vải thừa, giấy vụn và nhiều thứ tưởng chừng như vứt đi để tạo nên một không gian phong cách như thế nào nhé!

Trang trí nội thất mang phong cách Vintage không quá khó. Bạn có thể mua đồ nội thất và các phụ kiện khác nhau ở những nơi trưng bày đồ cổ, chúng sẽ giúp bạn tạo nên một ngôi nhà cổ điển thơ mộng của riêng bạn. Điều tốt nhất về phong cách trang trí nội thất cổ điển này là bạn có thể tận dùng đồ cũ một cách rất sáng tạo. Ví dụ, nơi treo mũ có thể là một nơi lý tưởng để lưu trữ các phụ kiện tóc, khăn quàng cổ của bạn, bạn có thể tận dụng hành lý và quần áo cũ để bày trí cho căn nhà hiện đại của bạn.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu-eb916.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_1-eb916.jpg')

Bỏ chút thời gian và công sức với những mảnh vải vụn có thể mang đến cho bạn một phụ kiện trang trí cá tính cho góc nhỏ trong phòng khách. Phòng khách giản đơn nhưng không hề nhàm chán nhờ sự pha trộn đầy màu sắc trên nội thất và phụ kiện. Chủ nhà đã tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ nhờ tận dụng những món đồ cũ để sáng tạo ra các phụ kiện trang trí. Chẳng hạn như chiếc gối duyên dáng trên sofa, chụp đèn bắt mắt hay bọc bàn cà phê... đều được tạo nên từ vải phế liệu. 

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_2-eb916.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_4-eb916.jpg')

Những khung hình được tận dụng từ giấy dán tường cũ đã tạo nên một góc trang trí đẹp trên mặt lò sưởi trong phòng khách.Chủ nhà đã thay thế đá cẩm thạch màu xanh lá (từ thập niên 80) xung quanh lò sưởi bằng gạch mosaic thủy tinh có giá cả phải chăng. Sự kết hợp của các yếu tố nghệ thuật phía trên và ánh lấp lánh của chất liệu đã tạo ra một khu vực lò sưởi đầy màu sắc và hút mắt.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_3-eb916.jpg')

Khung tivi độc đáo. Để đánh bay cái nhìn khô cứng vốn có của chiếc tivi, chủ nhân đã khoác cho nó một "chiếc áo" vô cùng đặc sắc. Khung trang trí công phu từ nội thất cũ, phù hợp với phong cách chung của căn phòng. Chiếc khung này được ốp thêm tấm đúc phía sau để tạo chiều sâu. Chiếc tivi nép mình trong chiếc khung độc đáo như một bức "hình động" đã thể hiện óc sáng tạo tuyệt vời của chủ nhân

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_4-eb916(1).jpg')

Chủ nhà đã thay thế đá cẩm thạch màu xanh lá (từ thập niên 80) xung quanh lò sưởi bằng gạch mosaic thủy tinh có giá cả phải chăng. Sự kết hợp của các yếu tố nghệ thuật phía trên và ánh lấp lánh của chất liệu đã tạo ra một khu vực lò sưởi đầy màu sắc và hút mắt.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_5-eb916.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_6-eb916.jpg')

Vải phế liệu cũng được tái sử dụng để làm những chiếc đế lót ly ngọt ngào và sống động trên bàn ăn. Chủ nhà đã kẹp những miếng vải phế liệu vào các khung gỗ và biến nó thành những khung tranh treo tường nghệ thuật rất thời trang. Một cái nhìn gần gũi mà ấn tượng khi bắt gặp bàn ăn, kết quả pha trộn của nhiều màu sắc và chất liệu. Trong khi bàn gỗ tròn đem đến cái nhìn thân thiện, truyền thống thì ghế tựa màu xanh lá lại cực kỳ hút mắt và hiện đại.

Ngoài ra, vải phế liệu cũng được tái sử dụng để làm những chiếc đế lót ly ngọt ngào, sống động trên bàn ăn.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_8-eb916.jpg')

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_7-eb916.jpg')

Sự hiện diện của những bông hoa giấy thêm sự tinh tế cho chiếc tủ đồng thời tạo ra bầu không khí lễ hội cởi mở, thường trực.

Bạn không bao giờ đoán được diện mạo trước đây của chiếc tủ lưu trữ. Đó là nhờ "kỹ thuật" tân trang vô cùng khéo léo của chủ nhân. Chiếc tủ được sơn một lớp sơn mới màu đen tạo cái nhìn cổ điển và hòa quyện hoàn hảo với sắc tím trên bức tường phía sau. Thêm sự tinh tế cho thiết bị lưu trữ với hoa ruy - băng. Sự hiện diện của chúng tạo ra bầu không khí lễ hội cởi mở, thường trực.

checkimg('http://www.lola.vn/data/images/120923afamilyndcan-ho-tu-do-cu_9-eb916.jpg')

Chủ nhà sử dụng những miếng giấy dán tường còn sót lại để thêm cá tính và sự vui tươi cho phòng ngủ của khách. Ba tấm giấy dán tường họa tiết hoa lá mềm mại trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt đầu giường. Chiếc ghế cạnh giường cũng đã được tái chế với sơn phun và vải phế liệu.

Trang trí nội thất mang phong cách Vintage không quá khó. Bạn có thể mua đồ nội thất và các phụ kiện khác nhau ở những nơi trưng bày đồ cổ, chúng sẽ giúp bạn tạo nên một ngôi nhà cổ điển thơ mộng của riêng bạn. Điều tốt nhất về phong cách trang trí nội thất cổ điển này là bạn có thể tận dùng đồ cũ một cách rất sáng tạo. Ví dụ, nơi treo mũ có thể là một nơi lý tưởng để lưu trữ các phụ kiện tóc, khăn quàng cổ của bạn, bạn có thể tận dụng hành lý và quần áo cũ để bày trí cho căn nhà hiện đại của bạn.Tận dụng từ những vật nhỏ nhất để mang cảm giác vintage cho ngôi nhà

Bạn có thể dùng ren hoặc thêu vỏ gối, màn cửa, khăn trải bàn hoặc thậm chí cả ghế sofa của bạn. Chọn hoa của tất cả các kích cỡ và trộn chúng với các đường sọc và các mẫu khác. Hãy sáng tạo từ những vật dụng cũ hoặc bằng trí tưởng tượng phong phú của bạn để tạo nên sự hồn nhiên, thoải mái trong ngôi nhà hiện đại với những phụ kiện đắt tiền mà bạn vừa mang về. Bạn sẽ thấy rằng sự kết hợp bất ngờ sẽ khiến phòng khách, phòng ngủ của bạn đẹp và mới lạ hơn bao giờ hết. Hãy nhớ rằng, không có một lựa chọn khuôn mẫu nào để bạn bắt chước, chúng tôi chỉ khơi dậy nguồn cảm hứng của bạn, và chính bạn mới là người tạo nên căn phòng của chính mình.

Tổng hợp: Internet